Facebook ปรับโฉมหน้าเว็บ Desktop ใหม่ ให้ใกล้เคียงกับในมือถือมากขึ้น

ถ้าใครติดตามข่าวสารวงการ Social Network ก็คงทราบดีว่ายอดการใช้งาน Facebook ผ่านอุปกรณ์พกพาทั้งในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตนั้นสูงขึ้นมาก จนทำให้ Facebook ต้องออกแบบเว็บไซต์แบบโมบายและแอพลิเคชันสำหรับมือถือโดยเฉพาะ หลังจากที่ได้ปรับแอพลิเคชันบนมือถือแพลตฟอร์มหลักๆ ไปหมดแล้ว ก็ถึงคราวบนเว็บตัวเต็มจะถูกปรับปรุงด้วยเช่นกัน

Screen_Shot_2013-03-07_at_10.23.17_AM_620x347

ครั้งนี้เป็นการออกแบบหน้า News Feed ใหม่ ที่ใช้การออกแบบเหมือนกับแอพลิเคชันที่ถูกรีดีไซน์ไปก่อนหน้า การแสดงผลรูปภาพหรือวีดีโอนั้นถูกให้ความสำคัญมากขึ้นและสามารถกดเล่นได้ในเว็บเลยแทนที่จะถูกย้ายไปเล่นที่เว็บอื่นแทนอย่างที่แล้วมา ส่วนแถบด้านซ้ายนั้นเป็นการรวมฟีเจอร์อื่นๆ อย่างการส่งข้อความ กรุ๊ป เกม และอีเวนท์อื่นๆ โดยรวมก็คือทำให้เว็บมีการแสดงเนื้อหาน้อยลง และเน้นเนื้อหาสำหรับผู้ใช้มากขึ้น

before-after-photo_620x308

การปรับอินเตอร์เฟซใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการปรับใหญ่นอกจากอินเตอร์เฟซแบบไทม์ไลน์ที่ถูกปรับกันไปหมดแล้ว ก็ปรับอินเตอร์เฟซใหม่อีกรอบนี้ก็เหมือนจะเป็นการเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเมื่อรวมกับ Graph Search (แถบด้านบนสุด) ที่เปิดตัวมาใหม่ไม่นานและยังไม่ถูกบังคับใช้กันทั้งหมด ถ้ารวมทั้งสองส่วนนี้เข้าด้วยกันก็เหมือนกับการยกเครื่องหลักใหญ่ของ Facebook สองอย่างคือการค้นหาและการแสดงข่าวความเคลื่อนไหวของเพื่อนฝูงครับ

ใครต้องการดูรายละเอียดเต็มๆ พร้อมกับเข้าไปลงชื่ออยากลองของใหม่สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.facebook.com/about/newsfeed ครับ

 

 

ทีมา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก