ไม่เอาด้วยหรอก!!! Samsung Galaxy S7 ไม่สนับสนุนฟีเจอร์ ‘adoptable storage’ ใน Android Marshmallow !!!

sgs7

ถ้ายังจำกันได้ Android 6.0 Marshmallow จะมาพร้อมกับแนวคิดที่ว่า ‘adoptable storage’ ที่จะสามารถทำให้ microSD Card ทำตัวเปรียบเสมือนเป็นหน่วยความจำภายในของตัวเครื่อง ในขณะที่ Samsung Galaxy S7 และ LG G5 สมาร์ทโฟนเรือธงทั้งสองรุ่นนี้ดันมีสัญญาณออกมาว่า มันจะไม่สามารถรองรับคุณสมบัติ ‘adoptable storage’ นี้ได้

ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคุณสมบัตินี้คือมันต้องใช้ memory card ที่มีการใช้งานเป็นครั้งแรกและมันต้องถูกเข้ารหัสก่อนจะเริ่มทำตัวเปรียบเสมือนหน่วยความจำภายใน และเมื่อ memory card ได้ถูกใช้งานไปแล้ว มันจะไม่สามารถลบออกได้

จากเหตุผลข้างต้นจึงเป็นสาเหตุให้ Samsung ไม่สนับสนุนการใช้คุณสมบัติดังกล่าว โดยทาง Samsung กล่าวว่า “ทางบริษัทตัดสินใจไม่ใช้คุณสมบัติ ‘adoptable storage’ ของ Android Marshmallow โดยเราเชื่อว่าผู้ใชมีความต้องการใช้ microSD card ในการแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างสมาร์ทโฟนกับอุปกรณ์อื่นๆโดยเฉพาะไฟล์รูปภาพและไฟล์วีดีโอที่ถ่ายมาจากสมาร์ทโฟนของผู้ใช้”

ด้วยฟีเจอร์ adoptable storage ทำให้ผู้ใช้จำเป็นต้องใช้ memory card ที่ใช้งานเป็นครั้งแรก ซึ่งทางบริษัทไม่ต้องการให้ผู้ใช้ต้องเสียไฟล์ของพวกเขาไป อย่างที่สองเมื่อระบบใช้คุณสมบัตินี้แล้ว มันจะไม่สามารถอ่านไฟล์ด้วยอุปกรณ์อื่นๆได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ได้”

สำหรับเป้าหมายหลักๆของฟีเจอร์ adoptable storage นั้นคือจะมารองรับอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่มีหน่วยความจำภายในเพียง 4-8 GB ในขณะที่อุปกรณ์ของเรารุ่นที่ใช้ microSD ได้นั้นจะไว้ใช้เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากกว่า”

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก