DxOMark เผยกล้อง iPhone 6s ยังสู้เรือธง Android ในตอนนี้ไม่ได้สักรุ่น

iPhone-6S

ออกมาแล้วสำหรับผลการทดสอบกล้องของสมาร์ทโฟนจากผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องอย่าง DxOMark ที่พึ่งได้ทำการทดสอบ iPhone 6s ไป ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้น น่าแปลกใจมากพอสมควรเลยทีเดียว เพราะคะแนนโดยรวมที่ได้ออกมานั้นมันอยู่ในระดับเดียวกับที่ iPhone 6 ได้ และต่ำกว่าเรือธงจากทางฝั่ง Android ในตอนนี้ทุกรุ่นเลย

เป็นที่รู้ๆกันว่าใน iPhone 6s นั้นมีการเปลี่ยนไปใช้เซนเซอร์กล้องที่มีความละเอียดสูงขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล ซึ่งทาง Apple ก็ออกมายืนยันว่ามันช่วยให้การถ่ายภาพออกมามีประสิทธิภาพสูงขึ้นในทุกด้าน แต่ดูเหมือนว่าทาง DxOMark จะไม่เห็นด้วยซะอย่างนั้น เพราะผลการทดสอบออกมาได้คะแนนโดยรวมอยู่ที่ 82 เท่านั้นในขณะที่เรือธงตัวอื่นๆได้คะแนนสูงกว่าทั้งหมด ตามนี้ครับ Sony Xperia Z5 (87), Samsung Galaxy S6 edge (86), Google Nexus 6P (84), LG G4 (83) และ Motorola X Style (83) ซึ่งถือเป็นอะไรที่แปลกมากๆ เพราะปกติ iPhone จะเป็นผู้นำ หรืออยู่ในระดับต้นๆตลอด แต่นี่กลับรั้งท้ายซะอย่างนั้น

โดยในรายละเอียดนั้นทาง DxOMark ระบุว่ากล้องของ iPhone 6s มีจุดเด่นเรื่อง ความเร็วในการโฟกัสที่ดี จัดการระดับแสงได้ดี White Balance มีความแม่นยำ และไล่ระดับโทนสีได้ถูกต้อง เก็บรายละเอียดในที่มืดได้ดี แต่ทางด้านจุดด้อยก็มีไม่น้อยเหมือนกัน ซึ่งก็คือมี Noise ในที่มืดค่อนข้างมาก การถ่ายภาพในอาคาร ยังมีการไล่ระดับสีที่ไม่ดีพอ การถ่ายกลางแจ้งโทนสีจะชอบติดเหลืองเล็กน้อย และการถ่ายวิดีโอในบางครั้งยังมีการอาการ Ghosting หรือเป็นเงาวูบวาบบ้าง แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นกล้องที่ดีตัวหนึ่งเลยทีเดียว

ทั้งนี้คาดว่าใน iPhone 6s นั้น อาจจะมีการพัฒนาด้านประสิทธิภาพกล้องช้ากว่าทางฝั่ง Android เนื่องจากการเปลี่ยนเซนเซอร์ภาพอาจจะทำให้ทาง Apple ยังไม่สามารถดึงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่นัก และน่าจะอยู่ในช่วงปรับตัวมากกว่า คาดว่าในรุ่นต่อๆไปก็คงจะกลับมาเป็นผู้นำได้เหมือนเดิม หรือไม่ก็อาจจะมีการอัพเดต iOS เพื่อพัฒนาในส่วนนี้ก็เป็นได้

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก