คุกกี้รัน 6 แสนแค่เด็กๆ นักธุรกิจแทบช็อคเจอค่าโรมมิ่ง 14 ล้านบาท!!

Turn-Data-Roaming-On

ก่อนหน้านี้มีข่าวที่เด็กซื้อเพชรในคุกกี้รันผ่านบริการ?Operator Billing ของ AIS แล้วมีค่าบริการสูงร่วม 35,000 บาท และหลังจากนั้นก็มีจำนวนยอดค่าบริการเกินเพราะซื้อไอเท็มในเกมออกมาบลัฟกันตั้งแต่แสนกว่าบาท ไปจนถึงรายล่าสุดที่คาดว่าไม่น่าจะมีใครทำลายสถิติลงได้ โดยกดซื้อไอเทมไปเป็นจำนวนเงินร่วม 6 แสนบาทเลยทีเดียว (อยากรู้จังว่าเอาไปอัพอะไร)

Roaming Banner

แต่สถิติมีไว้ทำลายครับ วันนี้มีข่าวว่านักธุรกิจร้องเรียนกับ กสทช. เพราะว่าเจอบิลค่าบริการโรมมิงเป็นจำนวนเงิน 14 ล้านบาทเลยทีเดียว ใช่แล้วครับ 14 “ล้านบาท” จริงๆ โดยนักธุรกิจผู้นั้นกล่าวว่าได้ทำการเปิดบริการ Data Roaming เพื่อไปใช้งานโทรศัพท์ที่ต่างประเทศเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม แต่ก็พบว่าเมื่อไปถึงพบว่าสมาร์ทโฟนไม่สามารถใช้งานได้ จึงทำการรีสตาร์ทเครื่องหลายครั้ง ซึ่งทาง กสทช. (เจ้าเดิมและเจ้าเดียว) ก็ออกมาบอกว่าค่าบริการที่เรียกเก็บนั้นสูงเกินจนผิดปกติ และไม่สามารถเป็นไปได้ จึงคิดว่าไม่ควรเก็บค่าบริการจากลูกค้า และได้ให้ทาง DTAC และ Truemove H เร่งตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วน

 

ที่มา: posttoday?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก