นักวิเคราะห์เผย กล้องหลังคู่จะอยู่เฉพาะ iPhone ที่มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว จนถึงปี 2018 ??

dual-cam

หลังจากที่ iPhone 7 Plus เปิดตัวพร้อมกับกล้องหลังสองตัว หลายคนจึงคาดเดาว่า iPhone 8 รุ่นที่มีหน้าจอ 4.7 นิ้วที่เปิดตัวในอนาคตน่าจะมากับกล้องหลังสองตัว ซึ่งในวันนี้นักวิเคราะห์ขาประจำ Ming-Chi Kuo ได้ออกมาเผยว่าในปีหน้ากล้องหลังสองตัวนั้นจะยังคงอยู่กับ iPhone รุ่นที่มีหน้าจอ 5.5 นิ้วเท่านั้นเนื่องจาก Apple ไม่ต้องการเพิ่มต้นทุนการผลิตของ iPhone รุ่น 4.7 นิ้วให้สูงเกินไป ซึ่งหากใส่กล้องหลังคู่ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1000 – 1400 บาท จะทำให้ iPhone 7 มีวางขายที่สูงเกินไปใกล้เคียงกับ iPhone 7 Plus

Ming-Chi Kuo  ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่ากล้องคู่ในปีหน้าจะทำการเพิ่มฟีเจอร์ OIS ให้กับเลนส์ Telephoto ด้วยซึ่งในปีนี้ฟีเจอร์ OIS อยู่ในเลนส์ Wide Angle เพียงอย่างเดียว

ในปีหน้าจะเป็นปีที่ iPhone ครบรอบ 10 ปี ซึ่ง Apple จะทำการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างให้กับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีหน้า ซึ่งจากข่าวลือจะมีการใช้หน้าจอแบบ Edge to Edge โดยด้านหน้าของตัวเครื่องจะเป็นหน้าจอทั้งหมด และพวกปุ่มโฮม กล้องหน้า ลำโพงสนทนาจะถูกฝังอยู่ในหน้าจอ และจะให้หน้าจอแบบ OLED ที่มีความโค้งมนที่ด้านข่างของตัวเครื่อง และอาจจะมากับฟีเจอร์สแกนม่านตาและช่องเชื่อมต่อ Smart Connector ที่เห็นในกันใน iPad Pro

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก