Game of Phone!! Huawei ตั้งเป้าขึ้นเป็นที่ 1 นำ Apple และ Samsung ในปี 2021 !!

Huawei-Logo

จากความคิดเห็นของ CEO Huawei Richard Yu ที่ได้กล่าวเอาไว้ในงานประชุม Converge tech ที่ฮ่องกงได้กล่าวว่า Huawei เตรียมขึ้นแท่นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2021 ซึ่งหมายถึงจะแซงหน้า 2 ผู้นำที่มียอดขายที่แข็งแกร่งในขณะนี้อย่าง Samsung และ Apple ด้วย !!

จากรายงานสรุปยอดขายสมาร์ทโฟนล่าสุดของ IDC พบว่า Huawei นั้นมีส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนถึง 8.3 % ของตลาดทั่วโลก ซึ่งยังมียอดตาม Samsung และ Apple โดยมียอดส่วนแบ่งอยู่ที่ 23 % และ 15 % ตามลำดับ และสถานการณ์ในปีนี้ของ Apple ที่กำลังมีสัญญาณของยอดขายที่ตกลงเป็นครั้งแรกของ iPhone และในปีนี้กระแสตอบรับของ iPhone รุ่นถัดไปยังถือว่าน่าเป็นห่วง เนื่องจากภาพหลุดของ iPhone 7 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  สำหรับซัมซุงมียอดการจดทะเบียนสมาร์ทโฟนใหม่อยู่ที่ 14 % ในขณะที่ Huawei นั้นมียอดจดทะเบียนถึง 59 % ในช่วงต้นปี

ในปี 2021 Richard Yu ได้กล่าวไว้ว่า Huawei จะมีส่วนแบ่งในตลาดถึง 25 % ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยมีรายงานว่า Huawei นั้นมุ่งมั่นที่จะขึ้นแท่นผู้นำผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของโลก ที่ลงทุนไปกับการวิจัยและพัฒนาถึง 9.2 พันล้านดอลล่าร์ ในขณะที่ Apple ลงทุนไป 8.1 พันล้านดอลล่าร์ ซึ่งในขณะนี้อุปสรรคของ Huawei คือ ต้องเจาะตลาดบ้านเกิดของ Apple อย่างประเทศสหรัฐอเมริกาให้ได้ ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ Apple และ Samsung ครองอยู่อย่างแข็งแกร่ง

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก