รีวิว Hands-on I-Mobile IQ 5.8 DTV สมาร์ทโฟนดูทีวีดิจิตอลได้พร้อมผองเพื่อน DTV Series

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 051

I-Mobile IQ 5.8 DTV เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในงาน Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End (TME 2014) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 พฤษภาคมนี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับความพิเศษของสมาร์ทโฟนตระกูล DTV ก็คือมันสามารถรับสัญญาณทีวีดิจิตอลได้โดยอาศัยภาครับสัญญาณที่เป็นเสาอากาศทีวีดิจิตอลในตัวเครื่อง โดยไม่ต้องง้ออินเทอร์เน็ตอีกต่างหาก และที่สำคัญมันยังรับชมรายการทีวีได้ชัดเจนเลยทีเดียว คนละโลกกับมือถือดูทีวีได้รุ่นก่อนๆ เลยครับ ภาพจาก IQ 5.8 DTV นี่ชัดกริ๊บเลย

 

สเปคคร่าวๆ I-Mobile IQ 5.8 DTV

  • สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ผ่านเสาอากาศในตัว
  • ชิปประมวลผล Quad Core ความเร็ว 1.2 GHz
  • แรม 1 GB
  • รอม 4 GB
  • หน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด 540 x 960
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล Auto Focus และไฟแฟลช
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล Auto Focus
  • สเปค?I-Mobile IQ 5.8 DTV
  • ราคา 5,990 บาท

แค่ฟีเจอร์เดียวก็เหนือกว่าทุกรุ่นในงานแล้วครับ เพราะเจ้า IQ 5.8 DTV นั้นสามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ แถมยังให้ภาพคมชัด ไม่เป็นเส้น แม้จะอยู่ในตึกปิดทึบอย่างอาคารศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้วยอานิสงส์ของสัญญาณดิจิตอลทีวีที่มีความแรงและคมชัดกว่าแบบปกติหลายเท่านัก แถมเซลล์ยังบอกกับทีมงานอีกนะครับว่าทดสอบขณะที่นั่งบนรถ แม้ว่าจะเคลื่อนที่ก็ยังสามารถรับชมทีวีได้อย่างคมชัด และมีช่องให้เลือกชม ณ เวลานี้มากถึง 30 ช่อง ทีนี้จะติดละครหรือแม้แต่ฟุตบอลโลกที่กำลังจะถึงนี้ I-Mobile IQ 5.8 DTV ก็สามารถรับชมได้แบบจอไม่ดำด้วย แต่จะรับชมการแข่งขันได้จำนวนเท่ากับทีวีดิจิตอลปกตินะครับ?

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 050

สำหรับหน้าตาของ I-Mobile IQ 5.8 DTV นี่มองเผินๆ ต้องบอกว่าธรรมดามาก สเปคก็เบสิคสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 5 นิ้ว ซีพียูก็ตามราคาครับ แต่เราอย่าไปโฟกัสตรงนั้น เพราะมันจะเริ่มว้าวขึ้นทันทีเมื่อเราทำการดึงเสาอากาศที่อยู่ทางด้านบนของตัวเครื่องขึ้นมา ใช่แล้วครับมันคือเสาอากาศทีวีนั่นเอง

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 053-checker

ด้านข้างของตัวเครื่องก็ไม่มีอะไรมากครับ มีปุ่ม Power และปุ่มปรับระดับเสียง ส่วนด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร ด้านล่างเป็นช่องเสียบสาย Micro USB ครับ

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 055-checker

ด้านหลังทำมาจากพลาสติก มีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและไฟแฟลช

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 059-side

สำหรับการดูทีวีก็ไม่ยากเลยครับแค่เข้าไปที่แอพ Digital TV ที่อยู่ในตัวเครื่อง การจับสัญญาณภาพใช้เวลาไม่นานมาก ภาพที่ให้ก็คมชัดสมเป็นทีวีดิจิตอลเลยทีเดียว ทีนี้ไม่ว่าจะฝนตก รถติดก็ไม่พลาดละครแล้วครับ สามารถรับชมจากสมาร์ทโฟนได้ทันที และนอกจากนี้ I-Mobile ยังมีตัวโชว์สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในตระกูล DTV อีกหลายตัวเลยครับ ซอยรุ่นซะถี่เชียว ได้แก่

I-Mobile I Tab DTV

สำหรับแท็บเลทดูทีวีดิจิตอลได้รุ่นนี้วางขายแล้วนะครับในงาน?Thailand Mobile Expo 2014 Hi-End (TME 2014) สนนราคาก็ 4,990 บาท

 

I-Mobile IQ 6.7 DTV ยังไม่วางขาย

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 065

I-Mobile IQ 6.8 DTV ยังไม่วางขาย

สำหรับเจ้า?IQ 6.8 DTV?น่าจะเป็นตัวท็อปสุดสำหรับซีรี่ส์ DTV จากไอโมบายครับ ราคาก็ยังไม่ได้เปิดเผยอีกต่างหาก และแน่นอนว่ายังไม่มีขาย

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 069

I-Mobile I Style 7.7 DTV ยังไม่วางขาย

Thailand-Mobile-Expo-2014-Hi-End-SpecPhone 072

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก