[Preview] พรีวิว Samsung Galaxy A9 มีกล้องหลัง 4 ตัว สนุกไปกับการถ่ายภาพทุกรูปแบบ

วันนี้มาพบกับพรีวิวตัวเครื่องรุ่นท็อปของซีรี่ส์ Galaxy A ที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ นั่นก็คือ Samsung Galaxy A9 นั่นเอง โดยรุ่นนี้มากับจุดเด่นก็คือกล้องหลัง 4 ตัวเป็นครั้งแรกของโลก มากันแบบครบ ๆ ให้ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายตามการใช้งาน ซึ่งเราได้ไปลอง พรีวิว Samsung Galaxy A9 ที่อัมพวา จึงได้ลองกล้องกันคร่าว ๆ มาให้ดูกัน ไปดูรายละเอียดสเปคกันได้เลยครับ

Samsung Galaxy A9

รายละเอียดสเปค Samsung Galaxy A9

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2220 พิกเซล
  • ขนาดตัวเครื่อง 162.5 x 77 x 7.8  มม. หนัก 183 กรัม
  • ชิปประมวลผล Snapdragon 660 CPU Octa-core, 2200 MHz, Kryo 260, 64-bit, 14 nm
  • แรม 6 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 128 GB
  • รองรับ microSD สูงสุด 256 GB
  • กล้องหลัง Quad Camera ความละเอียด 24 +10 + 8 + 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/1.7
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/2.0
  • รองรับ Dual SIM แบบ Triple Slot
  • พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,800 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ Android Oreo 8.1
  • สี่ที่ทางจำหน่ายคือ Lemonade Blue ,Claviar Black ,Bubblegum Pink
  • 19,990 บาท

use1 2

ตัวเครื่องนั้นเหมือนกับรุ่นน้อง Samsung Galaxy A7 ขยายตัวเครื่อง โดยมากับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.3 นิ้วใช้หน้าจออัตราส่วน 18.5 : 9 ที่ยังมีขอบด้านล่างและด้านบนอยู่ แต่ก็ไม่ได้มากับรอยบากหน้าจอเหมือนกับค่ายอื่น น่าจะถูกใจใครหลายคน

use6 1

ด้านหน้านั้นไร้ปุ่ม ซึ่งปุ่ม Navigation ย้ายไปอยู่ในหน้าจอ โดยหน้าจอก็ตามสไตล์ซัมซุง มีสีสันที่สดในด้วยจอ Super AMOLED

use7 1

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องนั้น บอกได้เลยว่าตัวจริงสวยมาก มีการเล่นลวดลายสะท้อนแสงตามองศาการหมุน ครอบด้วยกระจกที่โค้งตามมุมเล็กน้อย ให้สัมผัสที่ดี ซึ่งเครื่องที่ได้มาเป็นสี Lemonade Blue ในส่วนตำแหน่งกล้องจะเรียงตัวเป็นแนวตั้งชิดขอบซ้ายบนของตัวเครื่องโดยมาพร้อมกับกล้องหลังสี่ตัวเป็นครั้งแรกของซัมซุง และเป็นรุ่นแรกของโลก ซึ่งในกรอบของกล้องจะนูนออกมาเล็กน้อย และมี LED Flash อยู่ด้านล่างของกล้อง ส่วนเซ็นเซอร์สแกนรอยนิ้วมือจะอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง

use2 2

ด้านล่างตัวเครื่องจะเป็นลำโพงขับเสียง ไมค์รับเสียงสนทนา พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

use3 1

ด้านข้างตัวเครื่องจะเป็นอะลูมิเนียมเฟรมมันวาวสีตามตัวเครื่องที่ให้สัมผัสแข็งแรงและมีความสวยงาม ซึ่งด้านซ้ายของตัวเครื่องจะมีปุ่ม Bixby เรียกใช้งานได้ในทันที

use4 1

ด้านขวาตัวเครื่องจะมีปุ่ม Power และปุ่มเพิ่มเสียง และลดเสียง ส่วนถาดใส่ซิมจะอยู่ด้านบนของตัวเครื่อง

use5 2

สำหรับจุดเด่นของ Samsung Galaxy A9 คือกล้องหลัง 4 ตัวครั้งแรกของซัมซุงและรุ่นแรกของโลก ซึ่งเรียงตัวเป็นแนวตั้งเหมือนกับในภาพเนื่องจากฝ่ายออกแบบวิจัยแล้วว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุด โดยกล้องตัวบนสุด Dept เซ็นเซอร์ที่มาพร้อมกับความละเอียด 5 ล้านพิกเซลมีรูปรับแสงกว้าง f/2.2 ส่วนกล้องกลางเป็นตัวหลักที่มากับความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล พร้อมกับออโต้โฟกัส มีรูรับแสงกว้าง f/1.7 และตัวสุดท้ายล่างสุดถือเป็นจุดเด่น เป็นเลนส์ Ultra Wide รุ่นแรกที่อยู่ในสมาร์ทโฟนซัมซุงโดยมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4 ที่ทำให้เก็บภาพในมุมมองกว้างสุดได้ถึง 120 องศา และกล้องตัวสุดท้ายเป็นเลนส์ Telephoto ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ที่สำคัญกล้องยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Scene Optimizer มากถึง 19 รูปแบบ (เอามาจาก Galaxy Note 9 เลยทีเดียว) ส่วนกล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซลพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f/2.0

use12 1

เมื่อเข้าหน้าเมนูกล้องถ่ายภาพแบบอัตโนมัติก็จะมีไอคอนบริเวณด้านขวาในภาพ จะเป็นโหมดให้เลือกว่าเราจะถ่ายไหน หากเป็นภาพปกติจะเป็นต้นไม้สองต้น แต่ถ้าเราจะถ่ายแบบมุมกว้างก็เลือกเป็นไอคอนต้นไม่สามต้นได้เลย กล้องก็จะปรับเป็นมุมกว้างทันที ซึ่งถือว่าสะดวกมาก ๆ แค่การกดครั้งเดียว

Screenshot 20181120 124959 Camera

ภาพด้านบนเป็นกล้องในโหมด Telephoto ซึ่งเป็นการซูมภาพแบบไม่เสียรายละเอียดเอาไว้ถ่ายใกล้ ๆ ซึ่งจะมีรูปไอคอนเป็นรูปใบไม้

Screenshot 20181120 124953 Cameraภาพด้านบนเป็นกล้องในโหมดปกติ มีรูปไอคอนเป็นต้นไม้สองต้น

Screenshot 20181120 124945 Cameraภาพด้านบนเป็นกล้องในโหมด Ultra Wide จะเก็บภาพได้กว้างขึ้นมาก มีรูปไอคอนเป็นต้นไม้สามต้น ไปดูตัวอย่างภาพถ่ายได้เลยครับ

ตัวอย่างภาพถ่าย Samsung Galaxy A9











สำหรับโปรโมชั่น Samsung Galaxy A9 ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม นั้นจะได้รับฟรีของสมนาคุณ มูลค่ารวมกว่า 4,490 บาท นั่นก็คือ Fast Charge Battery Pack 10,000 mAh และรับประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ไว้จะมาจัดเต็มให้ใน Full Review เร็ว ๆ นี้จ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก