เผยคะแนนชิป Apple A10 สำหรับ iPhone 7 เน้นประหยัดพลังงานแต่แรงกว่ารุ่นเดิม 20 % และแรงเท่า A9X !!

a10-chipset-mockup-635x357

สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ที่กำลังจะในเดือนกันยายนนี้คาดว่าจะใช้ชิปประมวลผล  Apple A10 ที่ผลิตด้วยสถาปัตยกรรม 16 nm FinFET จาก TSMC ซึ่งจากเดิมมีข่าวลือว่าจะมีสถาปัตยกรรมแบบ 10 nm แต่ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีในการผลิตนั้นยังไม่พร้อม จึงได้ผลิตแบบ 16 nm แทน ซึ่งมีขนาดเท่ากันกับชิป Apple A9 โดยคาดว่าจะถูกเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นพร้อมกับใช้พลังงานน้อยกว่าเดิม

apple-a10-tes-vs-a9x-vs-a9

ล่าสุดได้มีผลคะแนนของชิป A10 จาก Geekbench ให้เราได้เห็นกันตามแผนภูมิด้านบนโดยเป็นคะแนนแบบ Single Core ซึ่งแสดงให้เราเห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่าชิป A9X ที่อยู่ใน iPad Pro และชิป A9X ยังเป็นชิปประมวลผลที่เร็วที่สุดของ Apple สำหรับชิป A10 นั้นมีความเร็วมากกว่าชิป A9 ที่อยู่ใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ถึง 20 %

สาเหตุที่คะแนนไม่ก้าวกระโดดแบบชิป A8 ไป A9 นั้นคาดว่าเป็นเพราะชิป A10 นั้นเน้นไปที่การประหยัดพลังงานมากกว่า และจากข่าวลือที่ว่า Apple จะนำเทคโนโลยี fanout มาใช้กับ iPhone 7 จะทำให้ iPhone 7 มีความบางมากขึ้น และมีพื้นที่สำหรับเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ให้ใหญ่มากขึ้น จึงถูกคาดการณ์ว่า iPhone 7 นั้นจะมีความบางมากกว่า iPhone 6s เสียอีก แต่ถึงอย่างไรชิป A10 แบบ Dual Core นี้ก็ยังคงมีคะแนนเป็นที่น่าประทับใจเหมือนเดิม

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก