วิธีค้นหา Apple Pencil ที่หายไป

Apple Pencil ถือว่าเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กอีกอันหนึ่งของผู้ใช้งาน iPad ที่ต้องพกไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา แน่นอนว่ามันหายได้ และถ้าคุณทำมันหายล่ะก็มาดูวิธีตามหามันกัน

วิธีค้นหา Apple Pencil ที่หายไป
วิธีค้นหา Apple Pencil ที่หายไป

หากคุณเป็นเจ้าของ Apple Pencil มีโอกาสที่คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่คุณพยายามจะหามันไม่เจอ หากคุณอยู่ในเรือลำนั้นตอนนี้ ไม่ต้องกังวลไป ต่อไปนี้เป็นวิธีง่ายๆ สองสามวิธีในการค้นหาและรวม Apple Pencil เข้ากับ iPad ของคุณอีกครั้ง จะต้องทำอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย



ใช้ Find My เพื่อค้นหา Apple Pencil Pro

find my apple pencil interface 1

ในการเริ่มต้น หากคุณเป็นเจ้าของ Apple Pencil Pro คุณสามารถค้นหาสไตลัสได้อย่างง่ายดายด้วยแอป Find My ซึ่งเป็นเครื่องมือเดียวกับที่คุณใช้เพื่อค้นหา iPhone ที่สูญหาย เพียงเปิดแอป Find My แล้วไปที่แท็บอุปกรณ์(Devices) แล้วเลือก Apple Pencil เพื่อดูตำแหน่งบนแผนที่

find my apple pencil interface 2

คุณสามารถแตะค้นหา(Find) ได้หากคุณอยู่ใกล้ๆ และต้องการทราบตำแหน่งที่แน่นอน ภาพซ้อนทับจะปรากฏบนหน้าจอ โดยแสดงวงกลมบนหน้าจอที่ระบุว่าภาพนั้นอยู่ใกล้หรือไม่ไกลเกินเอื้อม

find my apple pencil interface 3

iPad ของคุณต้องอยู่ในแนวตั้งเพื่อค้นหา Apple Pencil Pro ที่อยู่ใกล้เคียง นอกจากนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าคุณสามารถจับคู่ Apple Pencil กับ iPad ของคุณได้ครั้งละหนึ่งอันเท่านั้น


ใช้การเชื่อมต่อ Bluetooth ของ iPad

ipad setting screenshot bluetooth menu

หากคุณเป็นเจ้าของ Apple Pencil รุ่นเก่ารุ่นใดรุ่นหนึ่ง น่าเสียดายที่รุ่นเหล่านั้นไม่รองรับการผสานรวม Find My ดังนั้น หากต้องการค้นหา Apple Pencil หรืออย่างน้อยก็ประมาณตำแหน่งของดินสอ คุณจะต้องใช้การเชื่อมต่อ Bluetooth ของ iPad

หากต้องการตรวจสอบว่า Apple Pencil ของคุณอยู่ใกล้ๆ หรือไม่ ให้ไปที่การตั้งค่า > บลูทูธ > อุปกรณ์ของฉัน(Settings > Bluetooth > My Devices) บน iPad ของคุณ หาก Apple Pencil ของคุณปรากฏว่าเชื่อมต่อแล้ว(Connected) แสดงว่าต้องอยู่ภายในระยะ 30 ฟุตเนื่องจากนั่นคือระยะของบลูทูธ

ipad wunderfind app screenshot

หากต้องการจำกัดขอบเขตให้แคบลง คุณสามารถใช้แอปค้นหาบลูทูธ เช่น WunderFind มีการซ้อนทับที่เรียบง่ายซึ่งแสดงความใกล้เคียงระหว่าง iPad และ Apple Pencil ของคุณในรูปของค่าเปอร์เซ็นต์ ยิ่ง Apple Pencil ของคุณอยู่ใกล้กับโมดูล Bluetooth ของ iPad มากเท่าใด ตัวเลขที่แสดงบนหน้าจอก็จะยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น

เพียงรวมเมนูการตั้งค่า Bluetooth ของ iPad และแอป WunderFind คุณสามารถค้นหา Apple Pencil ของคุณได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม หาก iPad ของคุณไม่สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth กับ Apple Pencil ได้ WunderFind ก็ไม่ช่วยอะไรเช่นกัน

Download:WunderFind (Free)


ย้อนรอยขั้นตอนของคุณหรือขยับสิ่งต่างๆ รอบตัว

ipad placed on a tabletop 1

วิธีสุดท้ายคือเพียงย้อนรอยขั้นตอนของคุณโดยจำให้แน่ชัดว่าคุณมี Apple Pencil อยู่ในมือครั้งสุดท้ายที่ไหน ตรวจสอบไฟล์ล่าสุดของคุณบน iPad ของคุณ เช่น เอกสารที่ลงนาม ภาพวาด หรือบันทึกย่อ เพื่อหาเบาะแสเช่น การประทับเวลาหรือรายละเอียดสถานที่

สำหรับผู้ที่นำ Apple Pencil ไปที่ออฟฟิศ ให้ตรวจสอบบริเวณรอบๆ เวิร์กสเตชันของคุณเช่น ใต้โต๊ะ, หลังจอภาพหรือด้านในแท่น คุณอาจต้องติดต่อแผนกรับของหายในสำนักงานของคุณเพื่อตรวจสอบว่ามีใครพยายามส่งคืนหรือไม่

หาก Apple Pencil ของคุณหายไประยะหนึ่ง เมื่อ Apple Pencil อยู่ในโหมดสลีป คุณจะไม่สามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้ แม้ว่าจะชาร์จไว้แล้วก็ตาม เคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้ค้นหา Apple Pencil ได้ง่ายขึ้นคือการพยายามดันอุปกรณ์ให้ปลุกเครื่อง

ด้วยการเขย่ากระเป๋า, พลิกเบาะโซฟาหรือค้นหาลิ้นชักโต๊ะ คุณอาจสามารถดัน Apple Pencil ที่ถูกฝังไว้แล้วปลุกให้ตื่นได้ หากคุณสงสัยว่าทำ Apple Pencil หายในรถ การขับรถไปรอบๆ อาจเปิดใช้งานได้เช่นกัน


เคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงการทำ Apple Pencil หาย

ipad battery widget showing battery percentage 1

แม้ว่าการสูญเสีย Apple Pencil บางครั้งอาจเป็นเรื่องของโชคร้าย แต่ต่อไปนี้คือขั้นตอนเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์เดียวกันนี้อีกครั้ง

ชาร์จ Apple Pencil ของคุณอยู่เสมอ

แม้ว่าคุณสามารถค้นหา Apple Pencil ของคุณโดยใช้บลูทูธได้ แต่วิธีการที่กล่าวถึงข้างต้นจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อ Apple Pencil ของคุณมีพลังงานเหลือเฟือเท่านั้น เนื่องจาก Apple Pencils ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานอย่างต่อเนื่องในโหมดสแตนด์บาย คุณจึงต้องชาร์จแบตเตอรี่เป็นประจำเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง

หากสูญหายและไม่ได้ชาร์จเป็นเวลาหลายสัปดาห์ อาจทำให้แบตเตอรี่ไม่ทำงานและไม่สามารถเปิดได้อีกต่อไป ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่า Apple Pencil ของคุณเปิดอยู่ตลอดเวลา

ปรับแต่ง Apple Pencil ของคุณ

หากคุณทำงานที่สตูดิโอออกแบบหรือสำนักงาน โปรดทราบว่า Apple Pencil หลายๆ แท่งอาจวางอยู่รอบๆ ได้ตลอดเวลา การปรับแต่ง Apple Pencil ในแบบของคุณเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการป้องกันไม่ให้ดินสอตกไปอยู่ในมือของคนอื่น

วิธีหนึ่งในการปรับแต่ง Apple Pencil ในแบบของคุณคือการแกะสลักฟรีเมื่อซื้อที่ Apple Store Online หากคุณทำ Apple Pencil ที่แกะสลักไว้หายขณะทำงานในร้านกาแฟหรือพื้นที่ทำงานร่วมกัน ผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นขโมยจะมีโอกาสขโมยได้น้อยลง เนื่องจากจะมีราคาขายต่อที่ต่ำกว่า

หากคุณต้องการเก็บ Apple Pencil ไว้โดยไม่มีการแกะสลัก คุณก็ปรับเปลี่ยนได้โดยใช้สติกเกอร์ ที่หุ้ม หรือเคสป้องกัน

apple pencil kept on a black surface showing apple pencil branding 1

ให้ Apple Pencil ของคุณมีบ้าน

วิธีที่ผ่านการทดสอบแล้วเพื่อหลีกเลี่ยงการวางสิ่งของที่หลวมๆ ไว้ผิดที่ก็คือการให้บ้านแก่พวกเขา เมื่อจัดพื้นที่ทำงานของคุณ การมีจุดเฉพาะสำหรับจัดเก็บสิ่งของที่จำเป็น เช่น Apple Pencil จะช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งของสูญหาย มีอุปกรณ์เสริม Apple Pencil มากมายที่คุณสามารถซื้อได้ ตั้งแต่กล่องดินสอแบบพิเศษ แท่นชาร์จ ไปจนถึงที่วางดินสอ

การสูญเสีย Apple Pencil อาจเป็นประสบการณ์ที่ตึงเครียด อย่างไรก็ตาม สามารถหลีกเลี่ยงได้หากคุณทำตามขั้นตอนที่เหมาะสม ในกรณีที่มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น iPad ของคุณก็พร้อมที่จะช่วยคุณค้นหา Apple Pencil ที่หายไป

ที่มา : makeuseof, wikihome

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก