dtac ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ 4G LTE ในช่วงคลื่นความถี่ 2100 MHz ของ TriNet แล้ว

ในปัจจุบัน ประเทศไทยเองก็มีการเปิดให้บริการอินเตอร์เน็ตมือถือ 4G LTE ในเชิงพาณิชย์กันแล้ว ซึ่งก็คือของ TrueMove H ที่ให้บริการมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมาแต่เพียงรายเดียว ล่าสุดดูเหมือนจะเป็นข่าวดีของผู้ใช้ dtac TriNet กันบ้างแล้วครับ เมื่อทางบอร์ดคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ได้ตกลงอนุญาตให้ dtac ในนามบริษัทดีแทค ไตรเน็ต จำกัดเปิดให้บริการ 4G LTE บนคลื่นความถี่ 2100 MHz TriNet ในเชิงพาณิชย์ลักษณะเดียวกับ TrueMove H ได้แล้ว โดยการปรับเปลี่ยนจะเป็นเพียงแค่อัพเกรดอุปกรณ์บางชิ้นเท่านั้น ก็จะสามารถให้บริการได้ทันที

Trinet WhiteBG

สำหรับอีกประเด็นที่มีข้อตกลงในการประชุมครั้งนี้ ก็คือการจัดสรรเลขหมายโทรศัพท์เพิ่มเติม โดย dtac TriNet จะได้ไปเพิ่มทั้งสิ้น 4.4 ล้านเลขหมาย ใกล้เคียงกับทาง TrueMove H (ในนามบริษัทเรียล ฟิวเจอร์) ที่ได้ไปแล้วก่อนหน้านี้รวม 4.44 ล้านเลขหมาย (และจะมีเพิ่มเติมให้เป็นทั้งสิ้น 4.6 ล้านเลขหมายด้วย) ส่วนทาง AWN (AIS) จะได้รับการจัดสรรเลขหมายเพิ่มเติมให้ใช้งานใน กทม. 1,000 เลขหมาย และให้กับจังหวัดชลบุรีอีก 1,000 เลขหมาย รวมเป็น 2,000 เลขหมาย

ที่มา: Blognone, กสทช.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก