Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ โพสเพลงที่ฟัง หนังที่ดูแนบลงสเตตัสให้อัตโนมัติ

?a-new-optional-way-to-share-and-discover-music-tv-and-movies_3

เมื่อคืนที่ผ่านมา Facebook ได้มีการประกาศฟีเจอร์ใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้สัมผัสกัน นั่นคือฟีเจอร์การแนบชื่อเพลง ชื่อหนัง ชื่อรายการทีวีที่กำลังฟังหรือดูอยู่ลงในสเตตัสให้แบบอัตโนมัติ จากที่ปกติเวลาเราจะโพสสเตตัส ก็จะมีทางเลือกให้เราแนบด้วยว่าจะแนบความรู้สึกหรือกิจกรรมที่เราทำอยู่หรือเปล่า

a-new-optional-way-to-share-and-discover-music-tv-and-movies_2-e1400689223922

แต่ในกรณีของฟีเจอร์ใหม่นี้ ตัวแอพ Facebook จะมีตัวเลือกให้เราตั้งค่าว่าจะใช้งานฟีเจอร์นี้หรือไม่ ถ้าหากตั้งค่าเปิดใช้งาน เวลาเราจะโพสสเตตัสแบบปกติ ตัวแอพจะเปิดใช้งานไมโครโฟนเพื่อตรวจจับว่าเราฟังเพลงอะไร ดูหนังเรื่องไหน หรือดูรายการทีวีใดอยู่ ถ้าหากสามารถยืนยันข้อมูลได้ ก็จะแนบลงไปในสเตตัสให้อัตโนมัติ เพื่อรอให้ผู้ใช้งานกดแชร์สเตตัสตามปกติ จากที่ในปัจจุบันเราต้องไปเลือกเองว่ากำลังฟังเพลง หรือดูหนังเรื่องอะไรอยู่ แต่อันนี้ตัวแอพ Facebook จะจัดการให้เสร็จเลยครับ เหลือแค่รอเรากดแชร์เท่านั้นเอง ส่วนใครที่ไม่ต้องการแชร์ ก็สามารถเลือกปิดฟีเจอร์นี้ไปก็ได้ หรือจะกดลบข้อมูลที่ตัวแอพเพิ่มข้อมูลแนบเข้ามาให้ก็ได้เช่นกัน เรียกว่าไม่เสียความเป็นส่วนตัวแน่นอน (แต่คาดว่า Facebook น่าจะมีการเก็บข้อมูลเอาไว้อยู่เหมือนกันนะ)

ส่วนข้อมูลที่จะขึ้นบน News Feed ให้เพื่อนๆ ของเราได้อ่านก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทด้วย ดังนี้

  • เพลง: จะมีตัวอย่างเพลงให้ฟัง 30 วินาที
  • รายการทีวี: จะมีไฮไลท์ของ season หรือ episode นั้นๆ ขึ้นมาเล็กน้อย (ในระดับที่ไม่ใช่การสปอยล์)

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้ใช้งานบนแอพ Facebook ของทั้ง iOS และ Android ในเร็วๆ นี้ เบื้องต้นจะใช้งานได้เฉพาะในสหรัฐฯ ก่อนนะครับ คงจะถูกใจคนชอบแชร์ว่าตัวเองฟังเพลง ดูหนังเรื่องอะไรอยู่แน่ๆ ล่ะคราวนี้ (ถ้าแอพมันหาเจอนะ) สำหรับวิดีโอตัวอย่างการใช้งาน ก็ตามคลิปด้านล่างนี้เลย

 

ที่มา: Facebook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก