[Computex] Windows RT 8.1 เพิ่มการสนับสนุน Snapdragon 800 ลืออาจได้เห็นใน Surface 2

ช่วงนี้อาจจะถือเป็นโอกาสของ Qualcomm เลยก็ว่าได้กับข้อได้เปรียบเรื่องการใช้พลังงานและการรวมโมดูลเชื่อมต่อ LTE เข้าไว้ในชิปเพื่อให้ง่ายต่อผู้ผลิตสมาร์ทโฟในการนำไปใช้ โดยในช่วงกลางปีนี้ทาง Qualcomm ก็จะปล่อยชิป Snapdragon 800 มาอีกรุ่นหนึ่งที่เป็นรุ่นสูงสุดในไลน์ของ Snapdragon ในปีนี้ ซึ่งมีเบนช์มาร์กวัดประสิทธิภาพออกมาคร่าวๆ แล้วว่าเทียบเท่ากับ ARM Cortex A15 ทีเดียว

Qualcomm ได้ยืนยันในงาน Computex อย่างเป็นทางการแล้วว่า Snapdragon 800 นี้จะสนับสนุนแพลตฟอร์มอย่าง Windows 8.1 เวอร์ชัน RT ที่จะเปิดตัวในช่วงงาน build ของ Microsoft ปลายเดือนนี้ และในงานยังมีเดโมของ Windows 8.1 RT ที่รันบนชิป Snapdragon 800 อีกด้วย

นอกจากเรื่องการประกาศว่า Snapdragon 800 ใช้บน Windows 8.1 RT ได้แล้ว ก็ยังมีข่าวว่า Surface RT รุ่นถัดไปของ Micrsoft นี้ก็จะใช้ Snapdragon 800 ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนตัวผู้ผลิตซีพียูจากเดิมที่ใช้ Nvidia Tegra 3 ในรุ่นที่แล้วครับ

 

gsmarena_001

 

 

 

ที่มา : knowyourmobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก