ประชันผลการทดสอบ : MediaTek Helio X20, Helio X10, Exynos 7420, Snapdragon 810 และอื่นๆอีกมากมาย ใครจะเป็นจ้าวแห่งความเร็วบนสมาร์ทโฟน

c-b

เริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับชิปประมวลผลตัวใหม่ของ MediaTek อย่าง Helio X20 ที่เป็นชิปประมวลผลแบบ Deca-Core มาพร้อมชิปกราฟฟิค Mali-T880 MP4 ที่จะถูกนำมาใช้ในเรือธงตัวใหม่จาก HTC อย่าง HTC One A9 ที่น่าจะใกล้เปิดตัวแล้ว และสิ่งที่ทำให้มันเป็นที่พูดถึงก็คือความแรงจากการทดสอบที่มีออกมาพบว่ามันแรงแซงหน้าชิปประมวลผลทุกตัวที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้เลย

วันนี้เราเลยมีผลการทดสอบเปรียบเทียบระหว่าง Helio X20 กับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Helio X10 มาให้ชมกัน และยังแถมท้ายกับผลเปรียบเทียบกับชิปประมวลผลดังๆอีกหลายตัวด้วย

เริ่มกันที่การเปรียบเทียบภายใน MediaTek ก่อนเลยระหว่าง Helio X20 กับ Helio X10 ผลออกมาว่า Helio X20 ทำคะแนนได้ดีกว่า Helio X10 ถึง 40% บน GeekBench3 โดยคะแนน Single-Core สูงกว่าถึง 70% และคะแนนแบบ Multi-Core สูงกว่า 15%

มาลองเปรียบเทียบกับ Snapdragon 810 กันบ้าง แน่นอนว่าชนะอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทาง Snapdragon 810 ก็ออกมาก่อนนานแล้วคงจะสู้ได้ยาก ในขณะที่ตัวใหม่อย่าง Snapdragon 820 ก็ยังไม่มีผลการทดสอบออกมาอย่างเป็นทางการ

และแน่นอนว่าเราจะลืมไม่ได้เลยที่จะเปรียบเทียบกับ Exynos 7420 ชิปประมวลผลที่แรงที่สุดที่ถูกนำมาใช้งานจริงในขณะนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ถูกเอาชนะไปได้อย่างง่ายดาย แต่ก็เนื่องจากมันออกมาก่อนนานแล้ว จึงไม่น่าแปลกใจที่จะแพ้ และคงต้องรอรุ่นใหม่ที่ทาง Samsung กำลังพัฒนาอยู่อย่าง Exynos 8890 ว่าจะสามารถทำคะแนนได้ดีแค่ไหน แต่จากผลการทดสอบที่หลุดออกมาล่าสุดบนเครื่องปริศนาที่ชื่อว่า Lucky นั้น ผลยังคงออกมาไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก คงต้องมีการปรับปรุงกันต่อไป

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก