Google เปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเพลงฟรี: Google Play Music ตัดหน้า Apple Music

Screen Shot 2015-06-24 at 10.56.27 AM

วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ก็จะเป็นวันที่ Apple Music เริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานฟรี 3 เดือนอย่างเป็นทางการแล้วครับ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าน่าจะมีหลายคนรออยู่ ทาง Google ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัวบริการ Google Play Music ที่เป็นรูปแบบการสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ออกมาตัดหน้าเข้าให้แล้ว โดยเปิดให้บริการฟรี (แลกด้วยการฟังโฆษณานิดหน่อย) ส่วนรูปแบบการฟังเพลง เรียกว่าเป็นเหมือนการฟังวิทยุก็ว่าได้ครับ เพราะจะออกมาเป็นรูปแบบของ playlist ให้เลือกฟัง ผู้ใช้ไม่สามารถเลือกเพลง เลือกอัลบั้ม หรือเลือกศิลปินที่ต้องการจะฟังโดยเฉพาะได้

โดย Google Play Music จะเปิดให้ใช้งานทั้งบน desktop แบบผ่านหน้าเว็บ และเป็นแอพในมือถือนะครับ แต่ที่สำคัญคือ ในช่วงแรกจะใช้ได้แค่ในอเมริกาเท่านั้น ส่วนในประเทศอื่นก็รอกันไปก่อน สำหรับในไทย คาดว่าคงต้องรอกันอีกนานเลยแหละ (ระหว่างรอ ก็ใช้ Apple Music ไปยาวๆ ได้เลย เพราะว่ารอนานแน่ๆ)

ที่มา: Cult of Android

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก