บทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับผู้บริหาร Alcatel สรุปง่ายๆ “ปีนี้เราจัดเต็มแน่นอน”

Alcatel-SpecPhone 021

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางทีมงาน SpecPhone ได้เดินทางไปพบปะพูดคุยกับทางผู้บริหารของทางมือถือ Alcatel?แห่งประเทศไทย พร้อมกับมอบรางวัล?สุดยอดมือถือหน้าใหม่สุดคุ้มแห่งปี?(Best New Brand?Phone) ให้กับ Alcatel Onetouch Flash?มือถือน้องใหม่ (ในแบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคย) แต่มาพร้อมกับสเปคสุดคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็น CPU Octa-Core กับแบตเตอรี่สุดอึดในราคาเบาๆ เพียง 6,990 บาทเท่านั้นเอง ส่วนบทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับทางผู้บริหารนั้นก็มีข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เกี่ยวกับทิศทางของมือถือ Alcatel ว่าในปีนี้จะเป็นอย่างไร จะมีมือถือรุ่นไหนตัวเด็ดๆ ออกมาเขย่าตลาดมือถือบ้านเราหรือไม่ พร้อมแล้วตามมาเลยครับ

 

ปีที่แล้ว Alcatel เป็นอย่างไรบ้างครับ?

Alcatel-SpecPhone 008

Alcatel: ในปีที่แล้วสำหรับ Alcatel ที่ถือว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่ (เนื่องจากหายไปหลายปี) ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ครับ อย่างน้อยที่สุดคือผู้ใช้ค่อนข้างรู้สึกดีกับแบรนด์อัลคาเทล เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว ครั้งนึงก็เคยใช้มาก่อน และยิ่งได้ลองใช้มือถือ Alcatel รุ่นใหม่ๆ ที่มีความบาง และดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวทำให้ผู้ใช้ยิ่งรู้สึกโอเคกว่าเดิม แต่ด้วยตลาดมือถือที่ค่อนข้างเข้มข้น ก็ต้องยอมรับว่าปี 2015 นี้อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย โดยทาง Alcatel ตั้งใจว่าในปี 2015 นี้ แบรนด์อัลเคเทลจะมี Brand Awareness ที่ดีกว่าเดิม

 

แล้วปีนี้จะมีมือถือ Alcatel รุ่นเด็ดๆ วางขายในไทยไหมครับ

Alcatel-SpecPhone 012

Alcatel: ต้องยอมรับว่าปีที่แล้ว Flash ซีรี่ส์ของเราถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ (Alcatel Onetouch Flash) เพราะฉะนั้นในปีนี้ Alcatel ก็จะเน้นไปที่รุ่น Flash เช่นเคย แต่จะมี Flash หลายรุ่นขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Flash Plus (สเปคคล้ายรุ่นเดิมแต่รองรับ 4G), Flash Mini หน้าจอ 4.7 นิ้ว, Flash V (สเปคจัดเต็ม) ส่วนราคาก็ไม่ต้องห่วงครับ รุ่นท็อปของ Flash อย่าง Alcatel Onetouch Flash V นี่เริ่มต้นที่ห้าพันกว่าบาทเท่านั้นเอง

 

นอกจาก Flash ซี่รี่ส์แล้ว ในปี 2015 จะมีมือถือในซีรี่ส์อื่นอีกไหมครับ?

Alcatel-SpecPhone 009

Alcatel: ในปีนี้มือถือ Alcatel ก็ยังคงมีขายในทุกระดับราคาเช่นเคยครับ โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ซีรี่ส์ ดังนี้

  • Pixi – เน้นเรื่องราคา กับรุ่นที่มี 4G (ราคาไม่เกิน 3,000 บาท)
  • Pop – ?ปรับดีไซน์ให้สวยกว่าเดิม เน้นบาง เบา ในสเปคที่คุ้มค่า และรองรับ 4G
  • Idol – เน้นดีไซน์ที่สวยขึ้น ขอบจอบางเฉียบ
  • Hero – รุ่นท็อปสุด มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว

และยังมีมือถือที่เป็นฟีเจอร์โฟนวางขายเช่นเคย เพราะอย่างในปีที่แล้วก็ต้องยอมรับว่าฟีเจอร์โฟนของ Alcatel ค่อนข้างประสบความสำเร็จมาก ในเคสของผู้ใช้ที่สูงอายุแล้ว ไม่อยากเรียนรู้อะไรเยอะ อยากได้มือถือที่ใช้งานง่ายๆ มีปุ่ม SOS เราก็มีมือถือที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ในส่วนตรงนี้ครับ

 

แล้วในปีนี้ Alcatel จะมีมือถือระบบปฏิบัติการอื่นๆ นอกจาก Android ไหมครับ?

Alcatel-SpecPhone 014

Alcatel: อย่างที่เราทราบกันว่าทาง Alcatel มีมอืถือหลายระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น Windows Phone, FireFox และ Android แต่ด้วยความต้องการของตลาดประเทศไทย ณ ตอนนี้ ทำให้อีกสอง OS ที่เหลือในตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะวางขายในประเทศไทยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น (หยิบมือถือออกมาจากกระเป๋า) เราก็มีตัวอย่างของมือถือ Alcatel ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Firefox OS ซึ่งตอนนี้วางขายที่อินเดียแล้วเป็นที่เรียบร้อย และจากที่เราสอบถามกับทางโอเปอเรเตอร์ดูก็พบว่ามีหลายเจ้าที่สนใจเจ้ามือถือตัวนี้ครับ เพราะฉะนั้นในอนาคตก็น่าจะมีความเป็นไปได้เช่นกันที่เราจะเอามือถือ Alcatel ที่ใช้Firefox OS เข้ามาขายในไทย

รูปตัวเครื่องครับ (เสียดายตอนนั้นแบตเตอรี่ของเจ้ารุ่นนั้นดันหมดซะได้ ไม่อย่างนั้นคงได้มีพรีวิวเล็กๆ ให้ได้ชมกัน)

 

แล้ว Smartwatch หล่ะครับ Alcatel Wave ที่เปิดตัวในงาน CES 2015 ไปหมาดๆ จะนำเข้ามาขายหรือไม่ครับ?

alcatel-1-wave

Alcatel: สำหรับตัว Alcatel Wave ผมไม่ขอเรียกว่าเป็น Smartwatch ละกัน เพราะถ้าเป็นสมาร์ทว็อซสำหรับผมต้องทำอะไรได้มากกว่านี้ ผมขอเรียกว่า Fashionwatch จะดีกว่า โดยเจ้าตัวนี้สามารถใช้แสดงการแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟนได้ครับ ส่วนจะเอามาขายหรือไม่ตอนนี้กำลังดูๆ เรื่องราคาอยู่ เนื่องจาก Alcatel Wave น่าจะถูกจับเข้าไปอยู่ในโหมดของนาฬิกา เพราะฉะนั้นจะมีภาษีนำเข้าค่อนข้างแรง แต่อย่างใดก็ตามเราก็ได้นำเจ้า Alcatel Wave มาโชว์ในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ที่จะถึงนี้ด้วย ใครสนใจก็ลองไปดูตัวจริงกันได้ในงานครับ

 

ในปีนี้มือถือ Alcatel จะวางขายที่ไหนบ้างครับ จะหาซื้อได้ง่ายขึ้นไหม?

Alcatel-SpecPhone 010

Alcatel: ในปีนี้เรามุ่งที่จะขยายตลาดครับ เพราะฉะนั้นก็จะมีช่องทางการขายที่มากขึ้น อย่างในปีนี้ก็จะมีพาร์ทเนอร์เพิ่มเติมเป็น Powerbuy บวกกับพาร์ทเนอร์เดิมที่น่ารักของเราอย่าง Jaymart, Studio Phone, Advice, CSC ก็ถือว่าครอบคลุมแทบจะทั่วประเทศไทยแล้วหล่ะครับ น่าจะทำให้ทาง Alcatel ขยายฐานได้มากขึ้น

 

บริการหลังการขายของ Alcatel เป็นอย่างไรบ้างครับ?

Alcatel-SpecPhone 011

Alcatel: ทาง Alcatel ใช้ศูนย์ซ่อมที่ได้รับมาตรฐาน เจ้าเดียวกับแบรนด์ชั้นนำนี่แหละครับ แล้วก็ใช้ Advice เป็นจุดส่งซ่อมซึ่งน่าจะครอบคลุมทั้งประเทศไทยอยู่แล้ว ส่วนรุ่นที่มีปัญหาจริงๆ (และเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้) เราก็จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้เลยครับ

 

แล้วการอัพเดต Android 5.0 Lolipop หล่ะครับ มีโครงการจะได้อัพเดตหรือไม่?

Android-5.0-Lollipop-Bugdroid

Alcatel: ตอนนี้ Alcatel ได้ปล่อยอัพเดตให้กับมือถืออัลคาเทลรุ่นเก่าๆ เช่น Idol Alpha, C7, Idol X Plus และในอีกบางรุ่นให้เป็น Android 4.4 Kitkat เรียบร้อยแล้ว ส่วน Android 5.0 Lolipop เนี่ย ในมือถือตัวใหม่ๆ ของ Alcatel ก็จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นนี้ ส่วนแผนการอัพเดตในรุ่นก่อนๆ ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ครับ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับบทสัมภาษณ์กับทางผู้บริหารของ Alcatel ประเทศไทย สำหรับผมมองว่าปีนี้ Alcatel เป็นอีกแบรนด์ที่น่าจับตามองมาก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นคุ้มค่า หรือรุ่นที่เน้นดีไซน์ก็ตาม ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับความคุ้มค่าด้วยกันทั้งนั้น สเปคนี่จัดเต็มในราคาเบาๆ แน่นอน บอกเลยว่าปีนี้ตลาดมือถือบ้านเราน่าจะสู้กันสนุกเลยหล่ะครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก