[ยังไม่ยืนยัน] Facebook อาจบังคับให้ผู้ใช้ต้องถ่ายเซลฟี่เพื่อยืนยันตัวตน

Facebook นับเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีการปรับตัวเองอยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวออกมาว่า Facebook กำลังพัฒนาระบบยืนยันตัวตนผู้ใช้งานด้วยการถ่ายเซลฟี่อยู่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะนำมาใช้จริงหรือไม่

facebook branding 2019

โดยข้อมูลนี้ออกมาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @wongmjane ซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์ที่เกาะติดกับการพัฒนาระบบของทางฝั่ง Facebook ได้โพสต์ภาพสกรีนช็อตหน้าจอแอป Facebook ที่ให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโอเซลฟี่ใบหน้าของตนเองหลาย ๆ มุมเพื่อใช้ในการจดจำใบหน้าและยีนยันตัวตนผู้ใช้งาน โดยระบุว่าวิดีโอเซลฟี่ก็จะถูกเก็บไว้แบบที่ไม่มีใครสามารถเรียกดูได้ และข้อมูลของใบหน้าจะถูกลบอัตโนมัติหลังจากยืนยันตัวตนไปแล้ว 30 วัน

EInCG1gU8AAC1di

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยนะครับว่า Facebook จะเปิดใช้งานระบบนี้หรือไม่ เปิดเมื่อไหร่ แต่ดูลักษณะแล้วก็พอมีความเป็นไปได้ไม่น้อยทีเดียวครับ

ที่มา: GizChina, @wongmjane

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก