เอาละไง Samsung Galaxy S6 อาจมีเซนเซอร์กล้อง 2 แบบทั้งจากทาง Sony และของ Samsung เอง

batllo-0853

หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ผู้ใช้หลายคนพบว่าใน Samsung Galaxy Note 4 ใช้ชิ้นส่วนกล้องไม่เหมือนกัน เมื่อตรวจสอบจากเฟิร์มแวร์กล้องของทาง Samsung เพราะบางเครื่องกลับแสดงเป็นชื่อเซนเซอร์ของทาง Samsung เอง แทนที่จะเป็นเซนเซอร์จากทาง Sony อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งภายหลังทาง Samsung ก็ออกมาประกาศว่าเป็นความผิดพลาดในการเขียนเฟิร์มแวร์ที่ระบุชื่อเซนเซอร์ผิดในบางรุ่น

ล่าสุดอาการเดิมกลับมาอีกแล้วใน Samsung Galaxy S6 เมื่อมีคนไปพบว่า เครื่องของตนไม่ได้ใช้เซนเซอร์ของ Sony อย่างที่ควรจะเป็น เมื่อตรวจสอบจากเฟิร์มแวร์กล้องของทาง Samsung ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้เผยแพร่ออกไปก็มีผู้ใช้หลายคนเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม จนสามารถแยกได้เป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มที่เครื่องและเซนเซอร์ถูกต้องตามสเปคคือ Sony IMX240 กับเครื่องที่ใช้เซนเซอร์ Samsung SLSI_S5K2P2

ซึ่งงานนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะงานนี้เครื่องก็มีเพียงรุ่นเดียวเสียด้วย ไม่มีการแยกย่อยตามชิปประมวลผลแบบใน Note 4 คงต้องรอทาง Samsung ออกมาแถลงแล้วหล่ะครับว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง แถมเกิดซ้ำสองในเวลาอันใกล้ด้วย

แต่จากการทดลองเอาภาพถ่ายจากทั้ง 2 กลุ่มมาเปรียบเทียบกัน ยังไม่มีใครเห็นถึงความแตกต่าง อย่างไรก็ตาม ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากรู้ว่าของตัวเองจะอยู่ในกลุ่มไหนก็ลองกดเช็คได้ที่ *#34971539# แล้วกดที่ ISP Ver Check แล้วอย่าลืมเอามาแชร์กันด้วยนะครับ อยากรู้เหมือนกันว่าเครื่องที่ขายในไทยจะเป็นแบบไหน

Sony-IMX240-1-Galaxy-S6 Galaxy-S6-Samsung-sensor

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก