Google Stadia พร้อมลงให้เล่นบน iOS ผ่านเว็บไซต์ ไม่ต้องทำแอปลง App Store

Google ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวบริการ Stadia บน iOS เร็ว ๆ นี้ แต่จะไม่ได้มาในรูปแบบของแอปบนระบบ iOS เพราะนั่นถือว่าเป็นการระเมิดข้อกำหนดของ App Store ดังนั้นจึงจะเป็นการให้บริการในรูปแบบ Progressive Web App (PWA) แทน

google stadia

ระบบ PWA นี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถมอบประสบการณ์เหมือนกับใช้งานแอปปกติได้เลยผ่านการเข้าเว็บไซต์ และวิธีการนี้ก็จะเข้าเงื่อนไขที่ผิดข้อกำหนดของ App Store แต่อย่างใดด้วย

Google Stadia เตรียมพร้อมเปิดให้เล่นบน iOS อย่างเป็นทางการผ่านเว็บ ไม่ต้องง้อแอปบน App Store

Google ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่ชัดเจนออกมาในตอนนี้ แต่มีการยืนยันแล้วว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนทดสอบกับผู้ใช้งานทั่วไปอยู่ และอาจต้องขอใช้เวลาในการทดสอบระบบให้สมบูรณ์อีกหลายอาทิตย์หน่อย

google stadia chromecast.0

นอกจากนั้นยังมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ที่ได้ซื้อเกม Cyberpunk 2077 ในรูปแบบ CD Projeckt ก่อนวันที่ 18 ธันวาคม 2020 จะ Stadia Premiere Edition ไปด้วยฟรี ๆ เลย ซึ่งมีทั้งจอยควบคุม Stadia Controller และ Chromecast Ultra สำหรับการสตรีมมิ่ง Stadia บนทีวี

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก