Facebook สำหรับ iOS มีอัพเดตแล้ว ยกเครื่องภายในใหม่หมด ติดสปีดขึ้นชัดเจน

ผู้ใช้แอพ Facebook ใน iOS คงต้องทนกับความเร็วของแอพที่สู้เล่นจากเว็บไม่ได้มานาน วันนี้ Facebook ได้จัดการแก้ไขจุดนั้นเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการอัพเดตเวอร์ชันใหม่เป็น Facebook 5.0 ซึ่งเป็นการยกเครื่องภายในตัวแอพใหม่หมดจด ส่งผลให้มีึความเร็วในการทำงานที่เพิ่มขึ้นจากเวอร์ชันก่อนหน้านี้มากทีเดียว

screen shot 2012 08 23 at 10 10 40 am

โดยในด้านการเปลี่ยนแปลงนั้น ได้เปลี่ยนคอร์จากเดิมที่ใช้เป็นการดึงหน้าเพจ Facebook ในแบบเว็บ HTML5 มาแสดงผลในแอพ ซึ่งแม้ว่ามันจะมีข้อดีคือเมื่อนำไปเปิดในแพลตฟอร์มไหนก็จะแสดงหน้าตาเหมือนกันหมดก็จริง แต่จะเสียตรงที่ความเร็วในการโหลดข้อมูลที่ค่อนข้างช้า และที่สำคัญคือเรื่อง notification ที่ช้ากว่าปกติพอสมควร ทำให้หลายคนหันไปเล่น Facebook จากบนเว็บตรงๆ หรือหาแอพทางเลือกอื่นๆ มาใช้งานแทน แต่ใน Facebook 5.0 นี้ ทาง Facebook ได้ตัวอดีตนักพัฒนาระบบและแอพบน iOS มาทำการพัฒนาแอพให้โดยตรง ซึ่งภายในคอร์เป็นการเปลี่ยนมาใช้เป็น native language และเป็นการเริ่มทำแอพใหม่ทั้งหมด ทำให้สามารถเรียกใช้งานได้เร็วขึ้น เสถียรมากขึ้น และน่าจะเพิ่มฟีเจอร์ได้ดีมากขึ้นในอนาคตด้วย ส่วนใน iPad ก็มีการปรับปรุงการแสดงผลด้วยเช่นเดียวกัน

ซึ่งข้อที่เห็นได้ชัดก็คือความเร็วในการเปิดแอพและโหลดข้อมูลที่เร็วขึ้น การเลื่อนหน้าเพื่อดูข้อมูลก็ไหลลื่นยิ่งขึ้น อีกทั้งเมื่อมีเนื้อหาใหม่เพิ่มเข้ามาในฟีด ก็จะมีแถบ New Story เพิ่มขึ้นมา ซึ่งผู้ใช้สามารถกดที่แถบ New Story เพื่อเลื่อนขึ้นไปดูข้อมูลใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามาได้ด้วย และที่สำคัญอีกอย่างก็คือส่วนการโหลดรูปก็ทำได้ดีขึ้น มี transition ดูสวยงาม สามารถปาดนิ้วลงเพื่อปิดรูปที่กำลังดูอยู่ได้ ส่วนใครที่ต้องการเซฟรูปก็ยังสามารถทำได้เหมือนเดิม โดยการจิ้มที่รูปค้างไว้ แล้วจะมีตัวเลือกขึ้นมาให้เซฟรูปครับ ในฝั่งของการแชท ก็สามารถตั้ง Offline สำหรับการแชทในตัวได้เลยด้วย

โดยสามารถอัพเดตได้จากใน App Store ได้เลย รับรองว่าใช้แล้วจะชอบ :D

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก