ผลเทส Google Pixel 4 เริ่มมาแล้ว พร้อมสเปคต่ำกว่าที่คาด

ชื่อของ Google Pixel นั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรือธงของฝั่ง Android เนื่องจากเป็นมือถือที่มาจากทาง Google โดยตรง ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความเสถียร รวมถึงเรื่องกล้องที่แม้จะมีเพียงกล้องเดียว แต่ก็ให้ภาพที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้มือถือรุ่นอื่น ๆ เลย โดยรุ่นใหม่ล่าสุดในขณะนี้ก็คือ Google Pixel 3 และ Pixel 3 XL

ล่าสุดก็มีข่าวออกมาให้แฟน ๆ Pixel ได้ติดตามกันอีกแล้วครับ โดยเป็นภาพของผลการทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอป Geekbench ที่มีชื่อของมือถือขึ้นว่าเป็น Google Pixel 4 อย่างชัดเจน ซึ่งใช้โค้ดเนมว่า sargo พร้อมคะแนนทดสอบประสิทธิภาพในการประมวลผลของทั้งแบบ single core และ multi core

crop

ที่มา: SlashLeaks

 

[ความคิดเห็นของผู้เขียน]

อย่างไรก็ตาม หากดูจากภาพผลทดสอบที่มีออกมา มีความเป็นไปได้ว่าน่าจะไม่ได้เป็น Pixel 4 ตัวท็อปครับ เนื่องจากแรมของตัวเครื่องมีเพียงแค่ 2 GB เท่านั้น เทียบกับ Pixel 3 ในปัจจุบันที่มีแรมให้มา 4 GB เป็นพื้นฐาน จึงแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ Pixel 4 รุ่นหลักจะมีแรมเพียงแค่ 2 GB

ส่วนถ้าให้เทียบคะแนนของชิปประมวลผลที่ออกมาของทั้งสองส่วนกับตารางคะแนนเฉลี่ยของทาง Geekbench เอง จะได้ประมาณนี้

  • Single core: คะแนนไล่เลี่ยกับ Sony Xperia SP (Snapdragon S4) / Motorola G6 (Snapdragon 450)
  • Multi core: คะแนนไล่เลี่ยกับ Samsung Galaxy A7 2016 (Exynos 7580) / Vivo X6S (Snapdragon 652)

ดังนั้น ในความเห็นของผม มีความเป็นไปได้อยู่ 3 ข้อครับ

  1. ผลทดสอบที่มีออกมา เป็นของเครื่องที่ทำขึ้นมาทดสอบระบบเป็นการภายในระหว่างการพัฒนา Pixel 4 ตัวจริง เช่น อาจจะทดสอบการทำงานของระบบภายใต้สเปคที่ต่ำกว่าปกติ ด้วยการกดความสามารถของชิปประมวลผลและปริมาณแรมลง
  2. อาจเป็นผลการทดสอบจาก Google Pixel 4 รุ่นราคาประหยัด
  3. Google ตั้งใจอำ ที่จริงอาจจะเป็นการทดสอบมือถือ Android One ซักรุ่นหนึ่งอยู่ก็ได้ แต่แกล้งตั้งชื่อเป็น Pixel 4 ซะ (ฮา)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก