[บทความเดียวจบ] iPhone X ซื้อที่ไหน, ความจุเท่าไหร่ (64 หรือ 256 GB), ซื้อที่ iStudio, AIS, dtac หรือ TrueMove H ?

iPhone-X-how-to-buy-and-where-to-buy-0001

iPhone X จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 24 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple Online Store ประเทศไทย, ร้าน iStudio, Powerbuy, BananaStore ส่วนโอเปอร์เรเตอร์ AIS, TrueMove H และ dtac จะเปิดให้ลงทะเบียนแสดงความสนใจ iPhone X ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน และจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 24 พฤศจิกายนเช่นเดียวกับช่องทางอื่น ๆ เท่ากับว่ามีช่องทางในการจำหน่าย iPhone X หลายช่องทาง แล้วแต่ละช่องทางมีความแตกต่างกันอย่างไร สุดท้ายแล้วควรซื้อ iPhone X ที่ไหนดี?

 

ประกัน iPhone X ส่งเคลมที่ไหน?

Apple ได้ทำการเปลี่ยนเงื่อนไขการเคลมสินค้าประเภท iPhone ตั้งแต่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus การส่งเคลมไม่ว่าจะซื้อผ่านช่องทางใดก็ตาม สุดท้ายแล้วเครื่องจะถูกส่งมาที่สิงคโปร์ เพื่อให้ทีมช่างของ Apple ทำการตรวจสอบและซ่อมแซม เช่นเดียวกับ iPhone 8 และ iPhone X ที่ยังคงใช้เงื่อนไขเดิม นั่นก็เท่ากับว่าซื้อที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องประกันและการบริการหลังการขาย เพราะทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐานของ Apple ทั้งหมด ต่อให้ซื้อเครื่องหิ้วจากต่างประเทศก็สามารถเคลมผ่าน Authorize Service ในประเทศไทย เช่น iServe, iCare, Maccenter และอื่น ๆ ได้เหมือนกับ iPhone X ที่ซื้อในประเทศไทย

 

iPhone X ซื้อความจุเท่าไหร่ 64 GB หรือ 256 GB ดี?

อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกสำหรับคนที่กำลังสนใจ iPhone X (รวมถึง iPhone รุ่นอื่น ๆ) ว่าสุดท้ายแล้ว ควรซื้อแค่ความจุ 64 GB หรือจัดเต็มที่ iPhone X 256 GB ไปเลยแบบเจ็บทีเดียวจบ ด้วยราคาตั้งต้น iPhone X (อิงจากราคากลาง Apple Online Store) 40,500 บาท ส่วนรุ่น 256 GB ราคาโดดไปที่ 46,500 บาท ใกล้เคียงครึ่งแสนไปทุกที ส่วนต่าง 6,000 บาทควรเพิ่มดีไหม

สำหรับความจุ 64 GB ของ iPhone X อันที่จริงไม่ได้เป็นความจุที่ขี้เหร่แต่อย่างใด เพราะตัว iOS 11 มีการจัดการไฟล์ที่ดี มันสามารถแอบลบไฟล์ที่เราไม่ค่อยได้ใช้ แล้วโยนขึ้นไปเก็บบน iCloud ได้ด้วยตัวเอง รวมถึงระบบไฟล์แบบใหม่ของ Apple ที่มีการบีบอัดข้อมูลแบบเฉพาะ ทำให้ขนาดไฟล์เล็กลงมากทั้งรูปภาพและวีดีโอ

iPhone-X-Capacity

ถึงแม้ว่าข้อมูลต่าง ๆ จะถูกบีบอัดให้เล็กลง แต่สิ่งที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ คือบรรดาแอปพลิเคชันบน App Store ที่ตอนนี้รองรับแอปขนาดใหญ่สุดที่ 4 GB (ยังไม่รวม Cache ต่าง ๆ ที่เก็บไว้หลังจากใช้งานไปสักพัก) เคยมีรายงานว่าขนาดของแอปพลิเคชันบน App Store ใหญ่ขึ้นถึง 1,000% เมื่อเทียบกับเมื่อ 4 ปีที่แล้ว รวมถึงวีดีโอที่ Apple เคลมว่าเป็นระบบจัดเก็บไฟล์แบบใหม่ กินพื้นที่น้อย แต่ด้วยความที่มันถ่ายได้ความละเอียด 4K และอุปกรณ์ที่รองรับ 4K Video มีมากขึ้น (โทรทัศน์ความละเอียด 4K, หน้าจอสมาร์ทโฟน รวมถึง Apple TV 4K) การถ่ายวีดีโอ 4K จึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับยุคปัจจุบัน

iPhone-X-App-Store

ขนาดแอปพลิเคชันใน App Store ก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ 

นอกจากนี้บรรดา Content ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอใน iTune Store ก็เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น หรือแม้แต่พวกบริการวีดีโอสตรีมมิ่ง เช่น NetFlix ก็เริ่มให้บริการความละเอียดสูง พ่วงด้วย HDR ทำให้ขนาดไฟล์ใหญ่ขึ้นไปอีกสำหรับการดาวน์โหลดมารับชมแบบ Offline

สรุปสุดท้ายแล้ว จะซื้อ iPhone X ความจุ 64 GB หรือ 256 GB ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลัก ๆ 2 อย่าง ได้แก่ งบประมาณ กับลักษณะการใช้งานครับ ถ้างบประมาณไม่ใช่ปัญหา iPhone X 256 GB เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะซื้อทีเดียวจบ ใช้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องข้อมูลไปได้อีกหลายปี ส่วน iPhone X ความจุ 64 GB จะเหมาะกับคนที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเป็นทุกสิ่งอย่างในชีวิต เช่น มีอุปกรณ์อื่นอย่าง iPad, Notebook อยู่แล้ว

 

ซื้อ iPhone X ที่ iStudio, Studio 7 และร้านตัวแทนจำหน่าย

ทางเลือกแรกสำหรับการซื้อ iPhone X เครื่องเปล่าก็คือการเดินเข้าไปซื้อที่ Authorized Dealer หรือร้านค้าที่ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากทาง Apple ซึ่งก็คือร้าน iStudio สาขาต่าง ๆ รวมถึงร้าน Studio 7, BananaStore และ Powerbuy โดยร้านค้าดังกล่าวจะจำหน่าย iPhone X เครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาเป็นหลัก (แต่ก็มีที่ติดสัญญากับโอเปอร์เรเตอร์ขายด้วย) มีการจัดโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิตเช่นเดียวกับโอเปอร์เรเตอร์ สามารถผ่อน 0% ได้ ขึ้นอยู่กับโปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิตนั้น ๆ

Studio7-iPhone-X-Banner-1280x480

ช่องทางการวางจำหน่ายบนร้านค้าดังกล่าว เหมาะกับคนที่ต้องการซื้อ iPhone X เครื่องเปล่าเป็นหลัก และต้องการซื้ออุปกรณ์เสริมทีเดียวจบ เพราะร้าน iStudio/ Studio 7 มักจะมีโปรโมชันซื้อเครื่องพร้อมอุปกรณ์เสริมในราคาพิเศษ

สำหรับราคาเครื่องเปล่า iPhone X ที่ร้าน iStudio รออัพเดตวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ครับ คาดว่าราคาเครื่องเปล่าน่าจะแพงกว่าราคา Apple Online Store เล็กน้อย

 

ซื้อ iPhone X ที่ dtac

ค่ายใบพัดสีฟ้าอย่าง dtac ก็วางจำหน่าย iPhone X เช่นเดียวกัน และจากสถิติที่ผ่าน ๆ มาใน iPhone รุ่นก่อน dtac จะไม่ใช่โอเปอร์เรเตอร์ที่ขาย iPhone พร้อมพ่วงโปรในราคาถูกที่สุด แต่จะเป็นโอเปอร์เรเตอร์ที่ออกโปรโมชันให้ตัดสินใจซื้อ iPhone ได้ง่ายที่สุด ด้วยจุดเด่นของโปรที่สามารถผ่อนทั้งค่าเครื่อง และค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าได้ ถือเป็นโอเปอร์เรเตอร์เจ้าเดียวที่มีโปรโมชันในลักษณะนี้ออกมา

joey-jet_TH

ต้องอธิบายก่อนว่าปกติเวลาไปซื้อ iPhone X ที่โอเปอร์เรเตอร์ ส่วนมากจะเป็นเครื่องพร้อมติดแพ็กเกจรายเดือน ซึ่งจำเป็นต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าตามเงื่อนไข อาจจะ 3,000 บาท หรือ 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจรายเดือนที่สมัคร และส่วนลดค่าเครื่อง iPhone X ที่ได้รับ เวลาที่จ่ายเงินตอนซื้อเครื่อง ต้องจ่ายเงินแยกเป็น 2 ส่วน คือจ่ายค่าเครื่อง iPhone X (ผ่อนชำระ 0% ได้) แล้วก็จ่ายค่าแพ็กเกจรายเดือนรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (รูดเต็ม)

แต่โปรโมชันที่ dtac ทำมาโดยตลอดคือการผ่อนค่าเครื่องพร้อมค่าแพ็กเกจรายเดือนล่วงหน้า เวลาที่ไปซื้อ iPhone X กับ dtac ตอนจ่ายเงินจะคิดเป็นก้อนเดียวเลย สามารถเลือกผ่อนชำระ 0% ได้ เช่น ซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจรายเดือน ลดราคาเหลือ 35,000 บาท จ่ายค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 3,000 บาท ยอดจะเป็น 38,000 บาท ผ่อน 0% นาน 10 เดือนก็ตกเดือนละ 3,800 บาท เป็นต้น

iPhone-X-dtac-002

ตัวอย่างโปรผ่อนค่าเครื่องและค่ารายเดือนของ iPhone 8

สรุปง่าย ๆ สำหรับ iPhone X กับ dtac จะเหมาะกับคนที่ไม่สะดวกจ่ายเงินก้อน เน้นผ่อนชำระเป็นหลัก ด้วยโปรโมชันที่เหมาะกับการผ่อนชำระ และมีบัตรเครดิตร่วมรายการหลายเจ้า รวมถึงระยะการผ่อนชำระที่มักจะเป็น 0% นาน 10 เดือนเป็นหลัก

ราคา iPhone X ที่ dtac ทั้งเครื่องเปล่า และติดสัญญารออัพเดตวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ครับ

 

ซื้อ iPhone X ที่ TrueMove H

สำหรับ TrueMove H จากสถิติที่ผ่านมา จะเน้นไปที่ลดค่าเครื่องเยอะมาก โดยเฉพาะลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่นี่ลดกันเกือบหมื่น หรือใน iPhone บางรุ่นก็ลดราคากันหลักหมื่นบาทก็เคยทำมาแล้ว แลกกับการติดแพ็กเกจรายเดือนที่ราคาต่อเดือนค่อนข้างสูง แต่ก็มักจะเป็นแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น (Unlimited) พร้อมกับแจก True Black Card ให้ไปด้วย

iPhone-X-TrueMove-H

ส่วนตัวมองว่าการซื้อ iPhone X กับ TrueMove H เหมาะกับคนที่ต้องการอินเทอร์เน็ตเยอะ ๆ แบบเล่นได้ไม่จำกัด ไม่ลดสปีด พร้อมที่จะจ่ายแพ็กเกจรายเดือนราคาสูงหน่อย โปรโมชันหลากหลายทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

ราคา iPhone X ที่ TrueMove H ทั้งเครื่องเปล่า และติดสัญญารออัพเดตวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้เช่นเดียวกันครับ

 

ซื้อ iPhone X ที่ AIS

โอเปอร์เรเตอร์เจ้าสุดท้ายที่จำหน่าย iPhone X ก็คือ AIS ที่ให้โปรโมชันแพรวพราวกับลูกค้าเก่า (เคยใช้ AIS นานกว่า 3 เดือนขึ้นไป) และมีค่าบริการรายเดือนตามที่กำหนด สามารถซื้อเครื่อง iPhone ในราคาพิเศษได้ทันทีแบบไม่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า แค่เซ็นสัญญาไม่ย้ายค่าย ไม่เปลี่ยนโปรตามเงื่อนไขที่กำหนดเท่านั้น โดยส่วนมากมีระยะสัญญาประมาณ 1 ปี

iPhone-X-AIS

ส่วนลดที่ได้รับแม้จะไม่หวือหวาเท่าพวกโปรซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือน และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า แต่จะเหมือนได้รับส่วนลดค่าเครื่องไปเลยแบบไม่ต้องกังวลเรื่องแพ็กเกจใหม่ และค่าบริการล่วงหน้า นอกจากนี้ถ้าเป็นลูกค้าเซเรเนดที่มีค่าใช้บริการเฉลี่ยตามที่กำหนดยิ่งได้ส่วนลดค่าเครื่องเยอะขึ้นไปอีก

ราคา iPhone X ที่ AIS ทั้งเครื่องเปล่า และติดสัญญารออัพเดตวันที่ 24 พฤศจิกายนอีกทีครับ

 

ซื้อ iPhone X ที่ Apple Online Store

Apple Online Store ประเทศไทยจะวางจำหน่าย iPhone X เครื่องเปล่า ในวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ในราคาเริ่มต้น 40,500 บาท สำหรับ iPhone X ความจุ 64 GB และ 46,500 บาทในรุ่นความจุ 256 GB ไม่มีส่วนลดใด ๆ นอกจากโปรโมชันผ่อนชำระกับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ซึ่งก็มีทั้งผ่อน 0% และผ่อนชำระแบบมีดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ

iPhone-X-Apple-Online-Store-00001

ข้อดีของการซื้อ iPhone X ผ่านทาง Apple Online Store คือไม่ต้องเดินทางไปซื้อ เพราะสินค้าจะถูกส่งมาที่บ้านผ่านทางขนส่งเอกชน ใช้เวลาในการรอสินค้าไม่นาน (ถ้ากดทันรอบแรก) และยังมีจุดเด่นเรื่องการคืนสินค้า, การเปลี่ยนสินค้าในกรณีที่ไม่พึงพอใจ หรือสินค้าไม่ได้มาตรฐานได้ง่ายกว่าทุกช่องทาง รวมถึงกรณีที่ใช้ iPhone X แล้วไม่ค่อยถูกใจ สามารถทำเรื่องคืนสินค้าได้เต็มจำนวนอีกด้วย

iPhone-X-Apple-Online-Store-00002

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับการคืนสินค้า: https://www.apple.com/th/shop/help/returns_refund

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก