แนะนำแบตเตอรี่ COMMY สำหรับ iPhone 6s/6s Plus ทางเลือกสำหรับคนแบตเสื่อม

Review-COMMY-Battery-for-iPhone-6s-and-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00005

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ใช้งาน iPhone 6, iPhone 6s ทั้งรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วอย่าง iPhone 6/ 6s และรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วอย่าง iPhone 6 Plus/ 6s Plus ตัวเครื่องก็น่าจะมีอายุเกิน 1 ปีกันหมดแล้วใช่ไหมครับ ยิ่งถ้าใครซื้อตอนเครื่องเปิดตัวใหม่ ๆ iPhone 6 นี่ก็จะครบสามปี ส่วน iPhone 6s ก็มีอายุเกือบ ๆ 2 ปีได้

ปัญหายอดฮิตที่มักจะพบบน iPhone ที่มีอายุการใช้งานประมาณ 1 ปีครึ่ง – 2 ปีขึ้นไปก็คงหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่เสื่อม แบตไม่อึดเหมือนเดิม และที่หนักกว่านั้นก็คือแบตเตอรี่บวมจนดันตัวเครื่อง ส่งผลให้หน้าจอปริ หรืออะไรก็ว่ากันไป

โดยสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อม ส่วนหนึ่งก็มาจากอายุการใช้งาน และอีกส่วนหนึ่งก็จะเป็นเรื่องการใช้งาน เช่น ใช้งานหนัก, ชาร์จไปเล่นไป รวมถึงการใช้ที่ชาร์จไฟไม่ได้มาตรฐาน ก็ล้วนเป็นสาเหตุให้แบตเตอรี่ iPhone เสื่อมด้วยกันทั้งสิ้น

Review-COMMY-Battery-for-iPhone-6s-and-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00002

ด้วยความที่เป็นสินค้าตีตรา Apple จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad หรือแม้แต่ Mac ถ้าหมดประกันเมื่อไหร่ แล้วมีเรื่องต้องซ่อมในศูนย์บริการแล้วล่ะก็ ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายเลยครับ…ยังไงก็แพงแน่นอน แลกกับการซ่อมมาตรฐาน Apple อย่างการเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone 6/ iPhone 6s เท่าที่ทราบราคาสำหรับเครื่องหมดประกันก็น่าจะต้องมีอย่างน้อย 3,000 บาทขึ้นไป

ทางเลือกสำหรับคนงบน้อย หรือมีแพลนจะเปลี่ยนเครื่องใหม่อยู่แล้ว (แต่รุ่นใหม่ก็ยังไม่เปิดตัว) การส่งซ่อมที่ศูนย์บริการของทาง Apple เองก็คงเป็นการลงทุนที่ไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นการเปลี่ยนแบตเตอรี่ตามร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว และวันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำแบตเตอรี่สำหรับ iPhone 6s/ iPhone 6s Plus (ใช้งานกับ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ได้เช่นกัน)

Review-COMMY-Battery-for-iPhone-6s-and-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00006

แบตเตอรี่ COMMY ก็มีรุ่นสำหรับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ออกมาวางจำหน่าย เท่าที่ลองสำรวจตลาด ก็พบว่าแทบจะทุกร้านโทรศัพท์มือถือ (ร้านตู้) กว่า 90% ก็ล้วนแต่มีแบตเตอรี่รุ่นนี้จำหน่ายด้วยกันทั้งสิ้น สนนราคาหน้าเว็บไซต์ของทาง COMMY เริ่มต้นก้อนละ 1,200 บาท (ไม่รวมค่าเปลี่ยน) แต่ราคาก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ตามหน้าร้านครับ ลองคุยดูอาจจะเปลี่ยนให้ฟรีเลยก็มี

Review-COMMY-Battery-for-iPhone-6s-and-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00004

สเปคของแบตเตอรี่ iPhone 6s/ iPhone 6s Plus ของทาง COMMY ก็จะมีความจุอยู่ที่ 1,810 mAh และ 2,750 mAh ตามลำดับ เป็นแบตเตอรี่ประเภท Li-Polymer ส่วนเรื่องมาตรฐานด้านความปลอดภัย แบตเตอรี่ของทาง COMMY ผ่านมาตรฐาน มอก. ที่เป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยในประเทศไทย

Review-COMMY-Battery-for-iPhone-6s-and-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00008

สำหรับวิธีการแกะเครื่อง iPhone 6s/ iPhone 6s Plus ด้วยตัวเอง ก็สามารถศึกษาได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างจากทาง ifixit ได้ (แต่ต้องมีอุปกรณ์ในการเปลี่ยนนะ) ถ้าเอาสะดวกสุดก็ให้ร้านที่น่าเชื่อถือเปลี่ยนให้จะดีที่สุด

การเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone รุ่นเก่า ๆ บางทีก็ไม่จำเป็นต้องรอให้แบตเตอรี่เสื่อมจนถึงที่สุดแล้วค่อยเปลี่ยน อาจจะลองเช็คสภาพด้านนอกให้ดี ๆ ก่อน เพราะบางทีอาจจะมีอาการแบตเตอรี่บวม และถ้าเราปล่อยให้แบตเตอรี่บวมนาน ๆ เข้า อาจจะทำให้หน้าจอปริก็เป็นได้ ทีนี้ล่ะยาวเลยครับ ต่อให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ก็ไม่ช่วยทำให้หน้าจอหายปรินะ

Review-COMMY-Battery-for-iPhone-6s-and-iPhone-6s-Plus-SpecPhone-00010

ทางที่ดี เมื่อใช้งานโทรศัพท์ไปนาน ๆ สักประมาณหนึ่งปีครึ่งขึ้นไปก็ควรตรวจเช็คสภาพเครื่องและแบตเตอรี่ได้แล้วครับ อาจจะโหลดแอปพลิเคชันมาทดสอบก็ได้ อย่างใน iOS ก็จะมีแอปพลิเคชัน Battery Life ที่ช่วยในการตรวจเช็คสภาพของแบตเตอรี่คร่าว ๆ ได้

appstore

ภาพรวมสำหรับแบตเตอรี่ COMMY for iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ ด้วยค่าตัวที่รวมกับค่าเปลี่ยนแล้ว เชื่อว่ายังไงก็น่าจะถูกกว่าไปเปลี่ยนกับศูนย์บริการของทาง Apple โดยตรง (อาจจะครึ่งนึงด้วยซ้ำ) แต่ยังได้ตัวแบตเตอรี่ที่สเปคใกล้เคียงกับแบตเตอรี่ศูนย์ อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานการรับรองด้านความปลอดภัยจาก มอก. อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.commy4u.com/th/products/177_198_235/apple

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก