[ลือ] Apple เตรียมปรับ iPad 9.7″ ไปใช้จอ 10.2″ และเตรียมตัด 3D touch ออกจาก iPhone รุ่นใหม่

หลังจากที่เปิดตัวและวางจำหน่าย iPad Air และ iPad mini รุ่นใหม่ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ต้องบอกเลยว่ากระแสตอบรับนั้นค่อนข้างดีเลยทีเดียว จนทำให้ iPad 9.7″ ถูกดันลงไปเป็น iPad รุ่นที่ย่อมเยาที่สุด ทั้งในแง่ของราคาและสเปค จนน่าสงสัยว่า Apple จะยังวางอนาคตไว้ให้กับ iPad รุ่นนี้อยู่หรือเปล่า

gsmarena 004 28

ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข้อมูลที่ดูแลด้าน supply chain ของ Apple เปิดเผยออกมาว่า Apple มีแผนที่จะยกเครื่องให้กับ iPad 9.7″ ทั้งในแง่ของการออกแบบและสเปค โดยหนึ่งในนั้นคือจะเพิ่มขนาดหน้าจอขึ้นเป็น 10.2″ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการผลิตในช่วงปลายเดือนนี้เป็นต้นไป เพื่อให้ทันพร้อมวางจำหน่ายในช่วงไล่เลี่ยกับการเปิดตัวหรือวางขาย iPhone รุ่นใหม่ช่วงปลายปีนี้ (กันยายน-ตุลาคม)

ส่วนรายงานที่น่าสนใจอีกชิ้นจะเป็นด้านของ iPhone ครับ โดยทาง DigiTimes สื่อจากไต้หวันรายงานว่า Apple เตรียมตัดฟังก์ชัน 3D touch ออกจากใน iPhone รุ่นใหม่ แล้วเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยี Haptic Touch แบบเดียวกับที่อยู่ใน iPhone XR แทน ซึ่งก็สอดคล้องกับ iOS 13 ที่ Apple ก็ตัดฟังก์ชันของ 3D touch ออกไปด้วยเช่นกัน

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก