ARM เปิดตัว Mali ซีรีย์ 600 ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นกว่าเดิม 50%

จนถึงวันนี้คงไม่มีข้อสงสัยเเล้วว่าผู้นำทางด้านตลาด GPU ในสมาร์ทโฟนตอนนี้ตกเป็นของ ARM ไปเเล้วจากที่ได้ออก Mali-400 ออกมาเพียงรุ่นเเรกเเต่ก็มีประสิทธิภาพสูงเหนือกว่าคู่เเข่งในตลาด เเต่ ARM ก็ได้เปิดตัว Mali ซีรีย์ใหม่คือ T600 ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่พัฒนาต่อมาเป็นรุ่นที่สองจากเดิม

mali-diagram3

Mali ซีรีย์ 600 จะเเบ่งออกเป็นสามรุ่นย่อยคือ Mali-T624 เเละ Mali-T628 โดยเเบบเเรกจะมีทั้งหมด 4 คอร์ส่วนตัวหลังมี 8 คอร์ ส่วน Mali-T678 นั้นจะมีจำนวนคอร์สูงสุดทั้งหมด 8 คอร์เช่นเดียวกันเเต่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการคำนวณเพิ่มขึ้นเป็นสำหรับเเท็บเล็ตโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นที่เเล้วถึง 50% เเต่ยังใช้พลังงานเท่าเดิม อาจจะมองเป็น T624 สำหรับรุ่นล่าง T628 สำหรับรุ่นกลาง เเละ T678 สำหรับรุ่นบนก็ได้ครับ

กำหนดการที่เราจะได้เห็น Mali-T600 นั้นน่าจะอยู่ในช่วงปีหน้าที่มีพร้อมกับสถาปัตยกรรมใหม่ ARM Cortex A15 ส่วนค่ายที่จะนำไปใช้ก็น่าจะเป็นตระกูลของ Samsung Exynos (Galaxy S III ใช้ Mali-400 จำนวน 4 คอร์) หรือ ST-Ericsson NovaThor (Sony Xperia P, U ใช้ Mali-400 เเต่เป็นคอร์เดี่ยว)

 

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก