ยังไง !! นักวิเคราะห์คาด จะไม่มี iPhone 7s ในปี 2017 แต่จะเป็น iPhone 8 ไปเลย ??

header

นักวิเคราะห์ Mark Moskowitz ได้กล่าวสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรือธงของ iPhone ในปี 2017 โดยตามกำหนดเดิม iPhone จะเปลี่ยนโมเดลหลังจาก iPhone รุ่นเดิมนั้นลงท้ายด้วย “S” ซึ่งในปีนี้ iPhone 6s นั้นก็ได้เวลาสำหรับการเปลี่ยนโมเดลแล้วนั่นเอง

ตามข่าวลือ iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในปีนี้นั้นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดก็คือการตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm ออกไป และอาจจะมากับกล้องหลังแบบ Dual Camera แต่สิ่งที่ Mark Moskowitz ได้กล่าวไว้นั้นเป็นเรื่องที่แปลกไปจากเดิมเพราะในปี 2017 แทนที่ iPhone จะทำการปรับปรุง iPhone 7 เล็กน้อยให้เป็น iPhone 7s เหมือนทุกปี แต่ในคราวนี้จะไม่มี iPhone 7s แต่จะเป็น iPhone 8 เลยในปี 2017

นักวิเคราะห์ Mark Moskowitz ได้กล่าวถึงหลักฐานอ้างอิงการวิเคราะห์ในครั้งนี้ว่า จากข่าวสิทธิบัตรเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Apple จะมีความพร้อมใช้ในปี 2017 มากกว่า เช่นข่าวลือที่ Apple ได้สั่งซื้อกับหน้าจอ OLED จาก Samsung จำนวนมากถึง 100 ล้านชิ้น และนักวิเคราะห์ที่น่าเชื่อ Ming-Chi Kuo ยังออกมากล่าวว่า Apple จะทำการเปลี่ยนรูปแบบการออกแบบให้เป็นกระจกเหมือนกับ iPhone 4 ในปี 2017 แทนอลูมิเนียมขัดเงาอย่างที่เราเห็นกันในรุ่นปัจจุบัน

gg

Mark Moskowitz เชื่อว่ายอดขาย iPhone ในปี 2015 จะลดลง 1.8 % ก่อนที่ iPhone 8 จะถูกเปิดตัวและเรียกยอดขายขึ้นมา 10.3 % ในปี 2017 นับว่าเป็นการวิเคราะห์ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเพราะสถานการณ์ของ Apple ในตอนนี้ก็ไม่ได้ราบลื่นเหมือนเมื่อก่อน เนื่องจากคู่แข่งที่มีมากขึ้น และแต่ละแบรนด์นั้นก็จัดเต็มเทคโนโลยีให้กับสมาร์ทโฟนของตนเองเต็มที่ ซึ่งถ้าหาก Apple จะทำการเปลี่ยนโมเดลทุก 2 ปีเหมือนเดิมก็น่าจะตามคู่แข่งไม่ทัน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม iPhone รุ่นใหม่จะเป็นอย่างไรนั้นประมาณเดือนกันยายนเราก็จะได้ทราบกันแล้วครับ

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก