iPhone X แบตน้อยแล้วไงใช้ Wallpaper สีดำกับ Smart Invert สิช่วยให้ใช้งานเครื่องได้นานขึ้น 60%

Hands-on-iPhone-X-from-Apple-Store-Singapore-SpecPhone-0019

Appleinsider ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของจอ OLED ของ iPhone X ที่เกี่ยวกับการใช้งานแบตเตอรี่ว่าเมื่อเราเปิดหน้าจอที่มีการแสดงผลสีดำมากขึ้นจะช่วยทำให้ประหยัดแบตเตอรี่มากขึ้นและสามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิมหรือไม่ โดยการทดสอบนั้นไม่ได้เป็นการทดสอบเพียงแค่เปลี่ยน Wallpaper เท่านั้นยังมีวิธีประหยัดแบตเตอรี่ iPhone X บน iOS 11 อีกมากมาย

ใช้ Wallpaper สีดำ

1111

ในการทดสอบนี้ได้ทาง Appleinsider ได้เลือกใช้ Wallpaper ที่เป็นสีดำ ปิด Auto Brightness และ TrueTone Display และเปิดหน้าจอทิ้งไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง พบว่าแบตเตอรี่จาก 100% ลดลงเหลือ 77%

222

และเมื่อลองใช้ Wallpaper ที่ไม่ใช่สีดำพบว่าเมื่อเปิดหน้าจอทิ้งไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมงเท่ากัน แบตเตอรี่จาก 100% ลดลงเหลือ 61%

เปิด Smart Invert

333

ต่อมาเป็นการเปิดโหมด Smart Invert เพื่อให้หน้าจอเป็นโทนสีดำ แล้วทำการเปิดแอป Safari ทิ้งไว้ 3 ชั่วโมงเท่ากัน แบตเตอรี่จาก 100% ลดลงเหลือ 85%

4444

และเมื่อทดสอบด้วยวิธีเดียวกันแต่ปิดโหมด Smart Invert พบว่าเมื่อเปิดหน้าจอทิ้งไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง แบตเตอรี่จาก 100% ลดลงเหลือ 28% ถ้าคำนวนง่าย ๆ การเปิด Smart Invert บน iPhone X จะช่วยให้ประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าการใช้งานปกติถึง 3 เท่า

iphone-x-oled-darkmode-safe-battery-life-5

จากการทดสอบนี้ทำให้เราเห็นว่าจอ OLED ของ iPhone X มีการใช้แบตเตอรี่ที่น้อยมากในการแสดงผลสีดำแต่ในตารางด้านบนจะเห็นว่าจอ OLED จะใช้พลังงานมากขึ้นเมื่อแสดงสีสันต่าง ๆ ที่ไม่ใช่สีดำ

 

ที่มา AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก