Google เตรียมอัพเกรดแอพ Search ใน iOS ให้สั่งงานด้วยเสียงแบบ Siri ได้ เร็วๆ นี้

ดูช่วงนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงกันระหว่าง Apple และ Google กันหลายๆ จุดทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการที่ Apple เปลี่ยนไปใช้ Map ของตนเองแทน Google Maps หรือจะเป็นแอพ YouTube ที่ Apple หมดอายุสัญญาการใช้งาน API จนทำให้ต้องนำแอพออกไปใน iOS 6

Screen Shot 2012 08 08 at 6.00.20 PM

ล่าสุด Google ได้ปล่อยวิดีโอสาธิตว่าที่ฟีเจอร์ใหม่ในแอพ Google Search ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาอยู่ นั่นคือฟีเจอร์ผู้ช่วยด้วยการรับคำสั่งจากเสียง หรือถ้าจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ มันก็คือแบบเดียวกับ Siri นั่นเองครับ โดยหน้าที่การทำงานหลักๆ ก็เช่น ตอบคำถามด้วยการค้นหาข้อมูลมาให้ผู้ใช้ โดยจะปรับรูปแบบของข้อมูลให้เข้ากับการใช้งาน และ lifestyle ส่วนตัวของเราที่บันทึกอยู่ใน Google Account ด้วย เช่น ถ้าสอบถามข้อมูลเรื่องสายการบิน ระบบก็จะไปดึงข้อมูลเกี่ยวกับตัวเรา เช่นสถานที่ที่อยู่ สถานที่ที่น่าจะไปมาให้ เพื่อทำให้ข้อมูลมีแนวโน้มตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด ตัวอย่างของการใช้งานก็ตามในคลิปด้านล่างนี้ครับ

โดยคาดว่า Google น่าจะปล่อยอัพเดตฟีเจอร์นี้ให้กับแอพ ในอีกสองถึงสามสัปดาห์ข้างหน้านี้ครับ ถ้าออกมาแล้วดีกว่า Siri ดูท่าคงจะสนุกไม่ใช่น้อย

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก