ออสเตรเลีย จะมี 5Gใช้ ภายในปี 2020

 

5g-speedometer-logo

นายเบ็นวา ฮันเซ็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท Vodafone Australiaใด้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวออสเตรเลียจะใด้ใช้ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 5G ภายในอนาคตอันใกล้นี้ โดย นายเบ็นวาเชื่อว่า ประเทศออสเตรเลีย จะเป็นในหนึ่งประเทศแรกๆ ที่จะใด้ใช้อินเตอร์เน็ตบนเครือข่าย 5G ภายในปี 2020

“ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีการใช้ smartphone อย่างแพร่หลาย ซึ่งประชาชนของเราก็มีกำลังการซื้อเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดเวลา และเมื่อ 5Gออกวางตลาด เราก็พร้อมที่จะใช้มัน”

ออสเตรเลีย มีสัญญาน 4G ใช้เมื่อปี 2011 และผู้ใช้เครือข่ายของ Vodafone จำนวนมากถึง 70%ใช้มือถือที่รองรับสัญญาน 4G โดยVodafone ตั้งเป้าหมายใว้ว่า ตัวเลขู้ใช้จะพุ่งสูงถึง 90% ภายในสิ้นปี 2016

เมื่อปี 2015 Vodafone ใด้ทำข้อตกลงกับ TPG ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคม เพื่อที่จะขยายโครงข่าย ไฟเบอร์ออฟติก ซึ่งจะทำให้ Vodafone มีศักยภาพ ที่จะรองรับเครือข่าย 5G

สำหรับความเร็วของเครือข่าย 5G ยังไม่มีการเปิดเผยว่า การใช้งานจริงผู้ใช้จะสามารถใช้งานใด้ที่ความเร็วเท่าไหร่ แต่ผลการทดสอบ จากห้องทดลองในประเทศอังกฤษ ใด้เปิดเผยว่า ความเร็วในการดาว์นโหลดข้อมูลอาจจะสูงถึง 1 เทอราบิท ต่อ วินาที

นายโจฮาน ไวเบิร์ก เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี จากVodafone กล่าวเสริมว่า

“เรายังไม่รู้ว่า ความเร็วจริงๆจะอยู่ที่เท่าไหร่ แต่เราต้องการโครงข่าย และคลื่นความถี่ที่ดีกว่านี้”
ไม่ใช่แค่ที่ประเทศ ออสเตรเลีย เรื่องคลื่นความถี่ยังเป็นประเด็นที่กำลังถูกถกเถียงทั่วโลก
และ คู่แข่ง Vodafone อย่าง Telstra ก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับ 5G เช่นกัน

 

Mashable

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก