รวมข้อมูล iPhone 11 ตั้งแต่ก่อนเปิดตัว พร้อมวิเคราะห์ว่ายังน่าซื้ออยู่ไหม (ปลายปี 2020)

iPhone 11 มือถือพรีเมี่ยม สเปคแรงยอดนิยมของคนไทยตอนนี้ ซึ่งในอีกไม่นาน Apple ก็จะเปิดตัว iPhone 12 แล้ว ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดูงาน Apple Special Event เมื่อปีที่แล้วเราคาดหวังว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แล้วของจริงออกมาเป็นอย่างไร นอกจากนี้เราจะมาวิเคราะห์กันด้วยว่าตอนนี้ยังน่าซื้ออยู่ไหม หรือควรรอ iPhone 12 ไปเลยดี

iPhone 11

สิ่งที่คาดหวังใน iPhone 11 ก่อนเปิดตัว

ในช่วงแรกภาพของ iPhone 11 นั้นดูละม้ายคล้าย iPhone XS มาก ทั้งขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้ว, 6.1 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว อีกทั้งยังมีการบอกอีกด้วยว่าจะมี 2 รุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED เหมือน iPhone XS และ XS Max และอีกรุ่นที่เหลือจะเป็นจอ LCD แบบเดียวกับ iPhone XR นอกจากนี้ยังคาดกันอีกว่าตัวบอดี้ที่เป็นกระจกจะทำการเคลือบด้านแทนที่จะทำให้มันวาว

2019iphoneswhitebg 800x950 2

อีกทั้งยังคาดหวังให้มีมาตราฐานกันน้ำที่ดีขึ้น ทนทานขึ้น ปรับปรุงเรื่องดีไซน์ และแก้ไขกล้องหน้าจากรุ่นก่อน เพิ่มกล้องหลัง 3 ตัว ดีไซน์กรอบสี่เหลี่ยม มีเลนส์เทเลโฟโต้ 12 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้าง 12 ล้านพิกเซลและเลนส์มุมกว้างพิเศษ 12 ล้านพิกเซลใหม่แก้ไขฟีเจอร์ของกล้อง ให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น ระบบซูมภาพที่มากขึ้น และมุมมองที่กว้างขึ้น

iphonexrlavendergreenmockup 800x701 800x701 2

ข่าวลือก่อนหน้านั้นยังมี Apple pencil สำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาอีกด้วย ฟีเจอร์ใหม่บางตัวที่น่าเป็นไฮไลต์คือ การชาร์จแบบไร้สายที่เหมือนกับมือถือ Samsung โดยของ Apple จะนำมาชาร์จ AirPods

2019 iphones centered apple logo 1

คาดว่า iPhone ใหม่นี้จะรองรับคุณสมบัติ Wi-Fi 6 ที่เร็วขึ้น (802.11x) ใช้ชิป A13 จาก TSMC การอัปเกรดชิปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยังมีข่าวลือว่าจะเพิ่มตัวประมวลผลใหม่ “AMX” หรือ “เมทริกซ์” สำหรับการจัดการงานคำนวณทางคณิตศาสตร์ อาจจะเป็นเพิ่มความสมจริงหรือความสามารถของกล้องใหม่บางตัว

iphonedummymodelstrio 1

ไอโฟนรุ่นใหม่อาจใช้พอร์ต USB-C แทนที่จะเป็นพอร์ต Lightning ใน iPhone ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าการเปลี่ยนพอร์ตในปีนี้ เพราะข่าวก่อนหน้านั้น มีหลุดรูปของอะแดปเตอร์ 18W USB-C ใหม่และสาย USB-C สำหรับชาร์จเร็วจะมีแถมมาให้ในกล่องด้วย


สิ่งที่ได้ใน iPhone 11 หลังเปิดตัว

lcimg d936cd1a e622 4f0b ac78 ef47593344e2 1

หลังจากที่เปิดตัวเมื่อเทียบกับข่าวหลุดรวมถึงสิ่งที่เหล่าผู้ใช้คาดหวังนั้นก็มีทั้งที่ถูกใจและผิดหวังไปพร้อม ๆ กัน โดยในเรื่องดีไซน์นั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างเหมือนที่ข่าวหลุดปล่อยออกมากัน ก็คือในรุ่นเริ่มต้นจะใช้หน้าจอ LCD เหมือนเดิม ส่วนในรุ่น Pro ก็ใช้จอ OLED เช่นเดิม อีกทั้ง notch หรือที่เราเรียกว่าติ่งก็ยังคงเหมือนเดิมทุกประการ แต่หนึ่งในสิ่งที่ผู้คนคาดหวังกันเรื่องกล้องตัวที่ 3 นั้นก็กลายเป็นความจริงขึ้นมา เพราะในรุ่น Pro นั้นจะมีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวนั่นเอง นอกจากนี้ในเรื่องตัวเครื่องนั้นได้มีการเปลี่ยนไปใช้เป็นกระจกในทุกรุ่น ซึ่งทาง Apple เคลมว่าเป็นกระจกที่แข็งแรงและทนทานที่สุดอีกด้วย

iPhone 11

เปิดตัวมาด้วยคอนเซ็ปต์ ” พอเหมาะพอดีไปซะทุกอย่าง ” ทั้งระบบกล้องคู่ใหม่ที่ให้คุณเก็บภาพสิ่งที่คุณเห็นและรักได้เต็มตามากขึ้น ชิพที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนและแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวันที่ให้คุณทำอะไรๆ ได้มากขึ้นแต่ชาร์จน้อยลง ประกอบกับวิดีโอคุณภาพสูงที่สุดในสมาร์ทโฟนชัดเลยว่าครั้งนี้ความทรงจำของคุณจะดูดียิ่งกว่าครั้งไหนๆ

iphone11 select 2019 family cutout 1

ระบบกล้องคู่แบบใหม่หมด

camera hero endframe  b8jdt0djbyly large 1

ต่อยอดภาพมุมกว้างของคุณให้กว้าง แบบสุดๆ โดยอินเทอร์เฟซที่ออกแบบใหม่จะใช้กล้องอัลตร้าไวด์ใหม่ เพื่อแสดงสิ่งเกิดขึ้นนอกเฟรมให้คุณเห็น และให้คุณเก็บภาพไว้ได้ ส่วนการถ่ายและปรับแต่งวิดีโอก็ทำได้ง่ายๆ ไม่ต่างจากรูปถ่ายเลย เพราะนี่คือกล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งครั้งนี้มาพร้อม มุมมองใหม่หมด

ถ่ายและปรับแต่งวิดีโอคุณภาพสูงที่สุดในสมาร์ทโฟน

capture 20200824 013407 1

กล้องทุกตัวถ่ายวิดีโอระดับ 4K ที่ 60 fps ได้สวยงามคมชัด โดยกล้องอัลตร้าไวด์สามารถเก็บภาพ ได้กว้างขึ้น 4 เท่า จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายช็อตแอ็คชั่น อย่างตอนที่สุนัขของคุณกระโดดงับจานร่อน หรือถ้าเกิดว่าคุณ ใช้บันทึกการแสดงอย่างงานแสดงเปียโนของลูก เวลาที่คุณ ซูมเข้า เสียงก็จะซูมเข้ามาด้วย แถมตอนนี้คุณยังปรับแต่งวิดีโอ ได้ง่ายๆ ไม่ต่างจากรูปถ่ายเลย

กล้องอัลตร้าไวด์ใหม่

dual camera system  elhj797fgw2u xlarge 1

ด้วยกล้องอัลตร้าไวด์ใหม่ ที่เก็บภาพได้กว้างขึ้น 4 เท่า ถ้าอยากรู้ว่ากว้างแค่ไหน ก็ลองนึกถึง ภาพทิวทัศน์อันงดงามที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา ภาพทั้งเวที พร้อมผู้ชมมหาศาลในงานเทศกาลดนตรี หรือไม่ก็ภาพถ่าย ทริปวันหยุดแบบเก็บครบทั้งครอบครัวพร้อมวิวฉากหลัง สุดอลังการที่คุ้มค่ากับการเดินทางมาตั้งไกลดูสิ

โหมดกลางคืน

capture 20200824 013541 1

การถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย ไม่ได้หมายความว่าต้องถ่ายแบบมืดๆ เสมอไป เพราะคุณสมบัติใหม่อย่างโหมดกลางคืนจะทำงานเอง โดยอัตโนมัติเพื่อให้คุณได้ภาพถ่ายในสภาวะแสงน้อย ในแบบที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน งานนี้ไม่ต้องง้อแฟลช แถมภาพก็ยังมีสีสันเป็นธรรมชาติและสว่างมากขึ้นด้วย

ภาพถ่ายบุคคลที่สวยล้ำไปอีกขั้น

capture 20200824 013625 1

กล้องคู่จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายให้ออกมาสวยงาม น่าทึ่ง ทั้งภาพถ่ายบุคคลในรูปแบบใหม่ๆ และการควบคุมแสง ที่มากกว่าเดิม และตอนนี้โหมดภาพถ่ายบุคคลก็ยังใช้ได้กับ ทุกอย่างที่คุณอยากถ่าย ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงเพื่อนรัก อย่างเพื่อนสี่ขาของคุณด้วย

เอฟเฟ็กต์แสงไฟขาวดำไฮคีย์ใน iOS 13 จะเปลี่ยนภาพถ่ายบุคคลของคุณ ให้กลายเป็นภาพถ่ายขาวดำแสนสวยในสไตล์สตูดิโอ และคุณสมบัติ “การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล” ก็ยังให้คุณสร้างสรรค์ลุคที่คุณอยากได้ ด้วยการเปลี่ยนความเข้มของแสงบนตัวแบบที่คุณถ่าย

เปลี่ยนจาก ภาพนิ่งไปเป็นวิดีโอ ได้เร็วฉับไว ไม่พลาด แม้ก้าวแรกของลูกคุณ

capture 20200824 013810 1

เริ่มต้นถ่ายวิดีโอได้ทันทีด้วย QuickTake ถ่ายวิดีโอได้ง่าย ๆ ขณะอยู่ในโหมดรูปภาพ ด้วยการกดชัตเตอร์ค้างไว้ จากนั้นแค่ ปัดไปทางขวาก็บันทึกวิดีโอต่อได้เลย ซึ่งหากว่าคุณถ่ายกลางแจ้ง ชิพ A13 Bionic ก็สามารถใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อติดตาม สิ่งที่เคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมัติ

ถ่ายเซลฟี่แบบสโลว์โมชั่น

true depth hardware  bkjru25ub62q large 1

Slofie ทุกสิ่งทุกอย่างจะดูเจ๋งกว่าเดิม ที่ 120 fps ต่อให้คุณจะแค่ยิ้มกว้างๆ โบกมือทักทาย หรือปล่อยผมสยายไปตามลม แถมตอนนี้คุณก็ยังเก็บ อะไรต่อมิอะไรในการเซลฟี่ของคุณได้มากขึ้นอีก ซึ่งคง ต้องยกความดีให้กล้อง TrueDepth ความละเอียด 12MP เพียงแค่หันไปทางวิวที่คุณต้องการถ่าย กล้องก็จะซูมออกโดยอัตโนมัติ เพื่อให้เก็บอะไรต่างๆ ได้มากขึ้น

ออกแบบมาให้รับมือได้ทั้งกับน้ำที่หกและน้ำที่กระเด็นใส่

splash  eajwizmifi82 large 1

กระจกที่แข็งแกร่งที่สุดในสมาร์ทโฟน : กระจกด้านหน้าและด้านหลังได้รับการเสริมความแข็งแรงด้วยกระบวนการแลกเปลี่ยนไอออนคู่

ทนน้ำได้ลึกเป็นสองเท่า : ทนน้ำได้ลึกถึง 2 เมตร นานสูงสุด 30 นาที ซึ่งลึกกว่า iPhone XR ถึงสองเท่า (IP68)

ชาร์จครั้งเดียวอยู่ได้ทั้งวัน

capture 20200824 013937 1

แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ จะทำงานร่วมกันเพื่อใช้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ของคุณ อย่างเต็มประสิทธิภาพ และความสามารถในการ ชาร์จเร็วยังช่วยให้คุณใช้เวลาในการชาร์จน้อยลงด้วย

Pro ไม่เว้นแม้แต่ชิพ

iphone11 chip 1

iPhone 11 / 11 Pro ต่างก็มีชิพที่เร็วที่สุด เท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนด้วยกันทั้งคู่ ด้วยความที่ ชิพ A13 Bionic นั้นทรงพลังสุดๆ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ คุณทำจึงรวดเร็วและลื่นไหลไปหมด แถมยังทำงาน ในแบบประหยัดพลังงานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แบตเตอรี่ ของคุณจึงใช้งานได้นานขึ้น ซึ่งถ้าจะพูดกันตามตรง ก็คงต้องบอกว่าชิพ A13 Bionic นั้นไม่ใช่แค่ล้ำหน้า แต่ล้ำไปไกลหลายขุมเลยล่ะ

อื่น ๆ

  • ความสามารถในการชาร์จเร็ว : ชาร์จแบตเตอรี่ได้สูงสุด 50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที ด้วยอะแดปเตอร์ขนาด 18 วัตต์ (จำหน่ายแยกต่างหาก)
  • Wi-Fi ที่เร็วขึ้น : Wi‑Fi 6 (802.11ax) ให้คุณดาวน์โหลดคอนเทนต์ ได้เร็วขึ้นสูงสุด 38%
  • ย่านความถี่ LTE สูงสุด 30 ย่าน : 4G LTE Advanced ที่ให้คุณโรมมิ่งทั่วโลกได้แบบครอบคลุมมากที่สุด
  • การแชร์เสียง : จับคู่ AirPods หรือหูฟัง Beats สองคู่เข้ากับ iPhone เครื่องเดียว
  • ซิมคู่ที่รองรับ eSIM : ให้คุณมีหนึ่งเบอร์โทรศัพท์สำหรับเรื่องงานและอีกเบอร์สำหรับเรื่องส่วนตัว

iPhone 11 Pro

เปิดตัวมาด้วนคอนเซ็ปต์ ” เทิร์น Pro แล้ววันนี้ ” ระบบสามกล้องที่ปฏิวัติมาใหม่มาพร้อมกับความสามารถมากมาย ที่ถึงจะใหม่แต่รับรองว่าไม่มีอะไรซับซ้อน ในส่วนของแบตเตอรี่ ก็ใช้งานได้นานขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งยังมาพร้อมชิพแรงสุดขั้วที่จะยกระดับการเรียนรู้ของระบบไปอีกขั้น และขยายขอบเขตความเป็นไปได้ให้กับสมาร์ทโฟน ขอแนะนำให้รู้จักกับ iPhone รุ่นแรกที่ทรงพลังสมชื่อ Pro

ระบบกล้องระดับโปรสองดีกว่าหนึ่งแต่สามดีที่สุด

camera three lens system phone  cokiuc6tixw2 large 1

ครั้งแรกกับระบบสามกล้อง ที่นำเทคโนโลยีสุดล้ำมารวมกับ ความเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ ของ iPhone สิ่งที่ได้คือ คุณจะ เก็บภาพได้กว้างขึ้นสูงสุด 4 เท่า และถ่ายภาพได้สวยงามแม้ในที่ ที่มีแสงน้อยลงมากๆ ทั้งยังถ่ายวิดีโอ ที่มีคุณภาพสูงสุดในสมาร์ทโฟน แล้วปรับแต่งด้วยเครื่องมือ ชุดเดียวกันกับที่คุณใช้ปรับแต่ง รูปถ่ายได้ด้วย บอกเลยว่าไม่เหมือน กล้องไหนๆ ที่คุณเคยถ่ายมาแน่นอน

  • กล้องอัลตร้าไวด์ : ทางยาวโฟกัส 13 มม. รูรับแสงขนาด ƒ/2.4 ชุดเลนส์ 5 ชิ้น มุมมองภาพ 120° เก็บภาพได้กว้างขึ้น 4 เท่า เซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP
  • กล้องไวด์ : ทางยาวโฟกัส 26 มม. รูรับแสงขนาด ƒ/1.8 ชุดเลนส์ 6 ชิ้น ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล Focus Pixels 100% เซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP ใหม่
  • กล้องเทเลโฟโต้ : ทางยาวโฟกัส 52 มม. รูรับแสงขนาดใหญ่ขึ้นเป็น ƒ/2.0 ชุดเลนส์ 6 ชิ้น ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล ซูมออปติคอลได้ 2 เท่า เซ็นเซอร์ความละเอียด 12MP

วิดีโอระดับ 4K ถ่าย กลับด้าน ซูม ครอบตัด ตัดต่อ เพิ่มแสง ปรับแต่ง แล้วก็ตกหลุมรัก

capture 20200824 014700 1

ให้คุณบันทึกวิดีโอที่สวยงามสมจริง มีรายละเอียดที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น และเคลื่อนไหวได้ไหลลื่นยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังมาพร้อมพลังการประมวลผลที่แรงสุดขีด จึงสามารถถ่ายวิดีโอระดับ 4K ด้วยช่วงไดนามิกที่กว้างขึ้น พร้อมระบบป้องกัน ภาพวิดีโอสั่นไหวในคุณภาพระดับภาพยนตร์ ทั้งหมดนี้ด้วยอัตราความเร็ว ของเฟรมที่ 60 fps แค่นี้ยังไม่พอ เพราะคุณยังจะสร้างสรรค์ผลงานได้ดังใจยิ่งขึ้น ด้วยการเก็บภาพได้กว้างขึ้นถึง 4 เท่า และมีเครื่องมือปรับแต่งใหม่ๆ อันทรงพลังให้ลองเล่นอีกเพียบ

โหมดกลางคืน เมื่อเทคโนโลยีที่ล้ำมาก มาเจอกับสภาวะแสงน้อย

off  fujx59kpszyq large tile

โหมดกลางคืนใหม่ใช้ซอฟต์แวร์อันชาญฉลาดร่วมกับชิพ A13 Bionic เพื่อให้คุณถ่ายภาพ ในสภาวะแสงน้อยอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อนบน iPhone ตั้งแต่ร้านอาหารไฟสลัวจนถึง ชายหาดใต้แสงจันทร์ และทั้งหมดนี้ยังเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้คุณยังสามารถทดลอง ปรับค่าต่างๆ ได้ด้วยตัวเองเพื่อเผยให้เห็นรายละเอียดมากขึ้นและลดนอยซ์ให้น้อยลงไปอีก ปิดโหมดกลางคืน

โหมดภาพถ่ายบุคคลภาพถ่ายบุคคลที่ทรงพลังมากขึ้น

capture 20200824 014814 1

เมื่อกล้องทั้งสามทำงานร่วมกัน คุณก็สามารถใส่อะไรต่อมิอะไรเข้ามาในภาพถ่ายบุคคล ได้มากยิ่งกว่าที่เคย และ iOS 13 ยังเพิ่มเอฟเฟ็กต์แสงไฟขาวดำไฮคีย์ที่ให้คุณถ่ายภาพขาวดำ ในสไตล์สตูดิโอ ส่วนคุณสมบัติ “การจัดแสงภาพถ่ายบุคคล” ก็ให้คุณควบคุมความเข้มของแสง เพื่อเน้นความงามของคนในภาพได้เหมือนกับในสตูดิโอ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าสวยแน่

HDR อัจฉริยะ ใครว่ารูปของคุณ จะดูดีกว่านี้ไม่ได้

slide 2  e0t6e3ifi7ee large 1

HDR อัจฉริยะเจเนอเรชั่นถัดไปใช้อัลกอริทึมอันล้ำสมัยเพื่อเนรมิตรายละเอียดส่วนไฮไลท์และเงามืด ในภาพของคุณให้สวยขึ้นทันตา และวันนี้ยังใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ของระบบเพื่อหาใบหน้าในภาพ แล้วเพิ่มความสว่างให้กับใบหน้านั้นอย่างชาญฉลาด นั่นหมายความว่า iPhone 11 Pro สามารถปรับ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทั้งตัวคนและฉากหลังให้คุณโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นสิ่งที่แม้แต่กล้อง DSLR บางรุ่นยังทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

จอภาพระดับโปร Super Retina XDR คอนทราสต์คมๆ ที่คอนทราสต์ กับทุกอย่าง

pro display hero 1 dark  bs3bzy9s1seq large 1

จอภาพ Super Retina XDR ไม่ได้มาพร้อมความสว่างที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์แค่เพียงหนึ่งระดับ แต่มีถึงสอง และยังรู้ด้วยว่าควรใช้แต่ละระดับเมื่อไหร่ โดยความสว่างจะเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็น 800 นิตเมื่ออยู่กลางแดด ซึ่งช่วยได้มากเมื่อคุณต้องเลือกรูปทันทีหลังถ่ายเสร็จ และจะเพิ่มความสว่างขึ้นสูงสุดเป็น 1,200 นิต เมื่อคุณดูคอนเทนต์ระดับ Extreme Dynamic Range เรียกว่าเหมือนกับมี Pro Display XDR อยู่บน iPhone ยังไงยังงั้น

ประสิทธิภาพระดับโปรชิพที่ล้ำหน้าสุดๆจนเราเองยังตามแทบไม่ทัน

custom chip  ei8945l1s38m large 1

เราสร้างชิพ A13 Bionic ขึ้นในแบบของเราเองโดยโฟกัสที่เรื่องการเรียนรู้ ของระบบในทุกๆ ส่วนของชิพ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่ สามารถหาได้จากสมาร์ทโฟนไหนๆ ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงแล้วต้องบอกเลย ว่าทั้งเร็ว ทรงพลัง และฉลาดกว่าชิพอื่นๆ หลายขุม เรียกว่านำหน้าไป ค่อนข้างไกลเลยล่ะ

  • สถาปัตยกรรม Fusion แบบ 64 บิต : คอร์ประมวลผลการทำงานจัดการ กับงานที่สลับซับซ้อนได้เร็ว ยิ่งกว่าที่เคย ในขณะที่คอร์ประหยัด พลังงานแบบเฉพาะรับมือกับ งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ผลที่ได้ คือแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น แบบก้าวกระโดด
  • CPU เร็วที่สุด ในสมาร์ทโฟน : คอร์ประมวลผลการทำงานทั้ง 2 คอร์ ของ CPU เร็วขึ้นสูงสุด 20% และ ใช้พลังงานน้อยลงสูงสุด 30% ในขณะที่คอร์ประหยัดพลังงาน ทั้ง 4 คอร์เร็วขึ้นสูงสุด 20% และใช้พลังงานน้อยลงสูงสุด 40%
  • GPU เร็วที่สุด ในสมาร์ทโฟน : GPU ที่ออกแบบโดย Apple นั้นเร็วขึ้นสูงสุด 20% และใช้พลังงานน้อยลงสูงสุด 40% ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมที่ต้องการประสิทธิภาพสูงและประสบการณ์ AR แบบล่าสุด
  • Neural Engine เพื่อการเรียนรู้ของระบบสุดล้ำ : Neural Engine แบบ 8 คอร์ ที่ออกแบบโดย Apple นั้นเร็วขึ้น สูงสุด 20% และใช้พลังงานน้อยลง สูงสุด 15% เรียกว่าเป็นขุมพลัง ในเบื้องหลังที่ขับเคลื่อนทั้งระบบ สามกล้อง, Face ID, แอพ AR และอีกมากมาย
  • การเรียนรู้ของระบบที่มาพร้อมตัวเร่งความเร็ว : ตัวเร่งความเร็วใหม่ด้านการเรียนรู้ ของระบบทั้งสองตัวบน CPU ช่วยให้การคำนวณทางคณิตศาสตร์ แบบเมทริกซ์เร็วขึ้นถึง 6 เท่า ทำให้ CPU สามารถดำเนินการต่างๆ ได้มากกว่า 1 ล้านล้านรายการ ต่อวินาทีี
  • Core ML 3 เพื่อการเรียนรู้ของระบบในแอพต่าง ๆ : Core ML 3 ทำงานร่วมกับ ตัวควบคุมด้านการเรียนรู้ของระบบ เพื่อส่งงานต่างๆ ไปยัง CPU, GPU หรือ Neural Engine โดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้นักพัฒนาใช้ประโยชน์ จากขุมพลังด้านการเรียนรู้ของระบบ ในชิพ A13 Bionic ได้อย่างเต็มที่

ถ้าแบตเตอรี่อึดเพิ่มอีกซักชั่วโมงก็คงดีแต่นี่เอาไปเลยห้า

capture 20200824 015245 1
  • สูงสุด นานขึ้น 4 ชั่วโมง : คือระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของ iPhone 11 Pro
  • สูงสุด นานขึ้น 5 ชั่วโมง : คือระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ของ iPhone 11 Pro Max
  • สูงสุด ชาร์จได้ 50% : ในเวลาประมาณ 30 นาที ด้วยการชาร์จแบบเร็ว

กระจกที่แข็งแกร่งที่สุดและทนน้ำได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของเรา

ตัดแต่งอย่างแม่นยำจากกระจกแผ่นเดียว ด้วยกระบวนการแลกเปลี่ยนไอออนคู่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีมาตราฐานกันน้ำ IP68 ที่ทนน้ำถึงระดับความลึก 4 เมตร ภายในระยะเวลาสูงสุด 30 นาที

unbreaking news  fwrsn9fl1926 large 1

แม่นราวกับตาเห็น

ชิพ U1 ใหม่ที่ออกแบบโดย Apple นั้นใช้ เทคโนโลยีอัลตร้าไวด์แบนด์ในการรับรู้ตำแหน่ง จึงทำให้ iPhone 11 Pro สามารถเข้าใจตำแหน่งของตัวเองได้อย่างแม่นยำว่าอยู่ตรงไหนโดยจะเทียบกับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ที่มีชิพ U1 ที่อยู่ใกล้ๆ4 ซึ่งก็เหมือนเป็นการเพิ่มประสาทสัมผัสอีกด้านให้กับ iPhone ซึ่งแน่นอนว่าจะนำไปสู่ความสามารถใหม่ๆ อันน่าทึ่งอีกมากมาย

ด้วยชิพ U1 และ iOS 13 เพียงแค่หันตัวเครื่องของคุณไปทางคนอื่น แล้ว AirDrop ก็จะให้ความสำคัญกับเครื่องนั้นเพื่อให้คุณแชร์ไฟล์ต่างๆ ได้เร็วขึ้น4 และนี่ก็เป็นเพียง แค่การเริ่มต้นเท่านั้น

อื่น ๆ

  • Dolby Atmos : เสียงเคลื่อนไปรอบๆ ตัวคุณ ในพื้นที่แบบ 3D คุณจึงรู้สึก เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในฉากแอ็คชั่น
  • ระบบเสียงสมจริงรอบทิศทาง : สร้างประสบการณ์การฟังที่เต็มอิ่มสมจริงทุกทิศทางในแบบโรงภาพยนตร์
  • การแชร์เสียง : วันนี้คุณสามารถเชื่อมต่อกับ AirPods หรือหูฟัง Beats สองคู่ พร้อมกันได้แล้ว
  • การชาร์จแบบเร็ว : รีบแค่ไหนก็ไม่ต้องห่วง เพราะชาร์จได้สูงสุด 50% ในเวลาประมาณ 30 นาที ด้วยอะแดปเตอร์ขนาด 18 วัตต์ ที่มีมาให้
  • การชาร์จแบบไร้สาย : เพียงแค่วางบนเครื่องชาร์จที่ได้รับการรับรอง มาตรฐาน Qi ก็ชาร์จได้แล้ว
  • Wi-Fi ที่เร็วยิ่งขึ้น : Wi‑Fi 6 (802.11ax) ให้คุณ ดาวน์โหลดคอนเทนต์ได้เร็วขึ้น สูงสุด 38%
  • ย่านความถี่ LTE สูงสุด 30 ย่าน : 4G LTE Advanced ที่ให้คุณโรมมิ่ง ทั่วโลกได้แบบครอบคลุมมากที่สุด
  • ซิมคู่ที่รองรับ eSIM : เพิ่มเบอร์ที่สอง หรือจะใช้แผนบริการข้อมูลขณะอยู่ต่างประเทศก็ได้

เทียบสเปค iPhone 11 / 11 Pro / 11 Pro Max

capture 20200824 015357 1
iPhone 11iPhone 11 ProiPhone 11 Pro Max
หน้าจอLiquid Retina HD
ขนาด 6.1 นิ้ว
828 x 1792 pixels
True-tone
Wide color gamut
120Hz touch-sensing
Super Retina XDR
ขนาด 5.8 นิ้ว
1125 x 2436 pixels
HDR10
True-tone
Wide color gamut
120Hz touch-sensing
Super Retina XDR
ขนาด 6.5 นิ้ว
1242 x 2688 pixels
HDR10
True-tone
Wide color gamut
120Hz touch-sensing
ชิปประมวลผลApple A13 BionicApple A13 BionicApple A13 Bionic
แรม4GB4GB4GB
หน่วยความจำ64GB / 128GB / 256GB64GB / 256GB / 512GB64GB / 256GB / 512GB
กล้องหลัง12MP + 12MP (Ultrawide)12MP + 12MP (Ultrawide) + 12MP (Tele)12MP + 12MP (Ultrawide) + 12MP (Tele)
กล้องหน้า12MP12MP12MP
แบตเตอรี่3,110 mAh
PD 2.0 18W
3,046 mAh
PD 2.0 18W
3,969 mAh
PD 2.0 18W
ราคา64GB : 24,900 บาท
128GB : 26,900 บาท
256GB : 30,900 บาท
64GB : 35,900 บาท
256GB : 41,900 บาท
512GB : 48,900 บาท
64GB : 39,900 บาท
256GB : 45,900 บาท
512GB : 52,900 บาท

สำหรับใครที่กำลังสนใจหรือกำลังอยากได้ iPhone 11 สามารถเข้ามาดู โปร iPhone 11 ได้ที่นี่เลย


iPhone 11 ยังน่าซื้ออยู่ไหม

hero gallery color story  m6kjl7t4boqm xlarge 1

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ Apple ก็จะทำการเปิดตัว iPhone 12 แล้ว ซึ่งหลังจากเปิดตัวไป iPhone 11 Pro / 11 Pro Max ก็จะหายไปจากร้าน Apple ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นใหม่ อาจจะมีราคาแพงขึ้นหรือไม่ก็อาจจะราคาเท่าเดิม แต่ของในกล่องหายไปก็ได้ อันเนื่องมาจากากรที่ตัวเครื่องนั้นได้ชิป 5G มานั่นเอง ทว่าในปัจจุบันที่ยังไม่เปิดตัวนั้นทำให้เรายังไม่รู้เลยว่าโมเด็ม 5G ที่อยู่ใน iPhone จะรองรับทุกคลื่นในไทยไหม เพราะปัจจุบัน 5G ในไทยใช้ได้เพียงแค่คลื่น 2600MHz เท่านั้น ส่วนคลื่น 700MHz จะตามมาทีหลัง

โดยตอนนี้ AIS เริ่มเปิดใช้คลื่น 700MHz แล้ว และอีกไม่นาน Truemove-H ก็จะเปิดตาม แต่กว่าทุกอย่างจะเข้าที่อย่างน้อย ๆ เร็วสุดก็อาจจะปลายปีหน้าเลยกว่าจะครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งกว่าจะได้ใช้เต็มที่ก็แทบจะถึงเวลาออกเรุ่นใหม่แล้ว ทำให้ยังไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องในทันที นอกจากนี้หลัง iPhone 12 เปิดตัวแล้ว รุ่นก่อนทั้ง 3 รุ่นก็จะถูกขายเป็นมือ 2 เยอะขึ้น อีกทั้งยังมีการลดราคาลงอีกด้วย

สำหรับในตอนนี้หากถามว่ายังน่าซื้ออยู่ไหมคงต้องบอกสั้น ๆ ว่ายังน่าซื้ออยู่ อันเนื่องมาจาก 5G ในไทยยังไม่สมบูรณ์ หรือไม่ก็รอซื้อเป็นมือ 2 หลังจากที่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่สัก 1-2 เดือน เพราะจะเป็นช่วงที่มีการแข่งกันขายมือ 2 เพื่อเอาเงินไปซื้อรุ่นใหม่แทน ซึ่งถ้าให้แนะนำจริง ๆ สำหรับคนที่กำลังรอใช้ iPhone 5G แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่จำเป็นต้องซื้อ ตอนนี้ขอแนะนำให้ซื้อ iPhone 11 ใช้ไปก่อน เพราะเป็นรุ่นที่ราคาไม่แพงมาก แถมฟีเจอร์ต่าง ๆ ก็ไม่ค่อยต่างจากรุ่น Pro สักเท่าไร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก