Google Pixel 7 Pro อาจมาพร้อมหน้าจอของ Samsung และ Google Tensor 2 ที่เจ๋งกว่าเดิม

Google Pixel 7 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงของทาง Google เองเริ่มมีข้อมูลหลุดออกมาแล้ว พบอาจจะใช้หน้าจอของทาง Samsung พร้อมด้วยชิป Google Tensor 2 ที่อัปเกรดแรงกว่าเดิม

Google Pixel 7 Pro
Google Pixel 7 Pro

Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นเริ่มมีข่าวหลุดออกมาให้ได้เห็นกันมากขึ้นโดยเฉพาะกับรุ่นใหญ่อย่าง Google Pixel 7 Pro และชิปเซ็ทที่ทาง Google เป็นคนพัฒนาและออกแบบเองอย่าง Google Tensor 2 ที่ล่าสุดนั้นทางช่อง Google News บน Telegram ได้มีการเผยข้อมูลออกมาให้แฟนๆ Google ได้ตื่นเต้นกันในลักษณธของโค๊ดโปรแกรมดังต่อไปนี้

Google Tensor 2 details surface 002

จากโค๊ดดังกล่าวนี้นั้นจะเห็นได้ถึงการระบุตัวสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของทาง Google ทั้ง 2 รุ่นอย่าง Google Pixel 7 Pro และ Google Pixel 7 โดยจะมีการใช้พาเนลหน้าจอของทาง Samsung เช่นเดิมแต่เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่อย่าง Samsung S6E3HC4 จากเดิมที่ใช้รุ่น Samsung S6E3HC3 ทั้งนี้สเปคของตัวหน้าจอเองนั้นยังคงไม่มีรายละเอียดมากนักแต่สิ่งที่รู้อย่างแน่นอนเลยนั้นก็คือในส่วนของความละเอียดหน้าจอนั้นจะยังคงอยู่ที่ระดับ 2K+ หรือ 3,120 x 1,440 pixel เช่นเดิม

นอกไปจากนั้นแล้วยังมียังมีการเผยในส่วนของสเปคชิปเซ็ทรุ่นใหม่อย่าง Google Tensor 2 บางส่วนที่จะมาภายใต้ชื่อรหัส GS201 มีแกนการประมวลผลอยู่ที่ 8 แกนเท่าเดิมทว่าแกนประหยัดพลังงานนั้นจะยังคงใช้สถาปัตยกรรมเดิมแบบรุ่นเก่าอย่าง ARM Cortex-A55 แทนที่จะได้รับการอัปเกรดมาเป็น ARM Cortex-A510 ส่วนแกนการประมวลในส่วนอื่นๆ นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงสถาปัตยกรรมไปอย่างไรยังคงไม่มีการเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ Google Tensor 2 จะมีการแบ่งแกนการประมวลผลทั้ง 8 แกนออกเป็น 3 ส่วนโดยจัดวางเป็น 4+2+2 การผลิตนั้นจะให้ทาง TSMC เป็นผู้ผลิตภายใต้กระบวนการผลิตที่ระดับ 4nm(เท่ากันกับ Snapdragon 8 Plus Gen 1 ของทาง Qualcomm) ปิดท้ายกับข้อมูลในส่วนของ Pixel Watch ที่ตามข่าวตอนแรกบอกว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Google Pixel 7 ซีรีย์นั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าจะต้องรอกันต่อไปอีกไม่ได้เปิดตัวพร้อมกันแล้ว

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก