Google Maps อัพเดตใหม่ สามารถส่งโลเคชั่นจากคอมพิวเตอร์ไปยังมือถือได้ทันที

google_maps_uber_opentable

ย้อนหลังไปเมื่อประมาณสิบปีก่อน ตัวช่วยสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว การเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ของคนส่วนใหญ่ก็จะแผนที่แบบกระดาษ แต่มันมีความยุ่งยากในการใช้งานอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่ มีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือที่ทำให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือของเรา แน่นอนครับว่ามือถือที่ใช้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS สามารถโหลดแอพพลิเคชั่นที่ชื่อ Google Maps มาใช้ได้แบบฟรีๆ และ Google Maps ได้ถูกพัฒนารูปแบบและความสามารถอีกมากมาย ล่าสุด Google ได้เพิ่มความสามารถให้การใช้งาน Google Maps บนคอมพิวเตอร์เพื่อค้นหาเส้นทางที่ต้องการ และส่งต่อไปยังมือถือได้ทันทีโดยไม่ต้องมาค้นหา หรือระบุตำแหน่งใหม่

Screen Shot 2558-07-13 at 3.40.26 PMโดยคุณสมบัติใหม่นี้จะสามารถใช้ใน Google Maps รุ่นล่าสุด 9.11.0 เท่านั้น เมื่อทำการอัพเดตแล้วก็สามารถใช้ได้ทันที โดยการเข้า Google Maps บนคอมพิวเตอร์ เมื่อเราเลือกหรือค้นหาสถานที่เจอแล้ว จะสังเกตเห็นคำว่า “ส่งไปยังอุปกรณ์” จากนั้นจะมีข้อความแจ้งเตือนบนโทรศัพท์มือถือ สามารถเลือกนำทาง และแสดงเส้นทางได้ทันที

ที่มา : Technobuffalo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก