รายงานเผยผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายในจีน เริ่มสร้างชิปประมวลผลเป็นของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

zte-new-logo-2015-720x480ดูเหมือนว่าตอนนี้จะเป็นยุคที่เหล่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆรายเริ่มสร้าง ชิปประมวลผล เป็นของตัวเองกันหมดแล้ว จากที่เมื่อก่อนเราจะรู้จักกันอยู่แค่ไม่กี่ค่ายอย่าง Snapdragon หรือ MediaTek แต่หลังจากนี้เตรียมพบกับสารพัดค่ายที่จะมาสรา้งชิปตัวใหม่ๆออกมาแข่งกัน โดยเฉพาะในจีนที่มีแนวโน้มว่าจะเริ่มมีมากขึ้น แถมทางภาครัฐเองก็ให้การสนับสนุนเสียด้วย

โดยล่าสุดทาง ZTE ได้รับเงินสนับสนุนจากทางรัฐบาลจีน เพื่อให้เร่งการสร้างชิปประมวลผลตัวใหม่ออกมา โดยคิดเป็นตัวเงินถึง 2.4 พันล้าน หยวน หรือราวๆ 13.4 พันล้านบาท จากทาง China’s National IC Industry Investment Fund

เช่นเดียวกับทาง Lenovo ที่ก็กำลังสนใจที่จะพัฒนาชิปประมวลผลเป็นของตัวเองแล้วเช่นกัน แน่นอนว่าทางยักษ์ใหญ่อย่าง Xiaomi ไม่พลาดแน่นอน เพราะมีข่าวลืออกมาว่าทาง Xiaomi เองก็เตรียมที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผลที่ผลิตเองออกมาภายในปี 2016 ที่จะถึงนี้

ดูเหมือนว่าปีหน้าที่จะถึงนี้ น่าจะมีอะไรที่น่าสนใจออกมาอีกมากมายเลยทีเดียว ยังไงก็ต้องลองติดตามกันดูครับว่าจะมีกี่ค่ายที่ทำสำเร็จ แล้วมันจะรุ่งไหม ก็ต้องมาคอยดูกัน

 

ที่มา : DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก