Facebook เริ่มทดสอบระบบ Live Photos บน iOS แล้ววันนี้

screen-shot-2015-12-21-at-12-28-59-pm

หลังจากที่ Apple เปิดตัว Live Photos บน iPhone 6s และ 6s Plus ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับเริ่มที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเริ่มมีแอพพลิเคชั่นหลายๆตัวเริ่มเอาประโยชน์ของฟีเจอร์นี้ไปใช้แล้ว และล่าสุดแอพพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง Facebook ก็ได้เริ่มทดสอบระบบ การรองรับ Live Photos แล้วตอนนี้ บนระบบ iOS

เป็นที่น่าเสียดายที่ Live Photos นั้นทาง Apple สงวนไว้ให้เฉพาะผู้ที่ใช้ iOS9 ขึ้นไปเท่านั้นถึงจะสามารถดูได้ และมีเพียงแค่ iPhone 6s และ 6s Plus ที่ถ่ายได้ จึงทำให้มันกลายเป็นที่นิยมช้ากว่าที่ควรจะเป็น แถมมันยังส่งผลให้ระบบที่ทาง Facebook ทำขึ้นมาใหม่นั้น ใช้ได้แค่ใน iOS ด้วย นั่นก็คือ ต่อให้คุณสามารถโพสรูปที่เป็น Live Photos ขึ้นไปได้ แต่คนที่ดูรูปแบบ Live Photos ได้ก็จะมีเพียงแค่คนที่ใช้ iOS9 ขึ้นไปเท่านั้น ส่วนคนที่ดูผ่านเว็บ หรือ ระบบปฏิบัติการอื่นก็จะเห็นเป็นเพียงรูปนิ่งๆธรรมดาๆ

งานนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่าฟีเจอร์นี้จะได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน หรือจะกลืนหายไปตามกระแสเวลาเหมือนกับหลายๆฟีเจอร์ที่ทาง Facebook นำเสนอมาก่อนหน้านี้ (มาๆหายๆหลายอย่างละ)

 

ที่มา : 9t05mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก