[Hands-On] Samsung Galaxy Note 9 นี่มัน Note 8 ที่ทำเสร็จแล้ว !!

เปิดตัวพร้อมกับให้จองเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 เรือธงปลายปีจาก Samsung โดยมากับจุดเด่นหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ปากกา S-Pen ที่ถูกอัพเกรดขึ้นเพียบ นำกล้องรูรับแสงปรับได้อัตโนมัติจาก Galaxy S9+ มาใช้ เพิ่มแบตเตอรี่เป็น 4,000 mAh และมากับรอมมากถึง 128 GB โดยตั้งราคาเท่ากับรุ่นเก่า Galaxy Note 8 ที่ 33,900 บาท 

Samsung Galaxy Note 9

วันนี้เราได้โอกาสไปงานที่ซัมซุงเปิดตัว Samsung Galaxy Note 9 ในรอบสื่อ เลยจัด Hands On แบบสั้น ๆ มาให้ดูกัน ไปดูที่การออกแบบตัวเครื่องกันก่อนเลย ตัวเครื่องด้านหน้านั้น จะว่าไปมันเหมือนกับ Samsung Galaxy Note 8 นั่นแหละ แต่จะมีหน้าจอที่ใหญ่กว่า 0.1 นิ้ว จอโค้งด้านข้างเหมือนกัน ขนาดหน้าจอจะกว้างกว่าเล็กน้อย และจะหนากว่า 0.2 มม. แลกกับแบตที่เพิมขึ้น แต่ก็ถือว่าหนาขึ้นน้อยมากหากเทียบกับแบตเตอรี่ถึง 4,000 mAh ไปดูรายละเอียดสเปคเต็ม ๆ กันเลยครับ

Samsung Galaxy Note 9

สเปค Samsung Galaxy Note 9

  • หน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียด Quad HD
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 845 หรือ Exynos ที่เทคโนโลยีการผลิต 10 nm*
  • Ram 6 GB หรือ 8 GB
  • ความจุ 128 GB หรือ 512 GB รองรับ MicroSD Card
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.5 – f/2.4 (เลนส์ Wide) กล้องหลังตัวที่ 2 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/2.4 (เลนส์ Telephoto 2x) มี OIS ทั้ง 2
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส f/1.7
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh
  • มีระบบสแกนใบหน้า, Iris scanner, เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • กันน้ำกันฝุ่น มาตรฐาน IP68
  • รองรับการชาร์จไร้สายแบบด่วน
  • ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo
  • ขนาดตัวเครื่อง 161.9 x 76.4 x 8.8 มม., 201 กรัม

Samsung Galaxy Note 9

ด้านบนเป็นที่อยู่ของเซ็นเซอร์ต่าง ๆ พร้อมกับลำโพงสนทนา และกล้องหน้า ที่ยังไม่ใช่ดีไซน์แบบมีติ่งเหมือนกับสมาร์ทโฟน Android รุ่นใหม่ ๆ ในตอนนี้ ก็ถือว่าออกแบบมาได้ดูสวยงามเหมือนกับ Galaxy Note 8

Samsunggalaxynote9 1

ด้านล่างก็จะเป็นแถบหนาเช่นเดียวกัน ให้อัตราส่วนความหนาเท่ากับด้านบนหน้าจอ

Samsunggalaxynote9 2

ตัวเครื่องด้านล่างใครที่ใช้ Galaxy Note 8 มาก่อน จะเห็นว่าตำแหน่งอยู่ที่เดียวกันเลย ซึ่ง Samsung เองยังคงใช้ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. อยู่เหมือนเดิม คงถูกใจคอหูฟังแบบแจ็คกันอยู่ ส่วนปากกาก็ยังกดแบบสปริงเด้งขึ้นลงเหมือนเดิม พร้อมกับลำโพงขับเสียงและพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

IMG 20180810 114123  01

ด้านบนจะเป็นช่องใส่ซิมการ์ดและ microSD สูงสุด 512 GB แบบถาดจิ้มเอา

Samsunggalaxynote9 4

ด้านซ้ายจะเป็นปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง พร้อมกับปุ่ม Bixby

Samsunggalaxynote9 5

ด้านขวาจะเป็นปุ่ม Power

Samsunggalaxynote9 3

สำหรับการดีไซน์กล้องหลังนั้นเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน โดยนำเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ด้านล่างเพื่อป้องกันการกดสแกนผิดที่ได้เป็นอย่างดี โดยมากับกล้องหลังแนวนอนที่นำมาจาก Samsung Galaxy S9+ นั่นเอง

Samsunggalaxynote9 6

สีที่เราได้มา Hands On นั้นคือ สี Metallic Copper และ Ocean Blue ตามรูปด้านล่าง ซึ่งในประเทศไทยจะวางจำหน่าย 3 สีก่อนคือ Midnight black , Metallic Copper และ Ocean Blue

Samsunggalaxynote9 8

Samsunggalaxynote9 9 Samsunggalaxynote9 10

ในส่วนของ S-Pen นั้น หากเป็นสี Ocean Blue ปากกาจะแจ่มมาก ให้เป็นสีเหลืองทองมาเลย ซึ่งถือว่าสวยมาก ๆ แต่ถ้าเป็นสี Metallic copper จะมาพร้อมกับปากกาสีเหมือนตัวเครื่อง และสี Midnight Black ก็เช่นเดียวกัน

Samsunggalaxynote9 11

สำหรับฟีเจอร์ S-Pen นี้ถือว่าเป็นจุดขายของ Galaxy Note 9 เลยก็ว่าได้ โดยเพิ่มความสามารถเข้ามาหลายอย่าง โดยเพิ่มคุณสมบัติบลูทูธเข้าไปและมีแบตเตอรี่เล็กในตัวที่สามารถใช้งานได้ 30 นาที ไกลถึง 10 เมตร หากแบตหมดก็เสียบเข้าตัวเครื่องเพียง 40 วินาที ก็สามารถใช้งานได้ต่อ ซึ่งความสามารถนั้นแบ่งเป็นโหมดถ่ายรูป ที่กดครั้งเดียวเป็นการถ่ายภาพ กดสองครั้งเป็นการสลับกล้องไปกล้องหลัง ส่วนความสามารถอื่น ๆ ก็ตามภาพด้านล่างเลยครับ

IMG 20180810 121238 e1533899227632

ยกตัวอย่างฟีเจอร์ถ่ายภาพด้านล่างที่ผมตั้ง Galaxy Note 9 ไว้ที่แท่นวางสีน้ำเงิน หลังจากนั้นก็เอาปากกาออกมาเพื่อเป็นชัตเตอร์ก็จะได้จับภาพทันที ได้ภาพตามภาพด้านล่าง

Samsunggalaxynote9 12 Samsunggalaxynote9 13

ถ่ายจากกล้องหน้า Samsung Galaxy Note 9

 

ดูรายละเอียดตัวเครื่องและข้อมูลอื่น ๆ ได้ที่ Samsung Galaxy Note 9

ส่วนรีวิวแบบเต็ม ๆ นั้นอดใจรอกันสักครู่ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก