[Hands-on] Sony Xperia XZ2 ดีไซน์ใหม่ สเปคแรง ถ่ายวีดีโอ 4K HDR ในราคา 25,990 บาท!!

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0013

Sony ได้จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล Xperia รุ่นใหม่ล่าสุด Sony Xperia XZเพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงภายใต้แนวคิด “Entertainment to the Extreme” พร้อมประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอดด้วยซีพียู Qualcomm Snapdragon 845 บนระบบปฏิบัติการ Android 8.0 Oreo และดีไซน์ใหม่หมดแบบ Ambient Flow

สเปค Sony Xperia XZ2

  • หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ HDR
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845
  • GPU Adreno 640
  • Ram 4 GB
  • ความจุ 64 GB
  • กล้องหลัง Motion Eye ความละเอียด 19 ล้านพิกเซล f/2.0 ถ่ายวีดีโอ 4K HDR และ Full HD 960 fps ได้
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง
  • แบตเตอรี่ความจุ 3180 mAh รองรับ Quick Charge และระบบชาร์จไร้สาย
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE-A Pro Cat 18 (1200/150 Mbit/s)
  • กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68
  • ราคา 25,990 บาท

Xperia XZ2 มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วความละเอียดระดับ HDR Full HD+ สัดส่วน 18:9 ให้คุณเต็มอิ่มกับความบันเทิงทั้งภาพยนตร์และคอนเทนต์ต่าง ๆ ด้วยการแสดงสีสันและความคมชัดระดับสูง สามารถรับชมคอนเทนต์แบบHigh Dynamic Range (HDR) ได้อย่างเต็มอารมณ์ด้วยเทคโนโลยี BRAVIA TV ที่ผสานการทำงานกับ X-reality for Mobile มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยแปลงคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้มีคุณภาพใกล้เคียงระดับ HDRจึงช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมวีดีโอสตรีมมิ่งให้ดียิ่งขึ้น

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0001

จุดเด่นแรกของ Sony Xperia XZ2 คือลำโพงหน้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี S-Force Front Surround ที่เคลมว่าให้เสียงดังและกระหึ่มสะใจที่สุดในสมาร์ทโฟนตระกูล Xperia เสริมด้วยเทคโนโลยี Hi-Resolution Audio และ DSEE HX เอกสิทธิ์ของโซนี่ในการเพิ่มคุณภาพเสียง และเมื่อเชื่อมต่อกับลำโพงหรือหูฟังไร้สายด้วยบลูทูธ เทคโนโลยี LDAC จะช่วยขับพลังเสียงให้เต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้รับฟังใกล้เคียงกับไฟล์เสียงคุณภาพสูงมากที่สุด

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0012

จุดที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าคือการตัดพอร์ตหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรออกไปเป็นที่เรียบร้อย เรียกว่าเป็นการเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ถ้าไม่ใช้ร่วมกับหูฟังไร้สาย ก็ต้องฟังเพลงผ่านพอร์ต USB-C บริเวณด้านล่างครับ

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0005

ด้านบนเป็นช่องใส่ซิมแบบ Hybrid Nano Sim ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เข็มในการดึงถาดซิม แต่สามารถดึงถาดซิมออกตรง ๆ ได้เลย และแน่นอนว่าเมื่อดึงถาดซิมออกมา ตัวเครื่องก็จะทำการ Restart ทันที

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0007

ปุ่มควบคุมต่าง ๆ จะอยู่บริเวณด้านข้างขวาของตัวเครื่อง มีด้วยกัน 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม Power ตรงกลาง และปุ่มชัตเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Sony Xperia

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0006

กล้อง Motion Eye บริเวณด้านหลังตัวเครื่อง ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการอัพเกรดเทคโนโลยีการบันทึกวีดีโอระดับ 4K HDR Movie ในสมาร์ทโฟนครั้งแรกของโลกด้วยฟอร์แมต HLG (Hybrid Log Gamma) ในรูปแบบไฟล์วีดีโอที่มีรายละเอียด ความคมชัด และสีสันที่สมจริง สามารถแชร์หรืออัพโหลดขึ้นบนโทรทัศน์ระบบ HDR TV หรือ YouTube ได้

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0010

ส่วนฟังก์ชั่นการถ่ายวีดีโอสโลว์โมชั่น 960fps ก็ได้รับการอัพเกรดให้สามารถบันทึกได้ด้วยความละเอียดระดับ Full HD และมาพร้อม Predictive Capture ที่ช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหวและรอยยิ้ม รวมถึง Autofocus Burst และ Predictive Autofocus

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0003

สำหรับแอปพลิเคชั่น 3D Creator ก็ได้รับการปรับปรุงให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากขึ้น โดย Sony Xperia XZ2 สแกนภาพ 3 มิติได้ด้วยกล้องหน้า! ที่สำคัญคือสามารถโพสต์ภาพ 3 มิติคุณภาพสูงบน Facebook ได้ทันทีโดยไม่ต้องแชร์ลิงก์! โดยหมุนและซูมดูรายละเอียดของภาพ 3 มิติบนเฟซบุ๊กได้รอบทิศทาง

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0011

ด้วยซีพียูที่เร็วและแรงที่สุดในปัจจุบันอย่าง Qualcomm Snapdragon 845 พร้อมชิปโมเดม X20 LTE ทำให้ Sony Xperia XZ2 มีทั้งความลื่นไหลและการเชื่อมต่อ LTE สูงถึง 1.2Gbps ส่วนเรื่องการเล่นเกม เชื่อว่ามันสามารถเล่นได้ทุกเกมที่มีบน Play Store ตอนนี้แน่นอน

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0004

Sony Xperia XZ2 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3180mAh และมีเทคโนโลยีที่ช่วยควบคุมพลังงานอย่าง Smart Stamina, STAMINA, รวมถึง Battery Care และ Qnovo Adaptive Charging ที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถใช้แท่นชาร์จไร้สายรุ่น WCH20 และอุปกรณ์ชาร์จอื่น ๆ ที่รองรับมาตรฐาน Qi ได้อีกด้วย

Hands-on-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-0013

กำหนดการวางจำหน่าย และ Pre-booking

Sony Xperia XZ2 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Liquid Silver, Liquid Black, Deep Green และ Ash Pink พร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 21 เมษายน ศกนี้  ในราคา 25,990 บาท พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษ Wireless Charger รุ่น WCH20 และชุด Sony Gift Set มูลค่ารวม 4,000 บาทโดยสามารถรับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2561 เป็นต้นไป และได้กำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2561 เป็นต้นไป ที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

นอกจาก Pre Booking กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแล้ว Sony Xperia XZ2 ยังมีโปรโมชัน Special Pre-Booking กับโอเปอร์เรเตอร์ ได้แก่ AIS, TrueMove H และ dtac โดยจะได้ของสมนาคุณเป็น Sony PlayStation 4 Slim 1 TB ฟรีไปเลย ส่วนรายละเอียดเงื่อนไข รออัพเดทกันอีกทีครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก