iPhone 13 ซีรีย์กับผลคะแนนกล้องจากทาง DxOMark ที่ติด Top Ten

iPhone 13 ซีรีย์ใกล้จะถึงมือผู้ที่สั่งจองเอาไว้แล้ว งานนี้ใครที่ยังไม่ได้จองลองมาดูกันหน่อยดีกว่าว่ากล้องของ iPhone 13 ซีรีย์จะพัฒนาขึ้นไปจากเดิมมากแค่ไหน จากผลทดสอบของทาง DxOMark

iPhone 13
iPhone 13 ซีรีย์

ใกล้ที่ผู้จับจองจะได้รับเครื่องมาประดับบารมีแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่ได้จองหรือกำลังลังเลอยู่ว่าจะซื้อ iPhone 13 รุ่นไหนมาใช้ดีนั้น วันนี้เราขอนำเสนอคะแนนในส่วนของการทดสอบประสิทธิภาพตัวกล้องของ iPhone 13 จำนวน 2 รุ่นคือ iPhone 13 mini และ iPhone 13 Pro จากทาง DxOMark ซึ่งเหตุผลที่มีเพียงแค่ 2 รุ่นนี้เทม่านั้นก็เนื่องมาจากที่ทาง DxOMark บอกเอาไว้ว่าในทางสเปคแล้วกล้องของ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro นั้นไม่ได้แตกต่างอะไรกันทางเทคนิค ว่าแล้วนั้นก็ไปชมตารางอัปเดทผลคะแนนกันก่อนเลยว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

csm dxomarkiphone13procamera e1afec74ba

จากตารางทางข้างบนนี้นั้นจะแสดง 20 อันดับสมาร์ทโฟนที่ได้รับคะแนนจากทาง DxOMark มากที่สุด โดยผลนั้นปรากฏว่า iPhone 13 Pro(รวมทั้ง iPhone 13) จะได้คะแนนไปที่ 137 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง พ่ายให้กับ Huawei P50 Pro, Xiaomi Mi 11 Ultra และ Huawei Mate Pro+ 

สำหรับ iPhone 13 mini นั้นจะได้คะแนนอยู่ที่ 130 คะแนน เท่ากันกับ iPhone 12 Pro Max รุ่นท๊อปของปีที่แล้ว ซึ่งจะอยู่ในลำดับที่ 11 ของตาราง จากผลคะแนนดังกล่าวนั้นคงต้องยอมรับว่าทาง Apple ทำการบ้านมาได้ค่อนข้างดีมากจริงๆ กับการพัฒนากล้องของ iPhone 13 ซีรีย์

iPhone 13 Pro

dxomarkiphone13procamera2
dxomarkiphone13procamera3

iPhone 13 mini

dxomarkiphone13minicamera
dxomarkiphone13minicamera2

เช่นเดียวกันกับรุ่นพี่ iPhone 13 mini มีจุดเด่นในเรื่องของระบบ autofocus ที่สามารถทำได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว นแหๆผจากนั้นแล้วการเกลี่ยสีสันของภาพก็ทำออกมาได้ดีอรกด้วย อย่างไรก็ตามจุดด้อยนั้นก็หนีไม้พ้นพื้นผิวบางส่วนจะเก็บภาพไม่ได้เมื่ออยู่ในที่ที่มีแสงจ้าจนเกิดไป และยังมีปัญหาโกสติ้งและมองเห็นจุดติดขัดในวีดีโอได้ชัดเจน ที่หนักสุดคงหนีไม่พ้นเรื่องของการซูมที่เมื่อซุมไปมากๆ แล้วจะพบว่าภาพแตกมากนั่นเอง

ทั้งนี้นอกเหนือไปจากกล้องหลังแล้วทาง DxOMark ยังได้ทดสอบกล้องหน้าของ iPhone 13 ทั้ง 2 รุ่นด้วยซึ่งผลที่ปรากฏออกมานั้นพบว่าทำได้อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ไม่ได้ดีเวอร์และก็ไม่ได้เลวร้ายมากจนเกินไปนัก โดยเหตุผลนั้นก็ได้บอกเอาไว้ว่าน่าจะมาจากการที่ทาง Apple นั้นไม่ได้เน้นกล้องหน้าสำหรับ Selfie เหมือนกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มากเท่าไรนั่นเอง

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก