Facebook เปิดตัวแอพ Paper สำหรับอ่านฟีดแบบนิตยสาร พร้อมให้ชาว iOS ใช้งานเร็วๆ นี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวมาระยะหนึ่งแล้วว่า Facebook จะทำแอพสำหรับอ่านเนื้อหาฟีดบน Facebook ในรูปแบบคล้ายกับนิตยสาร เพื่อทำให้ดูน่าใช้งานมากขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้สมาร์ทโฟนของคนในปัจจุบัน ล่าสุด Facebook ได้เปิดตัวแอพที่มีชื่อว่า Paper ของตนออกมาแล้ว ซึ่งก็เป็นไปตามข่าวก่อนหน้านี้เลยครับ มันคือแอพที่จะนำข้อมูลบนหน้าฟีด Facebook ของเรามาแสดงในรูปแบบนิตยสารคล้ายกับแอพ Flipboard ที่หลายๆ ท่านคงพอจะคุ้นเคยกันบ้างแล้ว โดยตัวของ Paper มีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • สามารถอ่านเนื้อหาได้ง่ายขึ้น เน้นใช้การปาดนิ้วเพื่อควบคุมการทำงานของแอพ
  • ผู้ใช้สามารถเอียงมือถือเพื่อดูรูปพาโนรามาได้
  • รองรับการเล่นวิดีโอความละเอียดสูงแบบอัตโนมัติเต็มจอ
  • ในหน้าแอพจะแสดงภาพ cover ซึ่งเป็นภาพที่มาจากเนื้อหาที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้แต่ละคน เมื่อกดดูก็จะขึ้นเนื้อหาแบบเต็มจอ ถ้าเป็นรูปภาพก็จะขึ้นเต็มจอเช่นกัน (แบบเดียวกับ Facebook Home ของ Android)
  • ผู้ใช้งานสามารถเขียนเนื้อหา ลงบน Paper ได้ โดยจะมีหน้าพรีวิวให้ดูก่อนด้วยว่าเนื้อหานั้นจะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร เสมือนว่าสร้างนิตยสารของตนเองขึ้นมา

Screen Shot 2014 01 31 at 12.06.17 PM

ทั้งนี้แอพ Paper ในช่วงแรกจะมีให้ใช้เฉพาะบน iOS ก่อน โดยจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นครับ ไม่แน่ใจว่าจะเช็คตามพื้นที่ใช้งานจริงหรือเช็คตาม Apple ID นะ

ที่มา: Today’s iPhone, Facebook

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก