ARM เตรียมออกจีพียู Mali-450 สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลาง เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 2 เท่า

ตัวประมวลผลของมือถือนั้นยังคงพัฒนาเเบบก้าวกระโดดทุกปี โดยส่วนมากมักจะมีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นเดิมประมาณ 1.5 ? 2 เท่าโดยเฉลี่ยเเละเเนวโน้มนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เช่นเดิม

ครั้งนี้เป็นตัวประมวลผลกราฟฟิคฝั่งของ ARM ซึ่งเริ่มพัฒนาอย่างจริงจังตั้งเเต่ออก Mali-400 มาที่เห็นใช้ในหลายตัวคือ Exynos ที่ใช้ใน Samsung Galaxy S II, S III รวมไปถึงซีพียู Dual-Core รุ่นประหยัดอย่าง NovaThor ที่เห็นใน Sony Xperia P, U ด้วย ล่าสุดนี้ ARM ได้ประกาศจีพียูรุ่นใหม่คือ Mali-450MP โดยสามารถปรับเเต่งคอร์ได้สูงสุดถึง 8 คอร์ โดยจะใช้สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางของปี 2013

gsmarena_001

Mali-400 มีคอร์ได้สูงสุด 4 คอร์โดยดูได้จากเลข MP ด้านหลัง อย่างของ Exynos 4210 บน Galaxy S II นั้นเป็น Mali-400MP4 ส่วน NovaThor U8500 นั้นเป็น Mali-400MP นั้นคือมีเเค่คอร์เดียวครับ ส่วนตัวระดับบนจะเป็น Mali-6xx ที่จะออกมาในปีหน้าเช่นกัน

 

ที่มา : GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก