Audeze EL-8 Titanium หูฟังระดับ Hi-End สำหรับชาว Apple โดยเฉพาะ มาพร้อมการเชื่อมต่อแบบ Lightning port

audezeael8.0หลังจากที่มีข่าวลืออกมาว่าในอนาคตทาง Apple จะยกเลิกการใช้งานช่องหูฟังแบบ 3.5 มม. ที่ใช้ในปัจจุบันให้หันไปใช้ช่อง Lightning แทน ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้ ทาง Apple เองก็ยังไม่ได้ออกมายอมรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนจะเริ่มมีหลายๆค่ายผู้ผลิตหูฟังที่หันมาทำหูฟังที่ใช้ Lightning port แทนบ้างแล้ว (จริงๆก็มีอยู่ก่อนข่าวนี้จะออกมาแล้ว) โดยผู้ที่นำร่องไอเดียนี้ก็คือทาง Philips ที่มีการทำอุปกรณ์ต่างๆในซีรี่ย์ Fidelio ให้ใช้งานผ่าน Lightning port ได้

วันนี้เรามีอีก 1 ตัวเลือกมานำเสนอครับสำหรับหูฟังที่ใช้ Lightning port กับ Audeze EL-8 Titanium หูฟังระดับ Hi-End จากทาง Audeze สนนราคาอยู่ที่ 799 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยก็เกือบ 29,000 บาท เลยทีเดียว ซึ่งจริงๆแล้วตัวนี้มันจะมีเวอร์ชั่นธรรมดาที่ออกมาก่อนหน้านี้เช่นกัน(ช่องเสียบยังเป็น 3.5 มม.) โดยราคาจะอยู่ที่ 699 ดอลลาร์ แต่สิ่งที่พิเศษในรุ่น Titanium Edition ตัวนี้ก็คือสายครับ ที่เป็นสายแบบพิเศษที่เรียกว่า Cypher cable ที่เปลี่ยนช่องการเชื่อมต่อมาเป็น Lightning port ทำให้การส่งสัญญาณนั้นเป็นแบบ Digital และในตัวสายเองจะมีตัวแปลงสัญญาณจาก Digital เป็น Analog ในตัว พร้อมทั้งมี Amplifier และหน่วยประมวลผลเสียงเฉพาะ ในตัวด้วย ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้คุณภาพเสียงที่ออกมาดีมากกว่าปกติแน่นอน (ชิปเสียงมันดีกว่าที่มีใน iPhone อยู่แล้ว) และแน่นอนมันยังคงใช้งานในการควบคุม และมีไมค์ในตัวเช่นเดิม

audeze-el8-connectors.0สรุปว่าไฮไลต์ทั้งหมดเลยมันอยู่ที่สายครับ ตัวหูฟังยังคงเหมือนกับตัวที่ออกมาก่อนหน้านี้ แต่ทาง Audeze ก็ทำแสบครับ ไม่ยอมขายสายแยกออกมา ต้องซื้อคู่หูฟัง Audeze EL-8 Titanium เท่านั้น (บังคับกันชัดๆ) แต่ยังดีที่มีสายแบบ 3.5 มม. แบบธรรมดาแถมมาให้ด้วย (ไม่ต้องเพิ่มเงิน) แต่ถ้าใครอยากได้สายที่ดีขึ้นอีกก็มีตัวเลือกเป็นสายจาก Astell & Kern หรือ Pono ให้เลือกได้ เหมือนกัน(ทั้ง 2 สายเป็น 3.5 มม.)

โดยตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐฯแล้วใน Apple Stores บางสาขา และสั่งได้จาก Apple’s online store ด้วย (ของไทยยังไม่มี) ใครสนใจก็ไปลองกันได้นะครับ(ที่อเมริกานะครับ 555)


ที่มา : TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก