Google เตรียมเปิดโปรแกรมให้ผู้ใช้แชร์ข้อมูลการใช้งานเพื่อแลกกับของรางวัล

เป็นเรื่องปกติที่โปรแกรมมักจะเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานของเราเพื่อนำไปพัฒนาโปรแกรมให้ดียิ่งขึ้น (หรือเอาไปหาเงินอย่าง Google) แต่โดยส่วนใหญ่นั้นจะแอบเก็บข้อมูลของเราแบบเงียบๆ โดยอาศัยว่าเราได้ยอมรับเงื่อนไขในการใช้งานของโปรแกรมหรือเซอร์วิสนั้น หรืออาจจะเป็นการให้ข้อมูลด้วยความสมัครใจ แต่จากข่าวล่าสุดนั้นพบว่า Google กำลังจะเปิดโครงการให้รางวัลกับผู้ใช้ที่ประสงค์จะให้ข้อมูลการใช้งานของตนกับ Google โดยผ่านแอพที่ชื่อ Mobile Meter ซึ่งจะออกมาทั้งบน Android และ iOS

ข้อมูลที่จะถูกจัดเก็บนั้นยังไม่แน่ชัดว่าจะมีอะไรบ้าง แต่คาดว่าจะมีการเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ที่มีความอ่อนไหวมากขึ้นอย่างเว็บไซต์ที่เข้าหรือแอพลิเคชันที่กำลังใช้งาน แต่ข้อมูลนั้นจะไม่เป็นการระบุตัวตนของผู้ใช้แต่อย่างใด ส่วนรางวัลที่จะได้นั้นก็ยังไม่มีข้อมูลเช่นกันครับ

 

google-apps

ที่มา : Droid-life

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก