DigiTimes กลับลำ ยืนยันจะไม่มี iPhone จอใหญ่สำหรับตลาดล่างในปีนี้อย่างแน่นอน

ในช่วงก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวลือกันอย่างหนาหูว่า Apple เตรียมจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 4 นิ้ว โดยปรับลดวัสดุและสเปกลงเพื่อลงมาขายในตลาดสมาร์ทโฟนราคาระดับกลางถึงล่าง ซึ่งก็มีหลายสื่อออกมาให้ข่าวนี้ โดยอ้างว่าข้อมูลมาจากแหล่งข่าววงใน แต่ดูเหมือนล่าสุดทาง Digitimes ที่ก่อนหน้านี้ก็ร่วมลือกับเขาด้วย ออกมาให้ข่าวกลับลำเรียบร้อยแล้ว โดยอ้างว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวอีกที่ ยืนยันว่าในปีนี้ Apple จะยังไม่เปิดตัว iPhone จอใหญ่สำหรับตลาดระดับกลาง-ล่างอย่างแน่นอน แต่เราอาจจะได้เห็นมันลงสู่ตลาดในปีหน้าหรือปีถัดๆ ไป

ส่วน iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ทาง DigiTimes ให้ความเห็นไว้ว่าน่าจะมีออกมาแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อย ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วเท่ากับ iPhone 5 ในปัจจุบัน โดยตัวแรกที่เป็นไฮไลท์ก็คือ iPhone 5S ที่รูปร่างหน้าตาจะคล้ายกับ iPhone 5 ในปัจจุบัน แต่มีการเปลี่ยนสเปกภายในให้แรงขึ้น (จากข้อมูลของ KGI) เช่น

  • ใช้ชิปประมวลผล Apple A7 ที่ผลิตโดยใช้สถาปัตยกรรมระดับ 28nm (ชิป A6 ในปัจจุบันผลิตอยู่ที่ระดับ 32nm)
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • กล้องหลังความละเอียด 8 MP f/2.0

ส่วน iPhone อีกรุ่นที่จะออกมาในปีนี้ก็คือ iPhone 5 ที่เปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ จุดที่เห็นได้ชัดก็คือเปลี่ยนวัสดุจากอะลูมิเนียมไปเป็นพลาสติกซึ่งมีให้เลือกด้วยกัน 6 สี และยังเพิ่มความหนาและน้ำหนักของตัวเครื่องขึ้นไปด้วย

kuo 2013 iphone specs

ที่มา : MacRumors, DigiTimes, KGI

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก