[Hands-on] Huawei Nova 2i มือถือกล้อง 4 ตัว พร้อมหน้าจอ FullView 5.9 นิ้ว ในราคา 10,900 บาท

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0003

ช่วงหลังมานี้เรามักจะเห็นมือถือจอยาวสัดส่วน 18:9 หรือมากกว่านั้นออกมาวางจำหน่ายมากมายหลายรุ่น และแน่นอนว่าในตอนนี้กลายเป็นสิ่งจำเป็นไปโดยไม่ได้ตั้งใจเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับคนที่ต้องการจะซื้อมือถือรุ่นใหม่สักเครื่อง แต่ว่ามือถือรุ่นที่เราจะมาพูดในวันนี้นอกจากจะมีจอแบบ 18:9  FullView แล้วยังมาพร้อมกับกล้องที่มากถึง 4 ตัวอีกด้วยนั้นก็คือ Huawei Nova 2i จะเป็นยังไงมาดูกันเลยดีกว่า

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0018

สเปค Huawei Nova 2i

  • หน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว ความละเอียด Full HD + 2,169 X 1,080 พิกเซล
  • CPU Kirin 659 Octa-Core 2.36 GHz
  • RAM 4 GB รองรับ Micro SD
  • ROM 64 GB
  • กล้องหน้าคู่ 13+2 ล้านพิกเซล พร้อม Selfie Toning Flash
  • กล้องหลังคู่ 16+2 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash
  • รองรับ 2 Sim
  • แบตเตอรี่ 3,340 mAh
  • ขาย 2 สี สีดำ และสีทอง
  • ราคา 10,900 บาท

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0017

ด้านหน้าตัวเครื่อง Huawei Nova 2i มาพร้อมจอ 5.9 นิ้ว ใช้กระจกหน้าจอเป็น 2.5 D ที่มาในสัดส่วน 18:9 ความละเอียด Full-HD + 2,160 x 1,080 พิกเซล Huawei เรียกจอนี้ว่า FullView Display ที่ให้สีสันที่สวยงามสว่างสดใส มีสัดส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องถึง 83% 

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0013
ด้านบนหน้าจอจะมีเซนเซอร์ต่าง ๆ ลำโพงสนทนาและกล้องหน้าคู่ 13+2 ล้านพิกเซล พร้อม Selfie Toning Flash ซึ่งกล้องหน้าคู่นี้มาพร้อมกับโหมด Beauty 4.0 ที่สามารถเซ็ตค่าความเนียนบนใบหน้าเราได้ฉลาดยิ่งขึ้น เช่นระบบจะจำว่าเราเป็นใคร ชอบปรับความเนียนผิวระดับไหน ปรับความสว่างเท่าไหร พอเราถ่ายรูประบบก็จะใช้ค่าเหล่านั้นให้เองโดยที่เราไม่ต้องไปปรับให้เสียเวลา

ภาพจากกล้องหน้าถือว่าทำออกมาได้ดีมีความเนียนของผิวที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0004

ด้านหลังตัวเครื่องใช้โลหะแบบ Unibody ที่เป็นที่มีความเเข็งแรงมากๆตัวโลหะที่เป็นวัสดุตัวเครื่องนั้นมีความสวยงามเนียนมือเป็นอย่างมาก มีปุ่มสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่อง

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0005

กล้องหลังตัวเครื่องเป็นกล้องความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล ที่มีโหมดการใช้งานต่าง ๆ ให้เราได้เลือกใช้งานได้มากมายเช่น โหมด Bokeh และรีโฟกัส

ภาพจากกล้องหลังก็สามารถถ่ายออกมาได้สวยคมดี แต่อาจจะต้องระวังเรื่องการเบลอภาพเพราะในโหมด Portrait ที่มีความรู้สึกว่าระบบเบลอภาพยังทำได้ไม่ค่อยดี

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0010

ด้านบนเรียบ ๆ มีไมโครโฟนที่เอาไว้ตัดเสียงรบกวน ถ้ามองจากมุมนี้เราจะเห็นได้ว่าตัวกล้องมีความนูนออกมาจากตัวเครื่องค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0007

ด้านล่างเครื่องประกอบไปด้วย ช่องเสียบหูฟัง 3.5  ไมโครโฟน พอร์ตเชื่อมต่อ Micro USB และลำโพงหลักของตัวเครื่อง

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0009

ฝั่งขวาตัวเครื่องประกอบไปด้วย ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่ม Power

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0008

ฝั่งซ้ายของตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมและ MicroSD card

Hands-on-Huawei-Nova-2i-SpecPhone-0016

โดยรวมแล้ว Huawei Nova 2i ถือว่ารุ่นที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบ หน้าจอรวมไปถึงกล้องที่สามารถตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวันของวัยรุ่นสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี หลายคนอาจจะคิดว่ามันใหญ่ไปหรือเปล่าสำหรับหน้าจอ 5.9 นิ้ว อันนี้บอกเลยว่าไม่ใหญ่กว่ามือถือจอ 5.5 นิ้วที่เราใช้กันในสมัยนี้เลย จากรูปด้านบนเป็นการหยิบเอา Huawei P10 Plus มาเทียบกับ Huawei Nova 2i  จะเห็นได้ว่าทั้ง 2 รุ่นนี้มีขนาดที่เท่ากันพอดีเลย แถมดีไซน์การออกแบบ Huawei Nova 2i ยังดูทันสมัยกว่าอีกด้วย

ซึ่งใครที่สนใจ Huawei Nova 2i ก็สามารถสั่งจองสินค้าได้ภายใน 28 กันยายน – 8 ตุลาคมนี้จะได้รับของแถมพิเศษมูลค่ารวม 5,980 บาท ได้แก่ Huawei Color Band A2 (นาฬิกา) และ Body Fat Scale (เครื่องชังน้ำหนัก) โดยที่คนที่สั่งจองจะสามารถรับเครื่องและของแถมได้ภายในวันที่  28 ตุลาคมนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก