วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน และโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS มีอะไรบ้างในปี 2023

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน และโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS มีอะไรบ้างในปี 2023

การย้ายค่ายนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติในการใช้งานเครือข่ายมือถือในปัจจุบันไปแล้ว เพราะถ้าหากเราไม่ถูกใจในโปรโมชั่นเดิมที่ใช้อยู่ หรือว่าต้องการเปลี่ยนเพื่อซื้อมือถือใหม่พร้อมโปรต่างๆ ไปด้วย รวมไปถึงการย้ายค่ายเพื่อใช้งานโปรโมชั่นอื่น หรือสัญญาณที่ดีกว่าก็ตาม ในตอนนี้ก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะย้ายค่ายกับศูนย์บริการ หรือว่าจะย้ายค่ายเบอร์เดิมผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเครือข่าย AIS ก็เป็นค่ายที่มีวิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิมออนไลน์ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น และก็ยังมีโปรโมชั่นแพ็กเกจสุดคุ้มจาก AIS อีกเพียบ ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน สำหรับคนที่ต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS แบบออนไลน์ และอยากรู้ว่ามีโปรอะไรบ้าง เดี๋ยว Specphone จะมาบอกวิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน และโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS มีโปรอะไรบ้างในปี 2023

โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง


วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ง่ายๆ

เริ่มต้นกันที่วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์กันก่อนเลย ซึ่งวิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS นั้นสามารถไปทำที่ศูนย์บริการก็ได้ จะมีข้อดีก็ตรงที่เราจะได้รับซิมใหม่ในวันนั้นเลย แต่วันเปิดใช้บริการซิมอาจต้องรอรับ SMS แจ้งผลภายใน 2 วัน แต่ก็จะไม่ต้องรอซิมมาส่งที่บ้าน แต่ถ้าใครไม่สะดวกไปศูนย์บริการ ก็สามารถทำแบบออนไลน์ได้เลยง่าย เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถย้ายค่ายเบอร์เดิม พร้อมกับเลือกโปรโมชั่นที่อยากใช้งานได้เลย มีวิธีทำดังนี้

1. ตรวจสอบก่อนย้ายค่ายเบอร์เดิม ว่าติดค้างอะไรอยู่หรือไม่ด้วยการกดขอรหัสย้ายค่าย

ขั้นตอนแรกเริ่มก่อนจะทำการย้ายค่ายเลยก็คือ ให้กดขอรหัสย้ายค่ายก่อน เพียงแค่กด *151*เลขที่บัตรประชาชน# และโทรออก

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 1

สำหรับระบบรายเดือน จะต้องตรวจสอบดูว่ายังมียอดค้างชำระอยู่หรือไม่ มีสัญญาแพ็กเกจและสัญญาอื่นๆ กับเครือข่ายที่ใช้อยู่ หรือว่าอยู่ระหว่างการเปลี่ยนโอนเจ้าของจากซิมเดิมที่ใช้งาน ส่วนระบบเติมเงินก็เหมือนกันว่าลงทะเบียนเป็นชื่อตัวเองเรียบร้อยหรือไม่ และยังต้องใช้เงินที่เหลือยู่ให้หมด เพราะเมื่อย้ายค่ายแล้วทั้งเงินและวันในระบบจะหายไปทั้งหมด

2. เลือกแพ็กเกจที่ต้องการใช้งาน

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 2

หลังจากที่เช็คเรียบร้อย และไม่มีอะไรติดค้างกับเครือข่ายเดิมที่ใช้งานอยู่แล้ว เราสามารถเข้าไปเลือกแพ็กเกจจาก AIS ได้ทันที ว่าต้องการย้ายค่ายพร้อมกับใช้งานแพ็กเกจไหนทั้งแบบเติมเงิน และแบบรายเดือน ที่มีแพ็กเกจคุ้มๆ จะเน้นดูความบันเทิง หรือส่วนลดแพ็กเกจสูงสุด 50% และอื่นๆ อีกเพียบ สามารถดูแพ็กเกจย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ที่ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS ด้านล่าง หรือเข้าไปเลือกที่ become-ais-family.ais.co.th

3. ใส่รายละเอียดข้อมูลส่วนตัว และถ่ายบัตรประชาชน

เมื่อเลือกแพ็กเกจที่ต้องการใช้งานได้แล้ว ก็มาถึงขั้นตอนใส่รายละเอียดข้อมูลของเราเอง โดยจะต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนในการย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ด้วย หลังจากนั้นก็ทำตามขั้นตอนตามนี้เลย

1.) ใส่เบอร์ที่ต้องการย้ายค่าย จากนั้นรอรหัส OTP เพื่อใส่และทำขั้นตอนต่อไป

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 3

2.) ใส่ข้อมูลส่วนตัวให้ถูกต้องครบทุกช่อง พร้อมกับแนบรูปบัตรประชาชน (ถ่ายให้เห็นชัด) และกรอกข้อมูลที่อยู่ที่ต้องการให้จัดส่งซิมใหม่เบอร์เดิมไปให้

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 4

3.) ขั้นตอนสุดท้ายคือการใส่รหัสย้ายค่าย ตามที่ได้บอกไปก่อนในขั้นแรกด้วยการกด *151*เลขที่บัตรประชาชน# และโทรออก แนะนำว่าให้ตรวจสอบคำขอย้ายค่ายให้เรียบร้อยก่อน จะได้ไม่ติดปัญหาในขั้นตอนสุดท้ายนี้ ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วก็ใส่รหัสย้ายค่าย ตรวจสอบคำขอ และกดส่งข้อมูลได้เลย

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 5

หลังจากที่กดส่งข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ก็ให้รอรับซิม AIS ซิมใหม่ที่เป็นเบอร์เดิมตามที่อยู่ที่ระบุไว้ข้างต้น โดยไม่ต้องเสียค่าบริการอะไรทั้งสิ้น โดยระหว่างนั้นสามารถใช้ซิมของเครือข่ายเดิมได้ปกติ จนกว่าจะได้รับซิมใหม่ และจะได้รับการแจ้งผลผ่าน SMS ไปที่เครือข่ายเดิมภายใน 2 วันหลังจากยื่นเอกสาร

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 6

โดยจะมีการบอกข้อมูลวันที่สามารถเปิดใช้งานกับ AIS ได้ หรือถ้ามีปัญหาก็จะมีการแจ้งบอกให้หมด แต่ถ้าทุกอย่างถูกต้องทั้งหมดก็จะมี SMS มาว่ายินดีต้อนรับจาก AIS หลังจากนั้นก็เปิดใช้บริการตามแพ็กเกจที่ได้เลือกไว้ได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์แบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนได้แล้ว


โปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS มีอะไรบ้าง

มาดูที่ตัวโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS กันบ้างทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนนั้น มีแพ็กเกจอะไรให้เลือกบ้าง โดยแพ็กเกจที่มีนั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นแพ็กเกจหลักของ AIS อยู่แล้ว แต่จะมีบางตัวที่ลดราคาจากแพ็กเกจปกติลงไป 25-50% ขึ้นอยู่กับว่าอยากจะใช้งานแพ็กเกจไหน มีราคาเริ่มต้นเพียง 344 บาท/เดือนเท่านั้น สำหรับรายเดือน และยังมีส่วนลดมือถือในราคาพิเศษอีกด้วย ดูได้ที่นี่ มีแพ็กเกจสำหรับย้ายค่ายเบอร์เดิมให้เลือกดังนี้

รายเดือน

5G Netflix

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 7

สำหรับแพ็กเกจนี้จะเน้นไปที่ความบันเทิงอย่าง Netflix ที่มีราคาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 499 บาทเท่านั้น และยังสามารถใช้เน็ต 5G ที่ความเร็วเต็มสปีด ถึงแม้ว่าจะใช้หมดแล้วก็ยังต่อเนื่องด้วยความเร็วเริ่มต้น 1Mbps แบบไม่อั้นยาวๆ ทั้งเดือนอีกด้วย ทั้งนี้แพ็กเกจ Netflix จะเป็นไปตามราคาที่สมัครด้วยตามรูปเลย สมัครได้ที่นี่

AIS 5G Max Experience

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 8

แพ็กเกจต่อมาเป็นแพ็กเกจเริ่มต้นที่มีคนสนใจกันมากที่สุด เพราะมีราคาเริ่มต้นเพียง 399 บาทต่อเดือนเท่านั้น แถมยังได้ใช้งาน 5G แบบเต็มสปีดอีกด้วย ส่วนราคาเดิมที่เป็น 1,199 บาทขึ้นไป คนที่ย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS จะได้รับส่วนลดเพิ่ม 25% ทำให้เหลือราคาเริ่มต้น 899 บาท/เดือนที่สามารถใช้งานเน็ตได้ไม่อั้น ไม่ลดสปีดแบบคุ้มๆ นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษพร้อมความบันเทิงจัดเต็มแน่นๆ อีกด้วย สมัครได้ที่นี่

Online Max Speed Non-Stop

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 9

แพ็กเกจสำหรับย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ตัวนี้เป็นแพ็กเกจเน็ต 4G ที่สามารถเล่นเน็ตได้เต็มสปีด พร้อมโทรในเครือข่ายได้ฟรีตลอด 24 ชม. หรือโทรนอกเครือข่ายตามโปรที่เลือกอีกเยอะแบบจุใจ นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษความบันเทิงจาก AIS นานสูงสุด 6 เดือนอีกด้วย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 549 บาทต่อเดือน สมัครได้ที่นี่

4G Max Speed ลด 50%

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 10

แพ็กเกจที่คุ้มมากที่สุดอีกหนึ่งแพ็กเกจ สำหรับคนที่ย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS เพราะแพ็กเกจนี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 344 บาท/เดือนเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถใช้งาน 5G ได้ที่ความเร็วเต็มสปีด โทรได้ทุกเครือข่ายตามราคาแพ็กเกจที่เลือก พร้อมกับราคาสุดคุ้มที่ลดจากราคาแพ็กเกจหลัก 50% และยังใช้งานได้ฟรีอีก 1 เดือนเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นแพ็กเกจที่คุ้ม ราคาถูก ใช้งานได้เร็วแรงแน่นอน สมัครได้เลยที่นี่

5G Serenade Extra Max Speed (ย้ายค่ายพร้อมรับสิทธิ์ Serenade)

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 11

อีกหนึ่งแพ็กเกจดีๆ จาก AIS สำหรับคนที่ย้ายค่ายออนไลน์มา AIS นั้นสามารถเลือกแพ็กเกจ 5G Serenade เล่นเน็ตได้ไม่อั้น ไม่ลดสปีด และยังได้รับสิทธิ์เป็น Serenade ทันที หลังจากที่เปิดใช้งาน โดยแพ็กเกจนี้จะได้รับทั้ง Exclusive Services & Benefits และ Explore The Ultimate Lifestyle กับความบันเทิงจาก AIS นานสูงสุด 3 เดือน สมัครได้ที่นี่

U ZEED 5G

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 12

แพ็กเกจสำหรับนักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะ ที่สามารถสมัครพร้อมเล่นเน็ต 5G ได้แบบคุ้มๆ ไม่ว่าจะเรียนออนไลน์ หรือว่าเล่นแอพต่างๆ ก็เล่นได้อย่างเต็มที่ในราคาเริ่มต้นเพียง 299 บาท/เดือนเท่านั้น นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษความบันเทิง และยังสามารถเชื่อมบัญชีกับ K Bank เพื่อรัเน็ตเพิ่มได้อีก แต่ก็จำกัดไว้เฉพาะนักเรียน นิสิต นักศึกษาเท่านั้น สมัครได้ที่นี่

แพ็กเกจธงฟ้า

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 13

แพ็กเกจสำหรับรายเดือนตัวสุดท้ายคือแพ็กเกจสำหรับร้านค้าธงฟ้า ที่เน้นราคาถูก เพราะมีราคาเพียง 240 บาท พร้อมกับใช้เน็ตได้เต็มสปีด 2GB สมัครได้ที่นี่


เติมเงิน

วิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS มีอะไรบ้าง 2023 14

สำหรับการย้ายค่ายเบอร์เดิมแบบเติมเงินนั้น จะมีแพ็กเกจให้เลือกอยู่ทั้งหมด 5 แบบทั้งการเน้นเล่นเน็ตแบบจุใจ การใช้งานแบบทั่วไป รวมไปถึงซิมสำหรับนักเรียนนักศึกษาก็มีเหมือนกัน นอกจากนี้ก็ยังมี แพ็กเกจซิมมาราธอน ที่สามารถเล่นเน็ตได้ไม่อั้น ไม่ลดสปีดยาวๆ มีให้เลือกทั้งแบบ 6 เดือนถึง 1 ปีเลยทีเดียว สมัครได้ที่นี่ (ต้องย้ายค่ายสำเร็จก่อน) หรือจะเลือกแบบ 100GB/ เดือน พร้อม Disney+ Hotstar ก็มีให้เลือกแบบคุ้มๆ สมัครได้เลยที่นี่ (ต้องย้ายค่ายสำเร็จก่อน) ส่วนแพ็กเกจทั่วไปสมัครได้ที่นี่


ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีย้ายค่ายเบอร์เดิม AIS ออนไลน์ง่ายๆ ที่สามารถทำได้เพียง 3-4 ขั้นตอนก็สามารถย้ายค่ายได้สำเร็จแล้ว ซึ่งวิธีทำจริงๆ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่ส่วนใหญ่จะติดตรงที่การขอรหัสย้ายค่าย ที่จะเจอปัญหาติดสัญญา หรือว่าติดแพ็กเกจที่ยังจ่ายไม่ครบ รวมไปถึงสิทธิพิเศษจากเครือข่ายเดิม ที่ทางเครือข่ายเดิมอาจจะมีการยื่นข้อเสนอให้ก่อน ถ้าไม่รับข้อเสนอก็ต้องรออย่างน้อย 5-10 นาทีถึงจะได้รหัสมา โดยส่วนใหญ่หลังจากกดขอรหัสแล้วทางเครือข่ายเดิมจะโทรหาเลยทันที ส่วนเรื่องโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมมา AIS ก็มีให้เลือกแบบหลากหลายในราคาคุ้มๆ จะใช้งาน 4G หรือ 5G ก็ขึ้นอยู่กับมือถือที่รองรับ รวมไปถึงแพ็กเกจที่อยากใช้งานด้วย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพทั้งหมดจาก AIS


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก