ศาลตัดสินจำคุกชายจีน 3 ปี คดีส่งเคลม iPhone ปลอมกว่าพันเครื่อง จน Apple เสียหายกว่า 1 ล้านเหรียญ

เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา มีข่าวว่าศาลสหรัฐฯ เตรียมเข้าสู่กระบวนการตัดสินนักศึกษาชาวจีนนามว่า Quan Jiang ในคดีที่เขาเป็นผู้นำ iPhone ปลอมไปเคลมกับทาง Apple เพื่อขอรับเครื่องแท้เครื่องใหม่ แล้วนำเครื่องที่ได้มาใหม่นั้นส่งกลับไปขายเพื่อทำกำไรในประเทศจีนบ้านเกิดของตนเอง ซึ่งรายละเอียดระบุว่า เขาสามารถเคลมได้กว่า 1,500 เครื่อง เมื่อคิดมูลค่าความเสียหายของฝั่ง Apple แล้ว ตกเป็นเกือบ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว (ข่าวเก่า)

Fake iPhone shipments from China

รูป iPhone ของกลางในคดี

ล่าสุด ศาลในรัฐโอเรกอนได้พิพากษาตัดสินโทษนาย Quan Jiang ทั้งจำทั้งปรับเรียบร้อยแล้วครับ โดยจะต้องถูกจำคุกในเรือนจำของสหรัฐฯ เป็นเวลา 3 ปี 1 เดือน ซึ่งนับว่าน้อยแล้วเมื่อเทียบกับที่คาดการณ์กันไว้ตอนแรกว่าน่าจะยาวนานถึง 10 ปี โดยหลังจากพ้นโทษแล้ว เขาจะถูกส่งตัวกลับประเทศจีนในทันที ส่วนโทษปรับก็มีการจัดการไปแล้วก่อนหน้านี้ โดย Quan Jiang ได้จ่ายเงินใหกับ Apple ราว 200,000 เหรียญสหรัฐฯ (คิดเป็นเงินประมาณ 6,000,000 บาท) ซึ่งเงินจำนวนนี้ก็ได้มาจากการที่พ่อแม่ของเขาขายบ้านในจีน เพื่อนำมาชดใช้ตามคำสั่งศาล รวมถึงเขายังถูกยึดรด Mercedes-Benz อีกด้วย

สำหรับกำหนดการของการเข้ารับโทษในเรือนจำก็จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมนี้เป็นต้นไปครับ โดยในระหว่างนี้ ตัวเขาจะต้องสวมใส่อุปกรณ์ GPS ติดตามตัวด้วย

ที่มา: GizmoChina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก