ไขข้อข้องใจ Asus Zenfone 5 LTE ใช้ 4G LTE ในไทยได้หรือไม่ แล้วรองรับ 3G 850 รึเปล่า?

Zenfone-5-LTE-4G-3G-Thai

หลังจากที่ Asus ประกาศลดราคา Asus Zenfone 5 LTE ลง 1,000 บาท เหลือเพียง 6,990 บาท ซึ่งเป็นราคาที่น่าสนใจมาก (ยิ่งช่วงใกล้เปิดตัว Asus Zenfone 2 น่าจะลดราคาอีก) ในแง่ของความคุ้มค่าของสเปค รวมถึงในแง่การใช้งาน แต่ก็ยังมีคำถามคาใจหลายๆ คนว่า สรุปแล้ว Asus Zenfone 5 LTE รองรับ 4G LTE คลื่น 2100 MHz ซึ่งเป็นคลื่น 4G ในบ้านเราหรือไม่

ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวออกมาว่า Asus ประกาศให้ผู้ใช้ Asus Zenfone 5 LTE สามารถนำเครื่องไปอัพเดตซอฟท์แวร์เพื่อให้รองรับ 4G LTE ในไทยได้ เนื่องจากตอนแรกนั้น Asus Zenfone 5 LTE เครื่องศูนย์ไทยไม่สามารถใช้งาน 4G LTE ความถี่ 2100 MHz ได้ซะอย่างนั้น แต่ก็มีเสียงบ่นจากผู้ใช้ที่นำเครื่องไปอัพเดต Firmware ว่าอัพแล้วใช้งาน 3G ไม่ได้บ้างหล่ะ หรือไม่ก็อัพเดตแล้วก็ยังใช้งาน 4G ไม่ได้อยู่ดี

ทางทีมงาน SpecPhone จึงได้สอบถามกับทาง Asus ประเทศไทยโดยตรงเกี่ยวกับปัญหาของ Asus Zenfone 5 LTE ครับ และหวังว่าคงจะช่วยให้เพื่อนๆ ที่สนใจจะซื้อ Asus Zenfone 5 LTE สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น รวมถึงคนที่ใช้อยู่แล้วก็จะได้เคลียร์กันไปเลย ว่าสรุปแล้ว Asus Zenfone 5 LTE สามารถใช้งาน 4G LTE ในบ้านเราได้มั้ย แล้วใช้ 3G คลื่นไหนได้บ้าง

สำหรับการรองรับ 4G LTE ของ Asus Zenfone 5 LTE ทาง Asus ประเทศไทยยืนยันว่าสามารถใช้งาน 4G LTE ได้แน่นอนในล็อตหลัง ส่วนเครื่องที่ต้องไปทำการอัพเกรดซอฟท์แวร์จะเป็นเครื่องล็อตแรกเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครที่สนใจจะซื้อ Asus Zenfone 5 LTE สบายใจได้นะครับ ซื้อมาตอนนี้ นอกจากจะลดราคาเหลือ 6,990 บาทแล้วยังการันตีว่าใช้งาน 4G LTE ได้ด้วย

ส่วนคำถามที่ 2 เรื่องการรองรับ 3G ว่าสรุปแล้ว Asus Zenfone 5 LTE รองรับ 3G ความถี่ใดบ้างนั้น คำตอบจากทาง Asus ประเทศไทยก็คือ Asus Zenfone 5 LTE จะมีด้วยกัน 2 โมเดลครับ ถ้าอยากใช้งาน 3G คลื่น 850 MHz (My by CAT) ก็ให้เลือกซื้อรุ่นที่มีรหัส P/N ลงท้ายเป็น WW ก็แปลว่าใช้งาน 3G 850 MHz ได้แน่นอน 100%

Asus-Zenfone-5-LTE-4G-LTE-Thai

ถ้ามี WW ต่อท้ายแบบนี้ รองรับ 3G 850 แน่นอนครับ

ผมสรุปให้อีกทีก็แล้วกันครับ เอาเป็นว่าใครซื้อ Asus Zenfone 5 LTE ตอนนี้เนี่ย รับประกันว่าใช้งาน 4G LTE คลื่น 2100 ในบ้านเราได้แน่นอน แถมยังใช้งาน 3G ความถี่ 850 ได้อีกต่างหาก และที่สำคัญคือช่วงนี้ลดราคาหนักมากครับ สำหรับ Asus Zenfone 5 LTE ด้วยเหตุผลที่เรารู้ๆ กันอยู่ว่ากำลังเป็นช่วงเคลียร์สินค้า เนื่องจาก Asus Zenfone 2 ใกล้จะวางขายในประเทศไทยแล้ว

แต่ผมว่า Asus Zenfone 5 LTE ก็ยังน่าใช้อยู่นะ ยื่งได้ราคา 6,990 บาทด้วยแล้ว ถ้ามองในฐานะการเป็นมือถือรองรับ 4G LTE กับสเปคคุ้มๆ Ram 2 GB และยังสามารถอัพเดตเป็น Android 5.0 Lollipop ได้อีกต่างหาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก