[Hands-on] ลองจับ ASUS ROG Phone มือถือเล่นเกม ต่อจอแยกได้ สเปคโหด อุปกรณ์เสริมเพียบ!

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00024

หลังจากที่ ASUS ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งซีรี่ส์นอกเหนือจาก Zenfone อย่าง ASUS ROG Phone สมาร์ทโฟนที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ โดยมีการดึงเทคโนโลยีจาก ROG ของทาง ASUS ที่มีความเชี่ยวชาญในวงการเกมมาเป็นเวลานานมาใช้ในสมาร์ทโฟนเครื่องนี้

สเปค ASUS ROG Phone

  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 octa-core ความเร็ว 2.96 GHz (ปกติ 2.8 GHz)
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 6 นิ้วความละเอียด 2160×1080 พิกเซล อัตราส่วน 18 : 9
  • ขนาดตัวเครื่อง 158.8 x 76.2 x 8.6 มม. หนัก 200 กรัม
  • Ram 8 GB
  • กล้องหลัง Dual Camera ความละเอียด 12+8 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • ความจุ 128/512 GB แบบ UFS 2.1 
  • แบตเตอรี่ 4,000 mAh พร้อมระบบชาร์จ Hyper Charge 20 W
  • ลำโพงขับเสียง Stereo

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00008

ตัวเครื่องของ ASUS ROG Phone มาพร้อมกับดีไซน์ที่มีความเป็น Gaming สูงมาก โดยเฉพาะเส้นสายบนตัวเครื่อง มีความคล้ายกับ Notebook ROG ของทาง ASUS เลย และสามารถปรับแต่งไฟ RGB ที่โลโก้ด้านหลังตัวเครื่องได้ด้วย

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00003

ดีไซน์ด้านหน้าของ ASUS ROG Phone มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียดระดับ Full HD+ ด้านบนและด้านล่างหน้าจอมีการเล่นรอยบาก ทำให้ดีไซน์ตัวเครื่องดูดุดัน สมกับความเป็น Gaming Smartphone

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00006

ด้านหลังตัวเครื่อง ASUS ROG Phone มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนระดับเทพ เทคโนโลยีเดียวกับ ROG Notebook ช่วยลดความร้อนระหว่างการเล่นเกมหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00002

นอกจากระบบระบายความร้อนแล้ว ในกล่องของ ASUS ROG Phone ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็น AeroActive ที่ช่วยระบายความร้อนให้กับตัวเครื่องได้ดีมากยิ่งขึ้น

Feature-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00003

ด้านข้างของ ASUS ROG Phone ออกแบบมาให้รองรับการเล่นเกมในแนวนอนได้เป็นอย่างดี ทั้งพอร์ต USB-C ที่มีเพิ่มขึ้นมา รองรับการชาร์จไฟ และเชื่อมต่อกับหูฟัง

Feature-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00008

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ ASUS ROG Phone รวมถึงเกมมิ่งสมาร์ทโฟนก็คงหนีไม่พ้นบรรดาอุปกรณ์เสริม ที่ช่วยให้เล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น สำหรับ ASUS ROG Phone จะมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมหลากหลายชนิด ได้แก่

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00014

Controller หรือจอยเกมแยก

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00009

Dock สำหรับต่อภาพออกจอโทรทัศน์ หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ เชื่อมต่อผ่านทางพอร์ตบริเวณด้านข้างตัวเครื่อง สามารถใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดในการเล่นเกมได้ทันที สาย PUBG Mobile น่าจะถูกใจล่ะครับ

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00013

นอกจากนี้ ASUS ROG Phone ยังมาพร้อมกับตัวรับสัญญาณแบบไร้สาย สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับโทรทัศน์ และใช้ ASUS ROG Phone เป็นจอยควบคุม ด้านความเสถียรในการเชื่อมต่อก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเป็นการเชื่อมต่อความเร็วสูง WiGig

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00016

โหมดเกมของ ASUS ROG Phone ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะใน X Mode จะทำการเคลียร์แรมทั้งหมด, ตัดการรบกวน และทำการเร่งประสิทธิภาพของ CPU ขึ้นไปอีกระดับ (คล้าย ๆ กับTurbo Boost บนคอมพิวเตอร์)

Feature-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00004

หน้าจอของ ASUS ROG Phone เป็นหน้าจอที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมโดยแท้จริง ใช้เป็นหน้าจอ Super AMOLED การตอบสนองทำได้รวดเร็วที่ 1 ms มี Screen refresh rate 90 Hz

Feature-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00006

เพื่อความสมจริงอีกระดับ ASUS ROG Phone มาพร้อมกับระบบสั่นแบบพิเศษ เวลายิงปืนในเกม ตัวเครื่องก็จะสั่นรับอย่างพอดี ที่แน่ ๆ คือรองรับ Garena Free Fire แน่นอน

Feature-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00007

อุปกรณ์อีกชิ้นที่น่าสนใจของ ASUS ROG Phone ก็คือ TwinView Dock มีหน้าตาเหมือนเครื่องเล่นเกม Nintendo 3DS เป็นหน้าจอบน – ล่าง ช่วยให้เล่นเกมได้สะดวกขึ้น เพราะจะเห็นแมปมากกว่าคนอื่น บนงานเปิดตัวทดสอบกับเกม Free Fire หน้าจอบนคือแสดงเป็นแผนที่แบบเต็มจอ นี่มัน Pay to Win ชัด ๆ

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00018

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00019

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00020

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00021

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00022

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00023

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00017

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00016

Hands-on-ASUS-ROG-SmartPhone-SpecPhone-00025

ปิดท้ายด้วยเรื่องราคา แม้ว่า ASUS จะยังไม่ได้ประกาศราคา ASUS ROG Phone อย่างเป็นทางการ แต่ด้วยตลาดที่มีคู่แข่งขาประจำอย่าง Razer Phone รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ อยู่แล้วเนี่ย เชื่อว่า ASUS ไม่น่าจะเปิดราคา ROG Phone สูงกว่า 26,000 บาท (ราคา Razer Phone เปิดตัว 699 ยูโร) ซึ่งถ้าเป็นราคานี้จริง เชื่อว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองเลยล่ะครับ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าต้องเผื่อเงินไว้ซื้อบรรดาอุปกรณ์เสริมด้วยนะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก