สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อใช้งาน iOS 11 Public Beta มาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ – บั๊กเพียบ!!

ios 11

Apple เปิดตัว iOS 11ในงาน WWDC 2017 ที่ผ่านมา มีความสามารถและการออกแบบหน้าตา UI ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมไปพอสมควรจนทำให้หลาย ๆ คนนั้นคงอยากจะลอง iOS 11 กันแล้วแน่ ๆ ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ก็ได้ปล่อย  iOS 11 Public Beta ให้กับผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันแล้ว โดยที่เครื่องที่เรานำมาทดสอบวันนี้เป็น iPhone SE ที่ลง  iOS 11 Public Beta 1 จะเจออะไรบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่า

ปิด Bluetooth ใน Control Center ไม่ได้ อันนี้พออัพเครื่องเสร็จแรก ๆ เครื่องจะเปิด Bluetooth เป็นค่าเริ่มต้นอยู่แล้ว แต่พอจะปิดผ่าน Control Center นั้นไม่สามารถปิดได้ต้องเข้าไปปิดในแอป Settings เอง

IMG_2217-side

หน้าเล่นเพลงใน lock screen แสดงผลได้ไม่เต็ม อันนี้จะมีอาการณ์เป็นบางครั้ง และไม่สามารถที่จะกดเพื่อใช้คำสั่งต่าง ๆ ได้ตอนที่เล่นเพลงจาก joox

IMG_2213-side

joox จะขอเข้าถึง Facebook ทุกครั้งที่เราใช้งานแอปตอนเปิดใหม่

IMG_2221-side

ภาพพื้นหลังหน้าจอกลับเป็นแนวนอนเองทั้ง ๆ ที่ใช้งานแนวตั้ง

2

กล้องเปิดใช้บางครั้งมีอาการกลับหัว

1

การรับเสียงบางครั้งก็เป็นแนวตั้งในขณะที่ใช้งานในแนวนอน

3

นอกจากนี้จะเจออาการเครื่องดับเองค่อนข้างบ่อย พอใช้งานแอปบางตัว และมีอาการแอปเด้งอีกบางแอปต้องปิดแอปและเปิดใหม่ถึงจะหาย นอกจากนี้ iOS 11 Public Beta ค่อนข้างที่จะกินแบตพอสมควรเลย เพราะก่อนหน้านี้ที่ใช้ iOS 10 เครื่องสามารถใช้งานได้ทั้งวันโดยที่ยังมีแบตเหลืออยู่ประมาณ 40 % กว่าส่วน  iOS 11 Public Beta จะเหลือแบตอยู่ประมาณ 30 % เท่าในในขณะที่ใช้งานเหมือนกัน

สรุปโดยส่วนตัวแล้วคิดว่า iOS 11 Public Beta ยังไม่เหมาะกับผู้ใช้ทั่วไปที่อยากลอง เพราะยังมีปัญหาค่อยข้างเยอะไม่ว่าจะเป็น Bug ต่าง ๆ ที่กล่าวขึ้นมา อาจจะทำให้การใช้งานในชีวิตประจำวันนั้นดูไม่ค่อยราบรื่นมากเท่าไหร ส่วนใครที่อยากจะลองก็แนะนำให้สำรองข้อมูลเอาไว้ก่อนเวลาที่เราจะกลับมา iOS 10 ข้อมูลจะได้ไม่หาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก