เผยผลทดสอบ Google Pixel 3A พบใช้ชิป Snapdragon 625 และ Android 10 (Android Q)

หลังจากเมื่อวันก่อนมีภาพของผลทดสอบประสิทธิภาพ Google Pixel 4 ด้วยแอป Geekbench ปล่อยออกมา ด้วยคะแนนที่ดูจะไม่สูงมากนัก ซึ่งดูแล้วน่าจะใกล้เคียงกับการเป็นมือถือ Google Pixel รุ่นเล็กราคาประหยัดเสียมากกว่า โดยเท่าที่ผ่านมาก็มีกระแสว่า Google จะเปิดตัว Pixel 3 Lite ในช่วงต้นปีนี้

google pixel 3 lite leaked video review 2

มารอบนี้ดูจะมีข้อมูลที่ชัดเจน และอาจใกล้เคียงความเป็นจริงมากขึ้นกว่าข่าวเก่าครับ เมื่อมีผู้ไปพบผลทดสอบของ Google Pixel 3A ด้วยแอป Geekbench เข้า รายละเอียดของผลการทดสอบก็ตามภาพด้านล่างนี้เลย

google pixel 3a specs geekbench

จุดที่น่าสนใจก็คือ เจ้า Google Pixel 3A เครื่องนี้ มาพร้อมกับชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon ในรหัส MSM8953 ที่ตรงกับรุ่น Snapdragon 625 ที่มี 8 คอร์ ทำงานร่วมกับแรม 2 GB และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่มีชื่อเรียกในขณะนี้ว่า Android Q

ซึ่งเมื่อลองเทียบกับผลทดสอบในข่าวเก่า ก็พบว่าคะแนนที่ได้ของทั้งการทดสอบชิปประมวลผลแบบ Single core และ Multi core นั้นออกมาใกล้เคียงกันมาก ๆ จนน่าสนสัยว่าน่าจะเป็นเครื่องสเปคเดียวกัน นั่นหมายถึงว่า Google Pixel 3A เครื่องนี้ก็อาจจะยังเป็นแค่เครื่องทดสอบที่ยังไม่ได้เป็นสเปคที่ตรงกับเครื่องจริงเช่นกัน เนื่องด้วยแม้ว่าจะเป็นมือถือรุ่นเล็กในซีรีส์ Pixel แต่แรมเองก็ไม่น่าที่จะให้มาแค่ 2 GB รวมถึงข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ระบุว่า Pixel 3 Lite รุ่นเล็กน่าจะมาพร้อมกับชิป Snapdragon 670 ในขณะเดียวกัน Pixel 3 XL Lite น่าจะมาพร้อมกับ Snapdragon 710 มากกว่า

ที่มา: Mobigyaan

 

 

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก