Google Stadia บน iOS กลับมาแล้ว แอปเดิม Stadium อัปเดตเวอร์ชั่นมาใหม่

อย่างที่เรารู้กันว่า Google พยายามจะขยายแพล็ตฟอร์มในการเข้าใช้งานระบบ Cloud Streaming ของตัวเองในชื่อ Stadia แต่ก็ติดปัญหาใหญ่อยู่อย่าง นั่นคือมันไม่สามารถใช้งานบนระบบ iOS ได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีแอปบราวเซอร์ชื่อว่า Stadium ช่วยให้เข้าใช้ได้ แต่ก็ถูก Apple จับถอดออกไปอย่างรวดเร็ว

google stadia

Zachary Knox นักพัฒนาเบื้องหลังแอป Stadium ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่าตัวแอปเวอร์ชั่นใหม่ 1.2 กลับมาแล้ว และได้รับการอนุญาตจาก Apple เพื่อขึ้นให้ดาวน์โหลดบน App Store ได้แล้ว

ลบได้ ก็กลับมาใหม่ได้ Google Stadia บน iOS ผ่านแอปเวอร์ชั่นใหม่ Stadium

แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์เหมือนตัวเก่าสักเท่าไหร่นัก เพราะการเชื่อมต่อจอยคอนโทรลเลอร์ไร้สาย Bluetooth ก็ยังทำได้ไม่เสถียรเท่าไหร่นัก เพราะว่าแทนที่จะใช้ระบบ API ของ iOS ตัวแอป Stadium จะเปลี่ยนไปใช้ระบบปรับแต่งใหม่ของตัวเองแทน

google stadia orcs must die 3 1

แต่ก็ดูเหมือนว่าปัญหานี้จะเป็น ๆ หาย ๆ อยู่บ้าง ก็เหมือนกลายเป็นว่าต้องลุ้น ๆ กันเอาหน่อย ก็ได้แต่หวังว่าเราจะได้เห็นการปรับปรุงใหม่ในอนาคต ซึ่งแน่นอนว่าอาจไม่ใช่ทางฝั่งของนักพัฒนาอย่างเดียวเท่านั้น แต่อาจต้องเป็น Google ด้วย ที่จะให้ใช้ช่องทางที่ดีที่สุดในการพัฒนาหรือไม่

ที่มา: 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก